Real Madrid – Những diễn biến cuối năm cũ đầu năm mới

Đội hình thi đấu của Real Madrid có phần lớn là trụ cột các đội tại WC 2022.

World Cup 2022 vừa kết thúc không lâu, những tin tức về các đội bóng luôn được săn đón đặc biệt là trước thềm đầu năm mới. “Kền kền trắng” – Real Madrid cũng không ngoại lệ khi tin tức về đội bóng này luôn được liên tục cập nhật, hãy cùng Bongda24 điểm qua những tin tức bóng đá nổi bật qua bài viết dưới đây

Cú rơi của Nhà vô địch Champions League

Lời than phiền đến từ người cầm quân 

Sau khi World Cup 2022 kết thúc, HLV Carlo Ancelotti bày tỏ nỗi lòng về đội bóng mình đang dẫn dắt trong buổi phát biểu trước trận gặp giữa Real Madrid vs Valencia. Ông cho rằng Real Madrid đang có sự giảm sút về phong độ và dễ dàng thấy được việc thể lực của các cầu thủ đã bị ảnh hưởng rất nhiều sau khi quay trở lại. 

Đội hình thi đấu của Real Madrid có phần lớn là trụ cột các đội tại WC 2022.
Đội hình thi đấu của Real Madrid có phần lớn là trụ cột các đội tại WC 2022.

Đội hình của Real Madrid đang có sự góp mắt của khá nhiều nhân tố quan trọng đến từ các đội tuyển khác, việc phải tập luyện và thi đấu dưới áp lực cao trong thời gian 1 tháng khiến các cầu thủ khó có thể đảm bảo được việc duy trì sức mạnh thể lực. Người hâm mộ cũng cho rằng Real Madrid đã không còn sở hữu được sức mạnh tuyệt đối như thời gian trước.

HLV trưởng của Real Madrid cũng cho biết thêm, tuy phong độ của đội không được đảm bảo sau World Cup 2022, nhưng các cầu thủ đã có nhiều biểu hiện tích cực trong các buổi tập. Phải nếm mùi thất bại trước đối thủ trong vòng 16, Real Madrid càng phải tập trung nhiều hơn cho các trận đối đầu kế tiếp.

Rời khỏi Top 5

Kết thúc một năm đầy biến động của bóng đá Châu Âu, UEFA càng dấy lên nhiều tranh cãi khi công bố bảng xếp hạng top 10 đội bóng mạnh nhất khu vực. Cổ động viên của Real Madrid có lẽ là những người bất ngờ nhất khi đội bóng yêu thích của mình chỉ dừng chân ở vị trí thứ 6 trong bảng này. 

Bảng xếp hạng các CLB mạnh nhất Châu Âu mới nhất đến từ UEFA.
Bảng xếp hạng các CLB mạnh nhất Châu Âu mới nhất đến từ UEFA.

Dù nắm giữ được chức vô địch Champions League, Real Madrid cũng không thể đặt chân vào thứ hạng cao hơn trong bảng xếp hạng lần này. Tuy nhiên, khi nhìn vào thành tích tại các giải đấu quốc nội và sự sụt giảm về phong độ gần đây, việc không đạt được nhiều thứ hạng cao so với các đối thủ cũng khiến cho vị trí của đội bóng này bị ảnh hưởng.

Xem thêm: 

Đường đấu chuyển nhượng 

Kẻ đến người đi 

Sự sôi động của đường đua chuyển nhượng mùa đông khiến Real Madrid không thể khoanh tay đứng nhìn. Đội bóng Hoàng gia đã thẳng tay chốt đơn cho tài năng 16 tuổi người Brazil Endrick. Với mức hợp đồng trị giá 72 triệu Euro bao gồm các khoản phí gia tăng, tài năng trẻ này được xem như cầu thủ 16 tuổi đắt nhất mọi thời đại. 

Real Madrid chi 72 triệu euro để mang về tài năng trẻ Endrick.
Real Madrid chi 72 triệu euro để mang về tài năng trẻ Endrick.

Theo nguồn tin cho biết, Real Madrid đã từ bỏ việc chiêu mộ Erling Haaland để tập trung vào thương vụ này, đồng thời cũng gặp phải nhiều đối thủ mạnh trong quá trình thương lượng. 

HLV của Real Madrid đưa ra thông báo rằng đội bóng này sẽ không chia tay với bất kỳ cầu thủ nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông lần này và khẳng định tất cả đều đang tập trung vào mục tiêu chung của cả đội.

Tham vọng chưa dứt

Theo truyền thông Ý, Real Madrid có tham vọng chiêu mộ tiền đạo Mbappe về dưới trướng. Đây có thể là quân cờ giúp củng cố thêm sức mạnh cho Real Madrid trong những năm tới khi cầu thủ này xuất sắc khi ghi 8 bàn thắng trong suốt thời gian thi đấu tại World Cup 2022. Điều này cho thấy tham vọng của Real Madrid với anh là vô cùng chuẩn xác. 

Nhiều nguồn tin cho biết Kền kền trắng sẵn sàng chi trả cho chân sút tài năng này mức hợp đồng trị giá 630 triệu euro cho 4 mùa giải thi đấu, ngoài ra còn khoảng 450 triệu euro cho chi phí chuyển nhượng và tiền thưởng, tổng giá trị hợp đồng rơi vào khoảng 1 tỷ euro. Tiền đạo chủ chốt của Real Madrid là Karim Benzema đang phải vật lộn với chấn thương ở mùa giải này, vì vậy việc chiêu mộ một cầu thủ có cùng đẳng cấp để thay thế là hết sức hợp lý. 

Real Madrid như thế nào ở Siêu cúp Tây Ban Nha

Áp lực vừa qua 

Trong trận đối đầu với Valencia vừa qua, Real Madrid nhận cuộc với tâm thế được đánh giá cao hơn đối thủ về lối chơi và sức mạnh. Tuy nhiên, cổ động viên theo dõi trận đấu có thể thấy Real Madrid dù gây được áp lực cho đội bạn, nhưng vẫn thiếu sự chuẩn xác.

Benzema ghi bàn thắng mở đầu cho Real Madrid.
Benzema ghi bàn thắng mở đầu cho Real Madrid.

Dẫn đầu về tỉ số nhưng sau đó, Real Madrid đã để đối thủ gỡ hòa vào hiệp hai. Cả hai không thể giải quyết tỷ số cầm hòa nên buộc phải tiến vào loạt sút luân lưu cân não. Dù vậy, đội bóng sở hữu đẳng cấp cao như Real Madrid cũng không khó khi đánh bại đối thủ trong loạt sút luân lưu.

Tiến vào chung kết

Sau khi giành được chiến thắng ở vòng trước, Real Madrid trở thành ứng viên đầu tiên lọt vào chung kết của trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Đối thủ của Real Madrid lần này là Barcelona, một trong những kình địch mạnh nhất của giải đấu. 

Trận đối đầu lần này có thể được xem là trận đấu kinh điển giữa hai đội bóng được xem là mạnh nhất, khi Real Madrid chỉ kém đối thủ của mình 1 lần vô địch trong lịch sử Siêu cúp. Trận đấu sẽ diễn ra tại sân King Fahd International vào ngày 16/1 tới đây. 

Nếu bạn quan tâm đến các tin tức mới nhất về đội bóng Real Madrid và các thông tin liên quan, hãy cùng theo dõi Bongda24 để cập nhật thông qua những bài viết tiếp theo.