Theerathon Bunmathan thẳng thừng từ chối yêu cầu của BTC AFF Cup

Theerathon được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất cuối trận

Hậu vệ Theerathon Bunmathan sau trận hòa 2-2 trước ĐT Việt Nam tại vòng chung kết lượt đi đã không hài lòng với kết quả này và có phản ứng khá mạnh sau trận đấu. Cụ thể vị hậu vệ đã từ chối trả lời các câu hỏi từ phóng viên Việt Nam và Thái Lan tại buổi họp báo sau trận đấu. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu các thông tin và tin tức bóng đá nhanh chóng, chính xác nhất nhé!

Đội tuyển Việt Nam đã có được kết quả hòa trước ĐT Thái Lan

Vào trận đấu chung kết lượt đi AFF Cup 2022 ngày 13/1 vừa qua, Việt Nam đã nhận được kết quả hòa 2-2 đầy khó khăn trước đội tuyển Thái Lan. Dù chúng ta được thi đấu trên sân nhà nhưng có vẻ đã gây cho các cầu thủ áp lực chiến thắng khá lớn khiến đoàn đội chưa bộc lộ được hết khả năng.

Tuy chúng ta dẫn trước nhưng vẫn bị đối thủ gỡ hòa thậm chí là vượt qua

Gọi đây là “trận hòa vô cùng khó khăn” bởi dù Việt Nam đã vươn lên dẫn trước nhưng sau cùng lại bị đội bàn gỡ hòa thậm chí là vượt qua dẫn trước với cách biệt 1 điểm. Tiến Linh và các đồng đội đã làm chủ được hiệp đấu đầu tiên và nhanh chóng có bàn thắng dẫn trước ở phút 28 sau cú dứt điểm của Tiến Linh.

Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, có vẻ hiệp đầu diễn ra quá nhanh và chúng ta đã bị mất tập trung khi vào hiệp 2, Việt Nam đã để đối phương gỡ hòa và vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-1. Phải đến phút thi đấu thứ 88 thì Văn Thanh mới có được bàn thắng gỡ hòa quý giá cho Việt Nam với siêu phẩm sút xa.

2 quả thủng lưới Việt Nam đều thuộc vệ Theerathon Bunmathan

Nếu như theo dõi xuyên suốt trận đấu, có thể thấy cầu thủ Thái Lan đã khiến Văn Lâm vào gôn nhặt bóng đến hai lần, cầu thủ khiến đội tuyển Việt Nam mất đi chuỗi kỷ lục không bị thủng lưới lần nào từ đầu mùa giải, cũng chính là cầu thủ khiến chúng ta phải lao đao vì từ thế dẫn trước đến bị đối thủ dẫn trước ngược lại.

Đó chính là hậu vệ đội trưởng Theerathon Bunmathan của đội tuyển Thái Lan. Do đó một điều dễ hiểu là cuối trận anh cũng đã được BTC AFF Cup vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

2 quả thủng lưới Việt Nam đều thuộc về Theerathon Bunmathan
2 quả thủng lưới Việt Nam đều thuộc về Theerathon Bunmathan

Hậu vệ – Đội trưởng Theerathon Bunmathan từ chối họp báo sau trận

Dù được danh dự trao cho danh hiệu là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu nhưng có vẻ Theerathon Bunmathan không hài lòng với kết quả và tỏ ra không hợp tác với buổi họp báo sau khi trận đấu kết thúc.

Theerathon được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất cuối trận

Cụ thể, theo nguồn thông tin đáng tin cậy, thì hậu vệ – đội trưởng của “Bầy Voi chiến” đã từ chối họp báo sau khi trận đấu kết thúc. Theo đó, thông thường thì các cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sẽ phải cùng huấn luyện viên của đội mình bước vào buổi họp để trả lời các câu hỏi, nhận định về màn thể hiện của mình. Tuy nhiên đội trưởng của Thái Lan có vẻ không mấy vui vẻ dù được vinh danh cho màn thể hiện xuất sắc của mình. 

Xem thêm:

Theerathon được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất cuối trận
Theerathon được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất cuối trận

Màn thể hiện xuất sắc của hậu vệ Theerathon Bunmathan

Về phía màn thể hiện của Theerathon Bunmathan trong trận đấu vừa qua, cầu thủ này đã có màn trình diễn rất xuất sắc trước đội tuyển Việt Nam. Trong số đó rất đáng chú ý phải kể đến là pha sút phạt xuất thần đã đưa bóng đập trúng xà ngang của Việt Nam ở phút thứ 43 của trận đấu. Bên cạnh đó, hậu vệ kiêm đội trưởng Theerathon Bunmathan còn là tác giả của hai pha kiến tạo mang lại 2 bàn thắng duy nhất và làm thay đổi cục diện của trận đấu của tuyển Thái Lan. 

Màn thể hiện xuất sắc của hậu vệ Theerathon Bunmathan
Màn thể hiện xuất sắc của hậu vệ Theerathon Bunmathan

Phát biểu của HLV Mano Polking ở họp báo sau trận đấu

Phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu, HLV Mano Polking của tuyển Thái Lan cũng đã đưa ra nhận xét về màn trình diễn của các học trò cũng như sự tiếc nuối trước kết quả chung cuộc.

“Chúng tôi cần tập trung cho trận đấu tiếp theo”

Cụ thể, HLV Polking đã chia sẻ: “Các học trò của chúng tôi đã thi đấu rất xông xáo và kết quả này đã là gần như hoàn hảo. Hiện giờ, chúng tôi cần phải tập trung hết mình cho trận đấu tiếp theo và có những tính toán kỹ càng hơn.”

“Bàn thua cuối trận khiến mọi thứ bớt trọn vẹn” 

HLV trưởng của tuyển Thái Lan còn phát biểu thêm rằng: “ĐT Thái Lan đến với Việt Nam với mục tiêu là ghi 1 bàn tuy nhiên chúng tôi đã có được 2 bàn thắng. Đây là một kết quả rất tốt. Dù bàn thua cuối trận đã khiến cho mọi thứ trở nên bớt trọn vẹn hơn.”

Phát biểu của HLV Mano Polking ở họp báo sau trận đấu
Phát biểu của HLV Mano Polking ở họp báo sau trận đấu

Ở trận lượt về sắp đến diễn ra vào ngày 16/1 tại sân nhà của Theerathon Bunmathan, “Bầy Voi chiến” hiển nhiên rõ ràng là đội có lợi thế hơn hẳn so với đội tuyển Việt Nam. Thái Lan họ chỉ cần một trận hòa 0-0 hoặc 1-1 nữa là đã có thể bảo vệ được chức vô địch AFF Cup 2022. Hãy cũng theo dõi trận đấu chung kết lượt về giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 16/1 trên sân vận động Thammasat.