HLV Graham Potter nói gì về cách “vung tiền” chuyển nhượng của Chelsea?

HLV Graham Potter cho rằng “hậu thuẫn lớn” không hẳn là điều tốt?

Hành động “vung tiền” mỗi lần Chelsea thực hiện hợp đồng chuyển nhượng đã không còn quá xa lạ trong giới hâm mộ bóng đá. Nhờ liên tục được chủ tịch Todd Boehly hậu thuẫn trong công tác chuyển nhượng nên tiền bạc có vẻ như không phải là vấn đề đối với Chelsea. Tuy nhiên, dù vậy HLV Graham Potter lại có nhận định trái chiều, cho rằng Chelsea không nên mua sắm theo cách “tiêu tiền như nước” như vậy. Cập nhật các tin tức bóng đá cũng như các tin tức chuyển nhượng về bóng đá nhanh và chính xác nhất tại bongda24 ngay nhé!

Chelsea đã bỏ ra số tiền lớn để chiêu mộ nhân tài nhưng kết quả lại “lẹt đẹt”?

Người hâm mộ bóng đá quốc tế chắc hẳn ai cũng biết Chelsea gần đây đã có nhiều cầu thủ gặp chấn thương và tạm thời không thể tham gia thi đấu khiến đội hình Chelsea còn nhiều chỗ trống. Do đó, chiêu mộ thêm tân binh “tạm thời” bằng hợp đồng chuyển nhượng có vẻ là giải pháp hiệu quả nhất.

Chelsea đã chiêu mộ tới 14 tân binh bằng một khoản tiền khổng lồ

Mặc dù mùa giải chỉ mới trải qua được một nửa chặng đường nhưng đến nay, Chelsea đã chiêu mộ lên tới 14 tân binh. Và hiển nhiên con số mà Chelsea phải chi trả là một số tiền khổng lồ, lên tới gần 500 triệu Euro. Một con số thực sự rất lớn chỉ để chiêu mộ tân binh cho nửa mùa giải còn lại.

Thứ hạng thấp, Chelsea thậm chí còn mất cơ hội cạnh tranh

Phải chi ra một số tiền “khủng” nhưng thành tích mà Chelsea đạt được đến nay dường như không xứng với số tiền đó. Đội chủ sân Stamford Bridge hiện nay chỉ xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh.

Không chỉ vậy, Chelsea thậm chí không còn cơ hội cạnh tranh tại FA Cup và Carabao Cup khi đã bị loại sớm bởi Manchester City tại các vòng đấu cách đây ít ngày. Ban lãnh đạo Chelsea nhận thấy những lỗ hổng còn tồn tại ở đội hình Chelsea và việc liên tục chiêu mộ tân binh cho thấy tầm nhìn của các cấp lãnh đạo Chelsea.

Chelsea đã chiêu mộ tới 14 tân binh bằng một khoản tiền khổng lồ
Chelsea đã chiêu mộ tới 14 tân binh bằng một khoản tiền khổng lồ

Hậu thuẫn lớn phía sau Chelsea – tỷ phú Todd Boehly

Để có được một số tiền lớn lên đến 500 triệu euro chắc chắn phải nhắc đến sự hậu thuẫn cực lớn từ ông chủ của Chelsea – tỷ phú Todd Boehly. 

Những hành động lớn của người đứng đầu Chelsea

Chủ tịch Todd Boehly đã tiếp quản Chelsea từ tháng 5/2022 sau khi Roman Abramovich ra đi đầy miễn cưỡng. Ngay sau khi trở thành người đứng đầu đội chủ sân Stamford Bridge, tỷ phú người Mỹ đã thực hiện thay thế hoàn toàn đội ngũ lãnh đạo mới, thậm chí sa thải HLV Thomas Tuchel vì bất đồng quan điểm. Hơn thế, ông còn bỏ ra gần 300 triệu bảng trong mùa hè để đón về những cái tên đầy kỳ vọng như Sterling, Aubameyang, Cucurella, Koulibaly, Chukwuemeka, Wesley Fofana. Hàng loạt hành động “thay da đổi thịt” cho Chelsea đã cho thấy tham vọng nâng tầm Chelsea.

