Chuyển nhượng bóng đá: Barcelona nhắm đến những tài năng trẻ

Barcelona đang có những động thái chuyển nhượng và giữ chân các tài năng trẻ. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu trong bài viết này.

Barcelona gia hạn hợp đồng với tài năng trẻ Ángel Alarcón

Barcelona và tiền đạo ngôi sao Ángel Alarcón đã đạt được thỏa thuận miệng về việc gia hạn hợp đồng hai năm, theo Albert Rogé của Relevo. Hợp đồng hiện tại của tài năng trẻ Alarcón sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Do đó Barca ưu tiên đồng ý một hợp đồng mới với tiền đạo 18 tuổi. 

Ángel Alarcón được Barcelona gia hạn hợp đồng
Ángel Alarcón được Barcelona gia hạn hợp đồng

Anh đã nhanh chóng thăng hạng sau khi tỏa sáng cho Barca ở UEFA Youth League mùa này. Ángel Alarcón đã bắt đầu mùa giải chủ yếu ở vị trí tiền vệ chạy cánh trái. Sau đó anh được chuyển sang đá tiền đạo theo yêu cầu của huấn luyện viên đội một Xavi Hernández. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha rất hâm mộ tài năng trẻ.

Anh nhìn thấy tương lai thực sự của Alarcón trong đội hình chính. Cầu thủ trẻ này thường xuyên được tập luyện cùng đội 1. Alarcón sẽ được gọi vào hầu hết các trận đấu cho đến cuối mùa giải nếu Barca không ký hợp đồng với cầu thủ mới thay thế cho Memphis Depay.

Alarcón vẫn sẽ được đăng ký với tư cách là một cầu thủ của học viện sau khi hợp đồng mới của anh có hiệu lực. Thế nhưng về cơ bản, anh sẽ là cầu thủ của đội một vào mùa giải tới nếu tiếp tục phát triển và gây ấn tượng trong quá trình tập luyện. Thỏa thuận sẽ được đưa ra chính thức trong vài tuần tới sau khi các chi tiết cuối cùng được sắp xếp.

Barcelona đàm phán hậu vệ phải 19 tuổi của Flamengo 

Barcelona hiện đang đàm phán với Flamengo cho Wesley, một tài năng trẻ 19 tuổi đầy triển vọng, theo báo cáo tại Brazil. Anh mới chỉ có 4 lần ra sân cho đội một nhưng được đánh giá là một trong những cầu thủ tài năng ở U20 Flamengo. Tên đầy đủ của anh là Wesley França.

Tài năng trẻ Wesley của Flamengo
Tài năng trẻ Wesley của Flamengo

Dự kiến, anh sẽ phân chia thời gian giữa đội B và đội một ở Catalonia. Người đại diện của Wesley được cho là sẽ tới Rio để đàm phán về việc anh rời Flamengo. 

Trước đó anh mới gia hạn hợp đồng với đội bóng của Brazil. Thỏa thuận ban đầu hết hạn vào năm 2023 nhưng hiện có hiệu lực đến năm 2025. Wesley sẽ ký một khoản cho mượn một năm. Sau đó có một mức giá cố định sẽ khiến việc chuyển đi trở thành vĩnh viễn.

Hiện tại, vị trí hậu vệ phải của Barcelona đang trong tình trạng thay đổi thất thường. Jules Koundé, một trung vệ, đã có nhiều lần ra sân nhất (11) ở vị trí đó trong mùa giải này. Sergi Roberto đã có 8 trận và anh sắp 31 tuổi. 

Héctor Bellerín được ký vào mùa hè chỉ có 3 lần đá chính. Alejandro Balde có 5 lần đá chính ở vị trí hậu vệ phải nhưng anh là hậu vệ trái số 1 của đội. Ronald Araujo cũng có thể chơi ở đó nhưng chủ yếu được bố trí ở vị trí trung vệ.

Barcelona cạnh tranh Arsenal trong thương vụ Martín Zubimendi 

Arsenal vẫn muốn ký hợp đồng với tài năng trẻ Martín Zubimendi vào mùa hè. Trước đó những lời đề nghị của họ bị từ chối trong kỳ chuyển nhượng hiện tại. Tuy nhiên Barcelona cũng rất quan tâm đến cầu thủ này. Có nguồn tin cho rằng cả huấn luyện viên Xavi và chủ tịch câu lạc bộ Joan Laporta đều coi Zubimendi là sự kế thừa hoàn hảo cho Sergio Busquets.

Martín Zubimendi là mục tiêu của Barca và Arsenal
Martín Zubimendi là mục tiêu của Barca và Arsenal

Tuy nhiên Zubimendi không muốn rời đội bóng hiện tại của mình là Real Sociedad vào giữa mùa giải. Nhưng người ta cho rằng điều đó sẽ không còn xảy ra vào mùa hè. Vậy nên tài năng trẻ này sẽ có một động thái lớn.

Anh cũng đã được thử sức trong trận đấu với Barcelona vừa qua. Real Sociedad đã tới Camp Nou trong khuôn khổ tứ kết Copa del Rey. Chung cuộc Barca đã thắng 1-0 nhờ bàn thắng của Dembele. Trận đấu này Zubimendi đã phải nhận một thẻ vàng.

Ngôi sao Barcelona Ilias Akhomach nhận được lời đề nghị từ AC Milan 

Ilias Akhomach từ lâu đã được coi là một ngôi sao tại Barcelona. Tuy nhiên tài năng trẻ này dường như đang phải đối mặt với một tương lai không chắc chắn tại câu lạc bộ. Cầu thủ 18 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải. Anh vẫn chưa đồng ý gia hạn với gã khổng lồ xứ Catalan.

Diario Sport đưa tin Barca đã muốn gia hạn hợp đồng của anh “trong một thời gian”. Thế nhưng các cuộc đàm phán với tài năng trẻ người Tây Ban Nha diễn ra rất khó khăn. Báo cáo cho rằng Ilias muốn nhiều hơn những gì Barca sẵn sàng cung cấp.

AC Milan quan tâm Ilias Akhomach
AC Milan quan tâm Ilias Akhomach

Tất cả những điều đó dường như đã tạo ra sự quan tâm từ Ý. AC Milan đang hy vọng tận dụng tình hình hiện tại để có thể chiêu mộ Akhomach theo dạng chuyển nhượng tự do. Rossoneri dường như đã liên lạc với một lời đề nghị sẽ đưa cầu thủ trẻ này trở thành một phần của đội một vào mùa giải tới.

Sport cho rằng AC Milan không phải là câu lạc bộ duy nhất quan tâm đến tài năng trẻ của Barca. Điều đó có nghĩa là anh phải đối mặt với một số quyết định lớn trong vài tháng tới. Người ta khẳng định rằng ưu tiên của anh là ở lại với Barcelona. Nhưng nếu không thể tìm thấy một thỏa thuận nào thì có vẻ như anh sẽ không thiếu những lời đề nghị khác.

Xem thêm tin chuyển nhượng khác: