Tuyển thủ Faker bày tỏ nỗi niềm bức xúc trước sự đánh giá của bảng xếp hạng

Faker - tuyển thủ đầy tài năng của làng Esport

Mới đây, tuyển thủ Faker nổi tiếng với bề dày thành tích mà anh đạt được đã bày tỏ quan điểm khá bức xúc trước sự đánh giá tham khảo có phần mang tính khách quan từ chế độ Xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại. Vậy sự việc cụ thể ra sao, hãy cùng Bongda24 cập nhật tin tức Esport nóng hổi nhất này ngay nhé!  

Faker – Đội trưởng đầy tài năng của đội thể thao điện tử T1

Những thành tích ấn tượng của tuyển thủ Faker

Tuyển thủ Faker có tên thật là Lee Sang-hyeok, hiện anh đang giữ chức vụ đội trưởng của đội Esport T1. Lần đầu tiên ra quân dưới màu áo T1 tại giải OGN mùa xuân 2013, Faker – một tuyển thủ mới vào nghề đã phải chạm trán với tuyển thủ chơi đường giữa mạnh nhất tại thời điểm ấy đó là Ambition nhưng không vì thế mà nhụt chí, anh đã tạo nên những pha xử lý tình huống đẳng cấp cho riêng mình và giành chiến thắng trước đối thủ nặng ký, từng bước xây dựng tên tuổi trên hành trình trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp của mình.

Kể từ đó, các mùa giải tiếp theo Faker đã đồng hành, dẫn dắt các đồng đội của mình đánh bại các đối thủ trong nước và ngoài nước để giành lấy giải vô địch thế giới Liên Minh Huyền Thoại mùa 3,5,6 với gần đây nhất là ngôi vị Á quân vào hai năm 2017 và năm 2022.

Faker - tuyển thủ đầy tài năng của làng Esport
Faker – tuyển thủ đầy tài năng của làng Esport

Đội Esport T1 công bố đội hình thi đấu LCK mùa xuân 2023

Với một số biến động nhỏ, đội tuyển T1 đã công bố đội hình thi đấu LCK mùa xuân 2023 chính thức với những cái tên quen thuộc Faker (sau khi đội T1 đã thành công gia hạn hợp đồng với anh đến tận năm 2025) cùng các tuyển thủ trẻ sau chiến thắng vang dội trước đội Gen.G tại giải LCK mùa xuân 2022, đội hình T1 được đánh giá là ứng cử viên khó nhằn nhất của đội tuyển Gen.G cho mùa giải sắp tới. 

Đội tuyển T1 giành ngôi vị quán quân LCK mùa xuân 2022
Đội tuyển T1 giành ngôi vị quán quân LCK mùa xuân 2022

Đội hình cụ thể như sau: Đường trên: Zeus, đường giữa: Faker, hỗ trợ: Keria, xạ thủ: Gumayusi cùng 4 vị huấn luyện viên Bengi, Tom, Sky, Roach. Trong đó ông Bengi là huấn luyện viên trưởng.

Bảng xếp hạng đường giữa LCK chính thức trước thềm giải mùa xuân 2023

Tuyển thủ Chovy bất ngờ được đánh giá cao hơn Faker

Trong năm 2022 vừa qua, mặc dù đội tuyển Gen.G đã thành công phục thù đội tuyển T1 tại giải LCK mùa hè 2022 nhưng tại CKTG 2022 thì đây lại không phải mùa giải nổi bật của Gen.G khi đội tuyển này đã thất bại trước cuộc chạm trán đội tuyển DRX. Chính vì thế mà việc tuyển thủ Chovy giành được vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng đường giữa LCK đem lại khá nhiều tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ khi anh chưa có nhiều thành tích nổi bật mà lại đứng trước Faker hay thậm chí là Zeka (tuyển thủ trong đội vô địch CKTG 2022). 

Xem thêm:

Faker bất ngờ được xếp hạng 3 trong bảng xếp hạng

Người hâm mộ ngỡ ngàng khi Faker đứng thứ 3 trong BXH đường giữa
Người hâm mộ ngỡ ngàng khi Faker đứng thứ 3 trong BXH đường giữa

Tuyển thủ Faker với bề dày thành tích từ khi “mới vào nghề” và ngay gần đây nhất là đội trưởng của đội tuyển giành chức Á quân CKTG 2022 Liên Minh Huyền Thoại lại được xếp hạng thứ ba trong bảng xếp hạng đường giữa LCK một cách đầy ngỡ ngàng. Kết quả này được nhiều người hâm mộ cho rằng còn nhiều điều bất cập mặc dù chỉ mang tính chất tham khảo và khá khách quan.

Tuyển thủ Faker bày tỏ sự bức xúc trước sự bất hợp lý trong bảng xếp hạng đánh giá

Chia sẻ của Faker về chế độ Xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại

Từ xưa đến nay, chế độ Xếp hạng trong Liên Minh Huyền Thoại luôn là một điểm sáng của nhà phát hành game góp phần thu hút số lượng các người chơi. Chế độ này như là một phần thưởng khích lệ tinh thần không nhỏ cho các game thủ cố gắng trong mỗi trận đấu để phấn đấu đạt thứ hạng cao, từ đó được cộng đồng game thủ tán thưởng cùng các phần quà hấp dẫn. Tuy nhiên, chính sự cạnh tranh của chế độ Xếp hạng mà không ít game thủ lựa chọn lối chơi tiêu cực như sẵn sàng gian lận để tranh được thứ hạng cao. 

Những sự bất cập này đã khiến Faker đứng lên chia sẻ nỗi niềm bức xúc của mình về chế độ Xếp hạng sau khi anh thua hàng loạt các trận đấu trong rank, khi những đội thắng ở đầu trò chơi lại quá sức dễ sàng lăn cầu tuyết một cách không có kiểm soát. Bên cạnh đó, chế độ cũng dần mất đi sự thú vị khi các người chơi vẫn có thể lật ngược tình thế trong tình huống đầu trận không chơi tốt lắm. Anh cũng chia sẻ thêm rằng nguyên nhân của những bất cập là do sự thay đổi một số cơ chế ở các bản cập nhật mới, lượng vàng,…

Chế độ Xếp hạng đầy hấp dẫn của LMHT 
Chế độ Xếp hạng đầy hấp dẫn của LMHT

Cộng đồng người chơi LOL đồng cảm với nỗi niềm của Faker

Trước những chia sẻ của tuyển thủ Faker, hầu hết cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại đều đồng tình và đồng cảm với nỗi niềm của anh. Nếu sắp tới Riot Game không có những thay đổi thì những lối chơi tiêu cực để cạnh tranh giành thứ hạng này sẽ có thể phản tác dụng và mục đích ban đầu nó được tạo ra.

Tóm lại, tuyển thủ Faker là một trong những tuyển thủ thể thao điện tử chuyên nghiệp và vĩ đại nhất hiện nay với hàng loạt những thành tích khủng của mình anh luôn có tiếng nói trong cộng đồng người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Cùng truy cập Bongda24 để nhanh chóng cập nhật được những tin tức mới nhất về thể thao điện tử ngay nhé!