Hậu thuẫn lớn phía sau Chelsea - tỷ phú Todd Boehly
Hậu thuẫn lớn phía sau Chelsea – tỷ phú Todd Boehly

Mykhaylo Mudryk là tân binh “đắt” nhất mới được Chelsea chiêu mộ

Mới đây nhất, Chelsea vừa đón tân binh Mykhaylo Mudryk về với đội nhà bằng một mức giá được cho là cao nhất trong số các tân binh Chelsea đã chiêu mộ. Cụ thể là 70 triệu euro và kèm theo 30 triệu euro tùy theo thành tích. Trước đó, The Blues cũng đã chỉ một khoản lớn để sở hữu được Joao Felix với thời hạn chỉ 6 tháng. Được biết, những bản hợp đồng trên cũng nằm trong kế hoạch “thanh lọc” đội hình của chủ tịch Todd Boehly.

Xem thêm:

Mykhaylo Mudryk là tân binh “đắt” nhất mới được Chelsea chiêu mộ
Mykhaylo Mudryk là tân binh “đắt” nhất mới được Chelsea chiêu mộ

HLV Graham Potter cho rằng “hậu thuẫn lớn” không hẳn là điều tốt?

Có thể thấy việc một ông chủ đã chịu chi nhiều tiền như vậy cho đội bóng của mình là một điều rất đáng quý. Tuy nhiên theo góc nhìn của chiến lược gia người Anh – Graham Potter thì ông lại cho rằng đó không hẳn đã là một điều tốt.

Graham Potter nhận định đã đến lúc Chelsea nên ổn định lại đội hình

Chia sẻ ở buổi họp báo sau trận đấu Chelsea đối đầu với Crystal Palace, HLV Graham Potter nhận định rằng đã đến lúc Chelsea nên ổn định về mặt đội hình:

“Chúng tôi hiện đang trong giai đoạn chuyển giao. Điều quan trọng nhất là phải sớm tìm được sự ổn định. Việc chuyển nhượng người vô tội vạ không phải công thức thành công cả về ngắn hạn hay lâu dài. Điều quan trọng hơn cả là chúng tôi cần phải sớm ổn định lại mọi thứ và đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.” Graham Potter thẳng thắn bày tỏ

“Không thể cứ bổ sung tân binh để thay thế mãi cho các cầu thủ kinh nghiệm” – Graham Potter

Ngoài ra, Graham Potter còn chia sẻ thêm: “Chúng tôi cần phải thật cẩn thận với những thương vụ chuyển nhượng này. Rõ ràng là rất khó khăn khi có đến 10-11 cầu thủ vắng mặt vì gặp chấn thương. Nhưng cũng không thể vì thế cứ mãi bổ sung tân binh để thay thế cho các cầu thủ ấy được. Đến một lúc, chúng ta sẽ sở hữu đội hình với số lượng lên tới 30 cầu thủ. Khi đó sẽ thực sự trở thành một vấn đề.”

HLV Graham Potter cho rằng “hậu thuẫn lớn” không hẳn là điều tốt?
HLV Graham Potter cho rằng “hậu thuẫn lớn” không hẳn là điều tốt?

Như vậy, dưới góc nhìn của HLV Graham Potter có thể thấy việc mua thêm các tân binh mới là giải pháp nhanh nhất cho tình trạng thiếu hụt cầu thủ như hiện tại của Chelsea. Những đồng thời việc mua cầu thủ vô tội vạ như HLV Graham Potter đã chia sẻ cũng là con dao 2 lưỡi, khiến đội hình của Chelsea kém ổn định, mất tính liên kết và thành tích thi đấu khiêm tốn hiện nay của đội chính là bằng chứng rõ nhất.