HLV Diego Giustozzi và những dự định cùng Đội tuyển Futsal Việt Nam

HLV Diego Giustozzi - người từng dẫn dắt đội tuyển Argentina đến chức vô địch.

HLV Diego Giustozzi được Liên đoàn bóng đá Việt Nam chính thức công bố là HLV trưởng của đội tuyển Futsal quốc gia. Cùng Bongda24 tìm hiểu về vị chiến lược gia mới này cùng những dự định của ông với đội tuyển quốc gia trong bài viết dưới đây.

HLV Diego Giustozzi là ai ?

Khi đôi chân chưa mỏi 

Diego Raul Giustozzi (01/8/1978) sinh ra và lớn lên tại quê hương Buenos Aires, Argentina, ông bắt đầu sự nghiệp của mình khi thi đấu cho đội tuyển Atletico Lugano. 

Thời gian sau đó ông khoác áo của nhiều đội tuyển khác nhau và sự nghiệp của ông được thắng lợi khi giúp cho đội tuyển Argentina giành được chức vô địch Cúp bóng đá trong nhà năm 2003. Sau nhiều năm thay đổi, năm 2013 ông trở về quê hương đầu quân cho đội tuyển River và kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình ở đây.  

Vai trò mới, thành tựu mới

Sau khi quyết định dừng lại hành trình đuổi theo bóng lăn, Diego Giustozzi quay lại và bắt đầu với một vai trò mới trong sự nghiệp của mình. Cùng năm 2013, ông đứng ra dẫn dắt cho đội tuyển Real Rieti. 

Một năm sau đó, ông trở thành HLV của đội tuyển Argentina và tạo ra dấu son rực rỡ trong sự nghiệp chỉ đạo khi thành công giúp đội tuyển này lên chức vô địch Giải vô địch bóng đá trong nhà Thế Giới năm 2016; huy chương Bạc tại Đại hội Thể thao Nam Mỹ 2015. 

Sau đó, vào năm 2018 HLV Diego Giustozzi đồng hành cùng đội tuyển ElPozo Murcia, giúp đội tuyển đạt được ngôi vị Á quân của UEFA Futsal Champions League 2019-2020. 

Với năng lực và kinh nghiệm dày dặn, sự khôn khéo trong phương hướng chỉ đạo, HLV Diego Giustozzi được đánh giá là cao và nhận được nhiều lời chào đón đến từ các CLB Futsal. 

Ngày 9/8, HLV Diego Giustozzi chính thức được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố sẽ trở thành HLV trưởng dẫn dắt cho đội tuyển Futsal quốc gia đến tháng 9/2024.

HLV Diego Giustozzi - người từng dẫn dắt đội tuyển Argentina đến chức vô địch.
HLV Diego Giustozzi – người từng dẫn dắt đội tuyển Argentina đến chức vô địch.

HLV Diego Giustozzi và chặng đường mới cùng  đội tuyển quốc gia futsal Việt Nam

Hành trình mới ở Việt Nam 

Ngày 9/8 vừa qua, trong buổi Lễ công bố  HLV trưởng của đội tuyển Futsal quốc gia, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức bổ nhiệm HLV Diego Giustozzi làm HLV trưởng của đội tuyển Futsal Việt Nam. 

Cũng trong buổi lễ, HLV Diego Giustozzi đã có những phát biểu đầu tiên về chặng đường sắp tới cũng như khẳng định quyết tâm của mình. Ông mong muốn dưới sự dẫn dắt của mình, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ có được những thay đổi và đạt được nhiều danh hiệu cao hơn. 

Bên cạnh đó, VFF sẽ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sự chuẩn bị và tập luyện của HLV Diego Giustozzi cùng đội tuyển để sớm trở nên quen thuộc trước khi bước vào thi đấu Tại VCK Cup Futsal Châu Á – Kuwait 2022.

VFF và HLV Diego Giustozzi ký kết hợp đồng HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam.
VFF và HLV Diego Giustozzi ký kết hợp đồng HLV trưởng đội tuyển futsal Việt Nam.

