Jax “mới” trong LMHT có khả năng dồn sát thương cực mạnh

Tất tần tật những thông tin cơ bản về Jax

Với những người chơi game Liên Minh Huyền Thoại đều biết vị tướng đấu sĩ Jax có khả năng chiến đấu vô cùng mạnh. Tuy nhiên, Jax “mới” trong tựa game này lại có khả năng dồn sát thương x2, từ đó mang đến lối chơi thương hiệu của Jax có thể theo hướng tiêu cực. Hãy cùng bongda24 cập nhật tin tức Esport mới nhất về “bật thầy vũ khí” qua bài viết dưới đây nhé!

Tất tần tật những thông tin cơ bản về Jax

“Bậc thầy vũ khí” này là ai

Jax được mệnh danh là “bậc thầy vũ khí” hoặc “thánh quay tay” trong Liên Minh Huyền Thoại. Ông được nằm trong số 1 trong 17 lão tướng hơn 10 năm tuổi trong trò chơi cùng với tướng Annie, Ashe và Alistar.

Jax được ra mắt chính thức vào ngày 21/9/2009 trong bản cập nhật Alpha Week 2, bản cập nhật đầu tiên trên máy thử nghiệm. Được biết, lối chơi của tướng này được thiết kế bởi Brian Feeney và lồng tiếng bởi người cũng lồng tiếng cho Draven là Erik Braa.

Tất tần tật những thông tin cơ bản về Jax
Tất tần tật những thông tin cơ bản về Jax

Hình dáng nhận dạng của Jax

Trong tất cả những vị tướng mang mặt nạ thì Jax được đánh giá là nhân vật bí ẩn nhất với mặt nạ 6 đôi mắt giống với bị Thiền Sư Yi. Tuy nhiên, dù là Yi, Ned hay Kayle đều đã được lộ diện, còn vị tướng này lại giữ nguyên lớp mặt nạ này.

Theo miêu tả từ Gragas, Jax là vị tướng khổng lồ có thân hình cao ngang 1.87m và nặng 117kg. Đây là người đàn ông đầu trọc, da có nhiều sẹo rỗ do bị tàn phá bởi bệnh đầu mùa hồi lúc nhỏ, râu ria xồm xoàm. Ánh mắt của vị tướng này có màu xanh, chắc có lẽ nhận dạng miêu tả không bắt mắt nên hắn không bao giờ muốn tháo mặt nạ và lộ diện.

Hình dáng nhận dạng của Jax
Hình dáng nhận dạng của Jax

Nâng cấp trong phiên bản mới 13.1

Jax đã trở thành một trong những cái tên không quá xa lạ đối với người chơi Liên Minh Huyền Thoại. Vị tướng này đã có một mùa giải tương đối thành công với vai trò là đấu sĩ tại vị trí đường trên. Tuy nhiên, khi bước sang mùa giải mới, anh gặp nhiều khó khăng trong việc hòa nhập với lối chơi mới. Có lẽ vì thể mà Riot August và đội ngũ phát triển trò chơi đã tiến hành cập nhật nâng cấp. Bản cập nhật chỉnh sửa chi tiết như sau:

Nâng cấp Jax trong phiên bản mới 13.1
Nâng cấp Jax trong phiên bản mới 13.1

Nội tại bật chế độ không khoan nhượng

Phần nội tại của vị tướng đã loại bỏ phần sát thương theo 60% tỷ lệ Sức Mạnh Phép Thuật.

Xem thêm:

E – Chế độ phản công

Sát thương kỹ năng nằm trong độ 55 – 155 (+50% SMCK) sát thương vật lý. Đồng thời, sát thương thép lên đến 55 – 175 (+4% máu tối đa và +100% sức mạnh phép thuật).

Sát thương được cộng thêm cho mỗi đòn đánh né bao gồm 20% tổng sát thương đến 20% sát thương cơ bản.

R – Chế độ sức mạnh bậc thầy

Sát thương có độ lớn là 100/140/180 (+70% sức mạnh phép thuật) cho đến 100 – 150 (+60% sức mạnh phép thuật). Đồng thời, sức mạnh bậc thầy của nó còn có thêm nhiều cải tiến mới như:

  • Thêm hiệu ứng VFX và SFX khi nội tại bật chế độ sẵn sàng. 
  • Thêm hiệu ứng VFX và Animatuon khi bật chế độ kích hoạt sức mạnh bậc thầy.
  • Khi kích hoạt các kỹ năng sẽ tung vũ khí và gây nên 150 – 300% (+100% sức mạnh phép thuật) lên tất cả mọi thứ xung quanh.
  • Đặc biệt, khi tiêu diệt một tướng địch, AP này sẽ được nhận thêm 10 – 40 (+0.1 STVL) giáp và kháng phép. Từ đó tiếp tục nhận thêm 14 – 22 (+0.1 STVL) với mỗi tướng bị trúng đòn trong vòng 8 giây.

Đánh giá Jax trong phiên bản mới nhất

Dần trở nên tiêu cực khi có độ dồn sát thương quá mạnh

Jax được đánh giá là vị tướng đấu sĩ có khả năng chiến đấu bền sức vô cùng mạnh. Điều này đến từ nội tại cộng với tốc độ tấn công và bộ chiêu thức tương tác với khả năng đánh bình thường. Bên cạnh đó, nếu được nắm giữ trong tay người chơi có kinh nghiệm, thì sẽ có ít vị tướng nào đánh bại được hắn.

Tuy nhiên, lối chơi ở phiên bản mới nhất lại đi theo hướng tương đối tiêu cực khi người chơi đã ngấm ngầm phát hiện ra quân bài này có độ sát thương quá mạnh. Cụ thể, bộ chiêu thức mới của vị tướng này có thể sát thương lên đến 370% so với chỉ số sức mạnh phép thuật ngay lập tức. Đây là con số vô cùng lớn khi chiêu cuối của Nunu chỉ lên đến tối đa +300% sức mạnh phép thuật mà thôi.

Jax dần trở nên tiêu cực khi có độ dồn sát thương quá mạnh
Jax dần trở nên tiêu cực khi có độ dồn sát thương quá mạnh

Chỉ số tương tác của Jax mạnh đến “vô lý”

Với con số sát thương lớn đến như thế, lối chơi của Jax thay đổi hoàn toàn với trang bị từ sức mạnh phép thuật. Từng là vị tướng gây sát thương theo thời gian, giờ đây lại chuyển mình thành tướng sát thủ với khả năng dồn sát thương vô cùng manh mẽ.

Hơn thế nữa, với chất tướng đấu sĩ thì để hạ gục được Jax cũng là điều không đơn giản một chút nào. Điều này đã khiến cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại không khỏi lo lắng về việc nhà sáng tạo đang hủy hoại lối chơi thương hiệu của vị tướng này.

Nói tóm lại, sau khi Jax được lên bản cập nhật mới sẽ trở thành tướng có phép sát thương vô cùng mạnh. Hy vọng lối chơi này sẽ không hiệu quả ở mùa giải tiếp theo bởi nó không khác gì hủy hoại thương hiệu của Jax. Ngoài ra, đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại trên trang tin tức Esport của bongda24 nhé!