CEO Gen.G chia sẻ rằng để tất cả các đội Esport trụ thêm 2 năm nữa là rất khó

Vị CEO đầy tài năng của Gen.G là ông Arnold Hur

Chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa là các mùa giải Liên Minh Huyền Thoại sẽ lại bắt đầu khởi động với nhiều yếu tố bất ngờ so với mùa giải trước. Đội quán quân LCK hè 2022 Gen.G sẽ có thành tích gì tại CKTG 2023? Bên cạnh đó, mới đây CEO Gen.G đã có chia sẻ rằng thị trường thể thao điện tử đang xuống dốc với khoảng 30 % số lượng các đội Esport có thể trụ thêm 2 năm nữa. Cùng truy cập Bongda24 để cập nhật tin tức Esport mới nhất ngay hôm nay nhé!

Đôi nét về đội liên minh huyền thoại Gen.G

Đánh giá về đội thể thao điện tử Gen.G tại LCK hè 2022

Tại chung kết LCK hè 2022 diễn ra vào ngày 28/8, một trận đấu được gay cấn và đáng mong chờ nhất đó là cuộc chạm trán giữa hai đội thể thao điện tử Gen.G và T1, thật khó khi so sánh hai đội chơi này bởi các đội chơi ở các vòng loại thi đấu với họ đều bị thua ở thế áp đảo. Tuy nhiên vẫn có một bộ phận tin rằng Gen.G sẽ tiếp tục bại trận trước T1 giống như chung kết LCK xuân 2022 nhưng chỉ sau vài tháng Gen.G như thay máu khi sở hữu phong độ và tinh thần kiên định hơn hẳn mà chỉ có nhà vô định mới sở hữu.

Cụ thể ở ván đầu tiên Ruler đã thể hiện vô cùng xuất sắc với con át chủ bài của anh Zeri thì sang ván thứ hai, Peanut với kỹ năng pressing hoàn toàn áp đảo đối thủ, đến trận đấu cuối thì tình đồng đội cùng các luồng tấn công combat tổng dồn dập của Gen.G đã hạ gục T1 và giành chiến thắng vang dội, rất xứng đáng.

Gen.G giành chức quán quân tại LCK mùa hè 2022
Gen.G giành chức quán quân tại LCK mùa hè 2022

Đội hình dự kiến thi đấu xuân 2022 của Gen.G

Sâu chiến thắng rực rỡ trước T1 tại chung kết LCK hè 2022, rất tiếc Gen.G lại chưa ghi được thành tích ấn tượng nào tại CKTG 2022. Được biết vị huấn luyện viên trưởng của đội thể thao Gen.G hiện nay đó là ông Score (Go Dong-bin). Hơn thế nữa, cuối tháng 11/2022 hàng loạt các tuyển thủ của đội sẽ hết hạn hợp đồng với công ty, trong đó có cả Ruler – một tuyển thủ đắc lực và gắn bó khá lâu với đội. 

Hiện tại, trong đội Gen.G chỉ còn tuyển thủ Chovy có hợp đồng đến cuối năm 2023 nên các bạn có thể tin chắc rằng sẽ tiếp tục được gặp Chovy tại vị trí đường giữa trong tại mùa giải Liên Minh Huyền Thoại 2023 sắp tới. Còn các vị trí còn lại sẽ do những tuyển thủ nào đảm nhiệm thì hãy theo dõi công bố sắp tới của đội nhé.

CEO Gen.G có những chia sẻ quan điểm về tình hình Esport trong 2 năm tới

CEO Gen.G là ai?

CEO Gen.G là ông Arnold Hur, người mới được vị giám đốc điều hành trước đây là ông Chris Park bổ nhiệm lên vị trí mới bởi qua quá trình theo dõi nhiệm kỳ làm việc của ông Arnold Hur, vị CEO này dần chứng tỏ được năng lực của mình trong việc giám sát, bao quát công việc của tổ chức, lên các chiến lược cho công ty rất thành công. Hơn hết, ông có sự hiểu biết và niềm đam mê rất lớn đối với thể thao điện tử nên Arnold Hur đã nhanh chóng được thăng chức lên làm giám đốc điều hành.

Vị CEO đầy tài năng của Gen.G là ông Arnold Hur
Vị CEO đầy tài năng của Gen.G là ông Arnold Hur

Chia sẻ của CEO Gen.G về các đội thể thao điện tử

Trong một chia sẻ mới đây của CEO Gen.G với các người hâm mộ, ông bày tỏ quan điểm thị trường Liên Minh Huyền Thoại trong vài năm tới sẽ khá ảm đạm. Ông chia sẻ rằng: “Chỉ khoảng hơn 30% các đội thể thao điện tử trên thế giới có thể trụ qua được 2 năm tiếp theo”. Lý do chủ yếu đó là các đội do không kiếm được các nhà tài trợ, các nhà đầu tư, thậm chí ngay cả Gen.G với nhiều thành tích nổi bật mà cũng rất chật vật. Nếu tình trạng này cứ kéo dài các giải đấu sẽ càng ít đội có cơ hội tham gia và cạnh tranh thi đấu. 

CEO Gen.G có chia sẻ đầy bất ngờ về tình hình Esport
CEO Gen.G có chia sẻ đầy bất ngờ về tình hình Esport

Xem thêm: 

Hình thức thi đấu của giải CKTG Esport 2023 có nhiều thay đổi

Sự khác biệt của CKTG Esport 2023 so với các mùa giải trước

Mới đây, 10/1/2023, CKTG 2023 được công bố là sẽ tổ chức tại Hàn Quốc.Đổi vòng đấu bảng thành Swiss với tổng 11 đội tham gia, trong đó có 5 vòng đấu để chọn ra 8 đội tiến vào vòng loại trực tiếp tiếp theo. Riêng vòng Khởi Động thì vẫn có tên là Play-in, đặc biệt là cả hai đội VCS đều sẽ phải thi đấu từ vòng này. 

CKTG 2023 sẽ có nhiều thay đổi hình thức so với các mùa giải trước
CKTG 2023 sẽ có nhiều thay đổi hình thức so với các mùa giải trước

Kỳ vọng của khán giả đối với VSC tại CKTG Esport 2023

Trước những sự thay đổi của giải CKTG Esport 2023, nhiều khán giả kỳ vọng VCS sẽ chiến thắng Play-in với phong độ đã được thể hiện từ trước đến nay cùng các đột biến bất ngờ nên mong rằng sẽ có ít nhất 1 đội VCS sẽ tham dự vòng Swiss tại chung kết Liên Minh Huyền Thoại. Hơn thế nữa, một điểm có lợi cho VCS khi tham gia vòng Play-in đó là có thể tôi luyện thêm thực lực của mình khi trước khi gặp các đối thủ đáng gờm.

Tóm lại, quan điểm của CEO Gen.G không phải là không có cơ sở và Rito game đang nỗ lực mang lại sự cân bằng lực lượng tạo sân chơi công bằng cho tất cả các đội chơi Liên Minh Huyền Thoại, từ đó phần nào giúp các đội có thể thu hút các nhà tài trợ cho mình hơn. Hãy theo dõi Bongda24 để cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về Esport ngay nhé!