Harry Maguire đã tìm được bến đỗ sau thời gian dài ngồi dự bị tại MU

Bruno Fernandes sẽ thay Maguire giữ chức đội trưởng?

Tương lai của trung vệ đội trưởng Harry Maguire của MU sẽ đi về đâu sau thời gian dài bị “ghẻ lạnh” phải ngồi hàng dự bị liên tục là đề tài được bàn luận rất sôi nổi gần đây. Có lẽ chúng ta sẽ phải tốn nhiều giấy mực của báo chí vào chủ đề này vì vẫn không thể đưa ra kết luận nào tuyệt đối. Hãy cùng bongda24 tiếp tục bàn luận về tương lai đi hay ở lại của Maguire.

Harry Maguire đã phải trải qua một năm thực sự khó khăn

2022 là một năm thực sự rất khó khăn và đầy nỗi thất vọng đối với trung vệ Harry Maguire. Đến nay dường như vẫn chưa có được sự khởi sắc nào đối với tương lai của Maguire và đội tuyển MU.

Một trong những cái tên gây thất vọng đội hình MU

Harry Maguire là một trong những cái tên đã gây nhiều thất vọng nhất trong đội hình Manchester United tại mùa giải 2021 – 2022. Đội bóng này đã phải trải qua một mùa bóng thất bại khi chỉ xếp thứ 6 tại Premier League năm này. Không chỉ các cổ động viên mà HLV cũng tỏ ra thất vọng và “lạnh nhạt” với vị trung vệ đội trưởng này.

Maguire đã mất vị trí chính thức trong đội hình dưới thời HLV Ten Hag

Sang mùa giải 2022 – 2023 tưởng chừng như mọi thứ sẽ khởi sắc hơn nhưng ngược lại thậm chí còn tồi tệ hơn với đội trưởng của MU. Dưới thời tân HLV Erik Ten Hag thậm chí Maguire đã đánh mất vị trí cầu thủ chính thức của mình vào tay tân binh Lisandro Martinez và phải trở thành cầu thủ dự bị và thường xuyên không được ra sân. Sau màn trình diễn tốt tại World Cup 2022 những tưởng sẽ giúp Maguire lấy lại phong độ và niềm tin nơi HLV Ten Hag, đồng thời đặc biệt là khi 2 trung vệ số 1 Varane và Martinez vẫn đang vắng mặt vì chưa trở về từ Qatar. Nhưng đáng tiếc thay, chiến lược gia 52 tuổi lại quyết định  để Luke Shaw chơi vị trí trung vệ thay cho anh.

Harry Maguire đã phải trải qua một năm thực sự khó khăn
Harry Maguire đã phải trải qua một năm thực sự khó khăn

Tin đồn về việc Harry Maguire rời MU xuất hiện ngày càng nhiều

Thời gian gần đây thì tin đồn về việc Harry Maguire đi hay ở lại MU đã xuất hiện ngày càng nhiều và không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Aston Villa sẽ là bến đỗ tiếp theo của Maguire?

Đỉnh điểm là khi hình ảnh được cho là trung vệ Maguire đã xuất hiện tại trung tâm huấn luyện của Aston Villa xuất hiện trên mạng xã hội. Dư luận liền đặt ra nghi vấn rằng tuyển thủ Anh sẽ gia nhập Aston Villa, bởi anh được bắt gặp là đã đi ăn tối với người đại diện của mình tại địa điểm ngay gần trung tâm huấn luyện của đội chủ sân Villa Park.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano lên tiếng phủ nhận

Tuy nhiên giữa tâm tin đồn thì theo thông tin mới nhất, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã lên tiếng phủ nhận tin đồn liên quan đến thông tin Harry Maguire sẽ đầu quân cho Aston Villa. Ngoài ra, tờ Manchester Evening News cũng đã chỉ ra rằng MU và Maguire đã bật cười vì những tin đồn thất thiệt không chính xác này. Theo một số nguồn thông tin cho hay vị hậu vệ 29 tuổi chỉ đến The Belfry để chơi Golf.

Xem thêm:

Tin đồn về việc Harry Maguire rời MU xuất hiện ngày càng nhiều
Tin đồn về việc Harry Maguire rời MU xuất hiện ngày càng nhiều

Tương lai của Harry Maguire đi hay ở?

Tuy đã được lên tiếng phủ nhận tin đồn nhưng về phía nhân vật chính là Harry Maguire vẫn không có phản hồi chính thức nào. Những tin đồn xoay quanh tương lai của Maguire vẫn không có dấu hiệu dừng lại.

HLV Ten Hag muốn giữ Maguire ở lại đến hết mùa giải

Theo một số nguồn thông tin tiết lộ rằng HLV Ten Hag vẫn muốn giữ Maguire ở lại đội ít nhất là cho đến hết mùa giải năm nay. Hơn thế, cầu thủ 29 tuổi dự kiến sẽ được cho ra sân ngay từ đầu trong cuộc đọ sức với Charlton tại vòng tứ kết cúp liên đoàn Anh sắp tới đây.

HLV Ten Hag muốn giữ Maguire ở lại đến hết mùa giải
HLV Ten Hag muốn giữ Maguire ở lại đến hết mùa giải

Bruno Fernandes sẽ thay Maguire giữ chức đội trưởng?

Mặc dù tương lai của Harry Maguire đối với đội tuyển Man Utd đã được lên tiếng đính chính và đảm bảo, nhưng chưa chắc anh vẫn còn tiếp tục giữ được chiếc băng chức đội trưởng của đội. Không thể phủ nhận hàng loạt các lỗi lầm của Maguire trên sân cỏ và sự sa sút phong độ của anh.

Thêm vào đó, mùa giải năm nay cầu thủ Bruno Fernandes thường xuyên được giữ vai trò thủ quân mỗi khi đội trưởng Maguire không được tung ra sân. Điều này đã dấy lên hàng loạt những đồn đoán rằng vị tiền vệ người Bồ Đào Nha này sắp tới sẽ được HLV Ten Hag trao trọng trách trưởng đội thay thế cho Maguire.

Về phía HLV, trước đó nhà cầm quân người Hà Lan cũng đã từng dành những lời khen có cánh cho Bruno. Cụ thể là: “Tôi nghĩ Bruno Fernandes chính là một tấm gương sáng. Đó cũng là lý do tại sao cậu ấy lại thường xuyên được đeo băng đội trưởng. Điều đó hoàn toàn xứng đáng qua nghị lực của cậu ấy”.

Bruno Fernandes sẽ thay Maguire giữ chức đội trưởng?
Bruno Fernandes sẽ thay Maguire giữ chức đội trưởng?

Harry Maguire không thể đưa ra bất kỳ lý do gì để bào chữa cho những sai lầm triền miên của mình khi thi đấu trên mặt sân. Dẫu vậy, sẽ không công bằng với vị trung vệ người Anh này nếu như người hâm mộ chỉ nhìn về một chiều hướng tiêu cực mà không bàn đến những đóng góp và vai trò của anh đối với đội. Nhiều người vẫn tin rằng sự sa sút này của Maguire sẽ chỉ tạm thời và kỳ vọng anh sẽ nhanh chóng tìm lại phong độ năm xưa. Hiển nhiên cá nhân anh cũng phải nỗ lực nhiều hơn, đặc biệt là trong giai đoạn còn lại của mùa giải này để chứng minh được chính mình và hoàn thành những mục tiêu còn dang dở của MU hướng đến tại Champions League lẫn Premier League.

Xem thêm tin về mourinho