Cùng tuyển Việt Nam viết tiếp tương lai 

Chỉ còn 6 tuần trước khi VCK Futsal Châu Á 2022 diễn ra, HLV Diego Giustozzi trở thành nhà cầm quân mới của đội tuyển Futsal Việt Nam. Với thời gian gấp rút để chuẩn bị cho giải đấu mang danh châu lục, HLV Diego Giustozzi không bị đặt nặng quá nhiều về mặt thành tích. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hướng tới vé vào tứ kết giải đấu cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm và thay đổi tích cực trong lối chơi của đội tuyển. Sau khi dừng chân ở trận thi đấu thứ 4 tại Kuwait, tuy còn nhiều tiếc nuối nhưng HLV Diego Giustozzi đã hoàn thành được những chỉ tiêu mà VFF đưa ra. 

Đội tuyển Futsal Việt Nam tiến vào tứ kết đồng thời cũng ghi lại vài dấu ấn khi đối đầu với các đội tuyển mạnh trong khu vực như Iran, Nhật Bản,…Bằng năng lực dẫn dắt được chứng minh qua thời gian dài, HLV Diego Giustozzi đã không làm cho người hâm mộ thất vọng khi đạt được những thành tích này chỉ trong vài tuần. 

HLV Diego Giustozzi và những kết quả cùng đội tuyển quốc gia là rất đáng chờ đợi.
HLV Diego Giustozzi và những kết quả cùng đội tuyển quốc gia là rất đáng chờ đợi.

Tiếp tới đây sẽ là những giải đấu quan trọng mà đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự, HLV Diego Giustozzi được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển vươn lên những vị trí mới cao hơn cũng như có những lối đá mới lạ, đặc sắc hơn.

Xem thêm:

Giải Futsal Châu Á 2024 – mục tiêu chinh phục tiếp theo

Mùa giải mới và những điều mới tại Giải Futsal Châu Á 2024

Khác với những lần diễn ra trước đó, Giải Futsal Châu Á 2024 có sự thay đổi mới từ vòng bảng. Tại lần tổ chức kế tiếp này, tất cả các đội tuyển trong khu vực sẽ được bốc thăm chia bảng và tham dự cùng 1 vòng loại duy nhất thay vì chia làm bốn khu vực như những năm trước. 

Vì vậy, Giải vô địch Futsal Đông Nam Á đã không còn mang tính quyết định đến tấm vé tham dự vòng trong của đội tuyển quốc gia như trước. Để có được sự chuẩn bị kỹ càng và tập luyện hiệu quả nhất, VFF tạo điều kiện để HLV Diego Giustozzi có thể tập trung cùng đội tuyển nhiều nhất có thể trong năm 2023. 

Sự chuẩn bị và những động thái đầu tiên của HLV Diego Giustozzi

Nhằm đạt được hiệu quả trong quá trình huấn luyện, HLV Diego Giustozzi đã xây dựng những kế hoạch thi đấu cũng như về lối chơi cho đội tuyển Việt Nam. 

HLV Diego Giustozzi mong muốn các cầu thủ của mình cố gắng và quyết tâm hết mức, phối hợp cùng nhau để tạo nên thành tích. Trong đợt hội quân đầu tiên của năm mới từ 9/1 đến 5/2, tổng cộng 23 cầu thủ đã được triệu tập, trong đó có nhiều cái tên mới như Nguyễn Văn Tuấn, Hoàng Sỹ Linh của Thái Sơn Bắc, hay Trần Tuyên và Nguyễn Trần Duy của Sài Gòn FC; bên cạnh đó còn có Đinh Công Viên, Trần Quang Toàn của Sahako, Dương Ngọc Linh của Thái Sơn Nam,…

HLV Diego Giustozzi tập hợp cùng các cầu thủ chuẩn bị cho Giải Futsal Châu Á 2024.
HLV Diego Giustozzi tập hợp cùng các cầu thủ chuẩn bị cho Giải Futsal Châu Á 2024.

Những cái tên này cho thấy ý định của HLV Diego Giustozzi sử dụng những cầu thủ trẻ thổi những làn gió mới vào cho đội tuyển futsal Việt Nam, khai thác các tiềm năng mới đồng thời tạo động lực xây dựng lực lượng kế tiếp cho đội tuyển trong tương lai. 

Vào tháng 4 tới đây, HLV Diego Giustozzi sẽ cùng các cầu thủ tham dự tập huấn tại quê nhà Argentina, Uruguay và Paraguay. Đây là một trong những bước đi đầu tiên trong thời gian cầm quân của ông Diego Giustozzi hướng tới xây dựng một đội tuyển mạnh, đạt được mục tiêu bước chân vào VCK Futsal Châu Á 2024 và xa hơn là giành được tấm vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2024.

Xem thêm tin tức về tin tuc bong da