Những ý tưởng điên rồ của Pep Guardiola liệu có khiến MU phải dè chừng trong trận derby?

anh-dai-dien-pep-guardiola

Trước khi trận derby Manchester ở vòng 20 Ngoại hạng Anh bắt đầu, huấn luyện viên người Tây Ban Nha – Pep Guardiola đã có những tuyên bố về chiến thuật của mình. Hiện nay, mọi sự chú ý của truyền thông và những người yêu thích bóng đá đều đang đổ dồn vào trận derby vòng 20 Ngoại hạng Anh giữa MU và Man City. Liệu những chiến thuật đang ấp ủ trong đầu Pep Guardiola có khiến cho MU phải dè chừng khi gặp Man City trong trận derby thành Manchester? Hãy cùng bongda24 đi tìm lời giải đáp cho nghi vấn này nhé.

Pep Guardiola – huấn luyện viên tài giỏi người Tây Ban Nha

Đôi nét về Pep Guardiola

Pep Guardiola là một cựu cầu thủ bóng đá và hiện nay đang là huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp sinh năm 1971 tại Tây Ban Nha, Ông từng là một tiền vệ phòng ngự, cống hiến phần lớn tuổi thanh xuân của mình cho Barcelona. Một trong những điều đáng tự hào trong sự nghiệp của ông chính là đã giành được chiếc Cúp châu Âu đầu tiên cho Barcelona.

Pep Guardiola
Pep Guardiola

Sau khi nghỉ hưu với tư cách là cầu thủ bóng đá, Guardiola đã trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp. Ông đã huấn luyện cho nhiều đội tuyển nổi tiếng và gây được nhiều sự chú ý.

Pep Guardiola và Man City

Pep Guardiola chính thức trở thành HLV trưởng của Man City từ năm 2016. Sau 8 năm đồng hành, Pep và Man City đã nhận được nhiều thành công vang dội. Các chiến thắng có thể kể đến như Vô địch Cúp Liên đoàn bóng đá Anh năm 2018 và 2019, Vô địch Giải bóng đá ngoại hạng Anh năm 2017 – 18 và 2018 – 19, Vô địch Siêu cúp Anh năm 2018 và 2019, Vô địch Cúp FA năm 2019.

Liệu Pep Guardiola có đang dè chừng MU trong trận derby?

Chia sẻ về trận derby sắp tới, Pep Guardiola nói mình luôn có những ý tưởng điên rồ và sẵn sàng thực hiện nó khi gặp huấn luyện viên Ten Hag trong trận chiến sắp tới. 

9 trận thắng liên tiếp của MU khiến Pep Guardiola dè chừng 

MU hiện đang có những trận thắng lên đến 9 lần liên tiếp dưới sự dẫn dắt của Ten Hag. Với vị trí thứ 4, chỉ kém sau Arsenal và Man City ở hai vị trí dẫn đầu là 9 và 4 điểm, MU được dự đoán sẽ có một trận cân tài cân sức với Man City trong trận derby.

Trong lượt đi, tuy MU đã thất thủ trước Man City với tỷ số 3-6 nhưng khách quan mà nói thì nguyên nhân có thể là do sự thiếu ăn khớp trong lối chơi của đội bóng với HLV. Hiện nay, khi phong độ của MU đang ngày càng lên cao, phải chăng điều này đã khiến Pep Guardiola lo lắng?

Pep Guardiola có đang lo ngại trước những chiến thắng của MU hay không?
Pep Guardiola có đang lo ngại trước những chiến thắng của MU hay không?

Phát ngôn của Pep Guardiola trước những chiến thắng của MU

Với những kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của mình, Pep Guardiola có vẻ không mấy lo lắng trước sự thể hiện xuất sắc của MU. 

Theo Pep Guardiola, ông muốn đến MU khi tất cả các cầu thủ của mình đã được huấn luyện, hướng dẫn và được làm nóng một cách đầy đủ và đồng đều. Ông cũng thẳng thắn chia sẻ rằng mình chưa xem những trận đấu gần đây nhất của MU. Ông muốn được xem cách MU chơi trên sân nhà để thấy được rõ nhất sự thay đổi và đánh giá lại. Hiện tại ông chưa có một đội hình xuất phát rõ ràng nào khi gặp MU tại trận derby.

Một số tin tức khác có thể bạn quan tâm:

Những ý tưởng điên rồ mà Pep Guardiola đang ấp ủ và không ngại thực hiện

Trước sự thành công của MU, Pep Guardiola khẳng định rằng mình luôn luôn có những ý tưởng mà người khác có thể cho là điên rồ. Nhưng ông không ngại thực hiện chúng.

Chiến thuật mà Pep Guardiola đã từng thực hiện khi gặp MU 3 năm trước

Trong trận gặp MU 3 năm trước đây tại Carabao Cup, huấn luyện viên người Tây Ban Nha Pep Guardiola đã sử dụng hai tiền vệ với vai trò là số 9 ảo để tạo nên chiến thắng. Đây quả thực là một kế hoạch hoàn hảo nhưng không kém phần thách thức. Nhưng Pep Guardiola chưa từng ngần ngại.

Các cầu thủ của đội bóng Man City chỉ tốn 15 phút đồng hồ trên sân huấn luyện để biến kế hoạch của Pep trở nên tuyệt vời và hoàn hảo, De Bruyne khẳng định. Với sự phối hợp tuyệt vời giữa HLV Pep Guardiola và các cầu thủ Man City, chiến thắng đã đến với họ như một điều tất yếu.

Con át chủ bài mà Pep Guardiola còn đang giấu

Những thử nghiệm điên rồ chưa bao giờ khiến Pep Guardiola phải do dự hay ngần ngại. Trận đại chiến với MU sắp đến, Pep thừa nhận mình vẫn còn những điều bất ngờ cũng như con át chủ bài chưa được tiết lộ.

Tại mùa giải này, trong các trận đấu trên sân khách với Liverpool và Chelsea trước, Pep Guardiola đã sử dụng Joao Cancelo dưới vai trò là tiền vệ cánh phải. Kalvin Phillips cũng được Pep xác nhận là đang tiến gần đến việc thi đấu một cách trọn vẹn cả trận đầu tiên trong đội hình Man City. Thậm chí vị trí đá chính của Rordi cũng sẽ có khả năng bị thay thế bởi Phillips ở tuyến giữa của Man City lúc này. 

Chiến thuật chưa được tiết lộ của Pep Guardiola
Chiến thuật chưa được tiết lộ của Pep Guardiola

Pep Guardiola đánh giá cao sự mạnh mẽ của Phillips trong những pha tranh chấp và khả năng phá vỡ các tuyến bằng những đường truyền của anh. Sự cải thiện trong khả năng nhận bóng từ trung vệ của Phillips được Pep ghi nhận và ông tin rằng, chỉ cần có thời gian luyện tập, anh có thể làm được điều đó. Hơn hết, Pep biết rằng trong câu lạc bộ luôn có sự cạnh tranh, và Phillips có thực sự tước được vị trí của Rordi hay không vẫn phụ thuộc vào anh. Như vậy tất cả mọi người đều sẽ có lợi.

Tóm lại, tuy không biết kết quả trận đối đầu giữa MU và Man City sắp tới sẽ ra sao. Nhưng mong rằng những chiến thuật của Pep Guardiola sẽ đem đến sự bất ngờ cho MU cũng như bước đột phá cho Man City. Để không bỏ lỡ những tin tức sốt dẻo, còn chần chừ gì nữa, hãy bấm theo dõi chúng tôi ngay nhé!