Harry Maguire đứng trên bờ vực bị ép nhường băng đội trưởng Mu cho Bruno Fernandes

Harry Maguire trong màu áo đội tuyển Mu

Có thể nói năm 2022 là một năm vô cùng khó khăn và là nỗi ám ảnh của Harry Maguire. Khi anh được xem là cái tên dẫn đến nguyên nhân thất bại của đội tuyển quỷ đỏ tại mùa giải 2021/2022. Vì sao cựu cầu thủ Paul Parker lại cho rằng anh không xứng đáng để giữ băng đội trưởng Man United. Hãy cùng bongda24 đi tìm hiểu rõ hơn về ngọn nguồn của tin đồn này nhé.

Hành trình trên sân bóng của Harry Maguire trước khi đầu quân cho Manchester United

Giới thiệu về tiểu sử  của Harry Maguire

Harry Maguire có tên đầy đủ Jacob Harry Maguire. Anh sinh ngày 5 tháng 3 năm 1993. Thời niên thiếu Maguire tham gia vào đội bóng thanh thiếu niên tại Sheffield United. Tính đến thời điểm hiện tại anh đã có tổng cộng 16 trận đấu chuyên nghiệp cho Blades.

Harry Maguire trong màu áo đội tuyển Mu
Harry Maguire trong màu áo đội tuyển Mu

Tới năm 2014 Harry Maguire được ký hợp đồng giá 2,5 triệu bảng anh đá cho đội tuyển Hull City. Tới năm 2017 anh bắt đầu gia nhập  Leicester City với giá 17 triệu bảng anh

Các câu lạc bộ mà Harry Maguire đã từng tham gia đấu

Sự nghiệp của Harry Maguire gắn liền với 4 màu áo của 4 đội tuyển khác nhau. Thời gian mà anh tham gia đá ở các đội tuyển là khác nhau, có thể tóm tắt theo các giai đoạn sau:

  • Sheffield United: Sau quá trình đào tạo tại đây tháng 4 năm 2011 anh ấy được lên chính thức đội 1 và có trận ra mắt đầu tiên ở câu lạc bộ tại  trận gặp Cardiff City.
  • Hull City:Ngày 29 tháng 7 năm 2014 Harry Maguire gia nhập câu lạc bộ với hợp đồng 3 năm.
  • Leicester City : vào ngày 15 tháng 6 năm 2017 anh ký hợp đồng với câu lạc bộ với thời hạn hợp đồng là 5 năm.

Harry Maguire chính thức được chọn là người đội trưởng Mu

Thời gian Harry Maguire chính thức trở thành cầu thủ của Man United

Có thể nói cơ duyên Harry Maguire bén duyên với Man United vào tháng 7 năm 2019. Mu đã đưa ra mức giá 70 triệu bảng anh để thuê anh về đá nhưng sau đó lại rút lui. Tới ngày 2 tháng 8 năm 2019 câu lạc bộ Mu lại tăng giá mua anh lên tới 80 triệu bảng anh.

Harry Maguire ký hợp đồng chính thức với đội tuyển Mu
Harry Maguire ký hợp đồng chính thức với đội tuyển Mu

Việc chuyển nhượng và ký kết hợp đồng chính thức được hoàn tất vào ngày 5 tháng 8. Khi đó Man United đã ký với Harry Maguire  hợp đồng thời hạn 6 năm. Thêm một số điều khoản tự động gia hạn thêm một năm nữa.

Xem thêm một số thông tin liên quan về Man United:

Tại sao Harry Maguire được mang băng đội trưởng của Mu

Harry Maguire chính thức được chọn làm đội trưởng của Man United vào ngày 17 tháng 1 năm 2020. Nguyên nhân của việc anh được chọn làm đội trưởng bởi đội trưởng cũ Ashley Young chuyển tới đá tại  Inter Milan. Chỉ trong 6 tháng sau khi gia nhập Man United đã được chọn làm đội trưởng. 

