Mbappe sẽ được sang tên đổi chủ và chung nóc nhà với ông lớn nước Anh?

Tìm hiểu sơ qua về (QSI) - tập đoàn quyền lực sở hữu những CLB hàng đầu Châu Âu

Gần đây, tất cả các fan hâm mộ bóng đá tại Châu Âu nói riêng và trên toàn thế giới nói chung đã có dịp ngỡ ngàng khi với thông tin tiền đạo Mbappe sẽ được sang tên đổi thở. Và bất ngờ đội bóng sẽ chung chủ với một ông lớn nước Anh. Vậy cụ thể đó là ai? Hãy cùng Bongda24 tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu sơ qua về (QSI) – tập đoàn quyền lực sở hữu những CLB hàng đầu Châu Âu

QSI là ai mà lại đủ tiềm lực nhắm đến tiền đạo Mbappe?

Qatar Sports Investments hay còn được gọi là (QSI) là tập đoàn thẳng tay mua lại bản quyền và sở hữu trong tay CLB Paris Saint-Germain từ năm 2011. Và chính QSI là người có công lao lớn nhất khi biến CLB Paris Saint-Germain từ một đội bóng không mấy tên tuổi trở thành một trong những thế lực mới phát triển mạnh mẽ tại Châu Âu. 

QSI với mục tiêu tiếp tục mở rộng địa bàn

Tuy rằng mục tiêu tham gia giải đấu Champions League vẫn còn chưa thực hiện được tuy nhiên với sức giàu có của mình giới chủ nhà giàu này dường như dành sự quan tâm nhiều hơn đến vấn đề mở rộng địa bàn hơn.

Để hoàn thành mục tiêu mở rộng địa bàn của mình, QSI đã có những hành động mạnh mẽ khiến các fan hâm mộ bất ngờ. Điển hình của việc này chúng ta phải kể đến sự kiện QSI hoàn tất việc thu mua 26% cổ phần của Braga – CLB lớn thứ 4 tại Bồ Đào Nha ngay vào tháng 10 năm ngoái. 

Tính đến thời điểm hiện nay, QSI đã sở hữu tất cả 4 CLB lớn tại Châu Âu nằm trong “hệ sinh thái bóng đá” của mình bao gồm PSG, Braga (CLB thứ 4 Bồ Đào Nha), Cultural Leonesa (giải hạng Ba Tây Ban Nha) và KAS Eupen (giải VĐQG Bỉ). 

Tìm hiểu sơ qua về (QSI) - tập đoàn quyền lực sở hữu những CLB hàng đầu Châu Âu
Tìm hiểu sơ qua về (QSI) – tập đoàn quyền lực sở hữu những CLB hàng đầu Châu Âu

QSI mong muốn mở rộng địa bàn vào Anh và sở hữu tiền đạo Mbappe

QSI đang rất muốn rót tiền vào một CLB nổi tiếng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên việc sở hữu 4 câu lạc bộ lớn tại Châu Âu đối với QSI vẫn chưa đủ. Tham vọng của họ vẫn chưa dừng lại tại đó. Hiện tại ở Châu Âu vẫn còn một thị trường béo bở mà bất kỳ nhà đầu tư bóng đá nào cũng muốn nhắm đến kể cả là QSI. 

Và thị trường mà các nhà đầu tư đang phải cạnh tranh sức đầu để giành được chắc chắn phải kể đến Anh. Minh chứng cho điều này, theo thông báo của một tờ báo lớn tại CBS cho biết QSI đang rất muốn rót tiền vào một CLB nổi tiếng đang thi đấu tại giải đấu lớn nhất nước Anh – giải Ngoại hạng Anh và đặc biệt là tiền đạo Mbappe.

Xem thêm:

Liverpool hay Tottenham – đâu là cái tên QSI muốn đầu tư

Khi thông tin này được công khai đã có rất nhiều CLB nổi tiếng được các fan hâm mộ liên tục nhắc đến. Và cái tên đang được giới truyền thông và fan hâm mộ được nhắc đến nhiều nhất gần đây nhất sẽ đổi chủ và được đầu tư đó là Liverpool. Tuy nhiên theo một vài thông tin chính xác của chúng tôi sẽ câu lạc bộ được được QSI nhắm đến không phải Liverpool mà là Tottenham và tiền đạo Mbappe.

Tottenham và tiền đạo Mbappe - đâu là cái tên QSI muốn đầu tư
Tottenham và tiền đạo Mbappe – đâu là cái tên QSI muốn đầu tư

QSI chính thức xác nhận Tottenham là CLB được nhắm đến

Cuộc gặp mặt trực tiếp giữa chủ tịch Daniel Levy của Spurs và chủ tịch QSI

Và gần đây, CBS đã chính thức đưa tin rằng chủ tịch Daniel Levy của Spurs sẽ chính thức có cuộc gặp mặt có cuộc gặp mặt trực tiếp với chủ tịch PSG và QSI, Nasser Al-Khelaifi trong tuần này để bàn bạc cụ thể và chi tiết hơn về thương vụ đầu tư tiềm năng.

Tuy nhiên thông tin về cuộc đàm phán này chỉ dừng lại ở giai đoạn sơ khai và vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính xác nào về quyết định về việc đầu tư từ cả hai phía. 

Tiền đạo Mbappe - sẽ có cơ hội chung chủ nhà với những ngôi sao hàng đầu
Tiền đạo Mbappe – sẽ có cơ hội chung chủ nhà với những ngôi sao hàng đầu

Lợi ích mà QSI có thể mang lại cho tiền đạo Mbappe 

Nếu quyết định mang tiền đạo Mbappe về này có thể đi đến thực thi thì đây chắc chắn là một món hời lớn dành cho câu lạc bộ Tottenham. Bởi lẽ QSI hiện đang hoạt động là công ty con của cơ quan Đầu tư Qatar (QIA), chính vì vậy quỹ tài sản của QSI đều là do nhà nước điều hành ở Qatar. Nhờ vậy nguồn đầu tư sẽ rất dồi dào giống cho Tottenham có đầy đủ tài nguyên để phát triển.

Với nguồn tài chính gần như không đáy và có thể đầu tư với một số lượng lớn sẽ giúp CLB phát triển cực kỳ mạnh mẽ đặc biệt là trong vấn đề chuyển nhượng cầu thủ. Và lúc này những ngôi sao hàng đầu của nền bóng đá Châu Âu như Neymar, tiền đạo Mbappe, Harry Kane hay Son Heung-min đều sẽ trở thành đồng đội chung một chủ của nhau.

Và khi đã trở thành những đồng đội chung một nhà thì các thương vụ diễn ra giữa các đội bóng sẽ trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn. Giờ đây các đội chỉ mất một nguồn tài chính nhỏ là đã tạo nên cơ hội cùng nhau phát triển giữa các đội hình.

Lợi ích mà QSI có thể mang lại cho tiền đạo Mbappe 
Lợi ích mà QSI có thể mang lại cho tiền đạo Mbappe

Như vậy rất có thể tiền đạo Mbappe sẽ được đổi chủ trở thành đồng đội của rất nhiều các câu lạc bộ nổi tiếng ở Châu Âu. Và đây cũng là cơ hội tốt giúp Tottenham có sự phát triển vượt bậc. Theo dõi ngay các bài viết tại Bongda24 để cập nhật những thông tin bóng đá mới nhất của quốc tế và Việt Nam.

Xem thêm tin về coutinho