Điều này đã dấy lên sự bất phục và nghi ngờ năng lực của anh đối với đồng đội và người hâm mộ. Những chuỗi ngày tăm tối của anh cũng bắt đầu xuất hiện từ đây. Khi Manchester United đã có 3 trận hòa và một trận thua ở trận Premier League. Và rồi chuỗi ngày bi kịch bắt đầu, Harry Maguire bắt đầu đứng trên đầu ngọn của sự chỉ trích.

Nguyên nhân khiến Harry Maguire đứng trên nguy cơ nhường băng đội trưởng

Những sự cố mà  Harry Maguire gặp trong các mùa giải qua

Sau sự cố covide-19, quay trở lại mùa giải bóng đá ngoại hạng Anh. Từ đây phong độ của Harry Maguire có dấu hiệu của sự sa sút. Với thời gian chuẩn bị cho mùa giải quá ngắn và anh chưa có đủ tinh thần để bước vào mùa giải. Điều này đã làm ảnh hưởng đến phong độ đá bóng của anh. Trong các trận đấu Harry Maguire thường xuyên bị đối thủ qua mặt bởi tốc độ và nhạy bén.

Tiếp theo là một loạt các pha chuyền bóng hỏng, đánh đầu  tạo cơ hội thất bại cho đồng đội. Sau đó là một số các pha không phối hợp ăn ý với đồng đội, đỉnh điểm là việc vô tình làm đồng đội ngã. Trong khi đồng đội đang cố gắng phá bóng, tạo điều kiện tạo nên bàn gỡ hòa cho đối thủ.

Đỉnh điểm vào mùa giải năm 2021-2022 Harry Maguire bị mắc đa chấn thương nhưng vẫn tham gia Euro 2020. Anh liên tục bị mắc lỗi và mang lại các bàn thua cho đội nhà. Theo thống kê các mùa giải gần đó Maguire đã chơi 62 trận. Tổng cộng 7 lần mắc sai lầm và thành người đứng đầu danh sách mắc lỗi ở Ngoại hạng Anh.

 Harry Maguire nhận sự chỉ trích gay gắt từ cựu cầu thủ Paul Parker

Sau một loạt các bàn thua mà  Man United nhận được trong thời gian gần đây. Có lẽ nó là nguyên nhân để bùng nổ các ý kiến chỉ trích Harry Maguire. Mới đây nhất là sự kiện cựu cầu thủ Paul Parker có phát ngôn với giới truyền thông. Ông nói huấn luyện viên Ten Hag nên cân nhắc về việc thay đổi đội trưởng của Man United.

Ten Hag huấn luyện viên trưởng của Mu
Ten Hag huấn luyện viên trưởng của Mu

Một số quan điểm mà ông đưa ra chỉ trích về khả năng phòng ngự thiếu quyết đoán của Harry Maguire và không đủ năng lực. Các thao tác tranh và chuyền bóng không còn nhanh nhẹn và quyết đoán như trước đây. Lối chơi của cậu vô cùng chậm chạp và thiếu sự nhạy bén.

Bruno Fernandes người có khả năng trở thành tân đội trưởng Mu
Bruno Fernandes người có khả năng trở thành tân đội trưởng Mu

Trong các trận đấu gần đây nhất người hâm mộ hay thấy Bruno Fernandes. Người thường xuyên đeo băng rôn đội trưởng của Man United. Liệu đây có phải là người được lựa chọn để thế cho vị trí đội trưởng của Harry Maguire hay không?

Tuy không rõ liệu kết quả cuối cùng của huấn luyện viên Ten Hag  đối với Harry Maguire là như thế nào? Nhưng có thể ông cũng đã có sự thay thế và lựa chọn của riêng mình về vị trí đội trưởng. Hãy bấm theo dõi chúng tôi để có thể cập nhập các tin tức về bóng đá một cách nhanh nhất nhé.

Xem thêm tin về everton