Doinb và tuyển thủ Tian tiếp tục hiềm khích trên mạng xã hội

Mới đây, hai người đồng đội cũ tại FunPlus Phoenix là tuyển thủ Tian Doinb đã tranh cãi với nhau nảy lửa trên mạng xã hội. Hãy cùng bongda24 tìm hiểu drama giữa họ trong bài viết này.

Mâu thuẫn giữa tuyển thủ Tian và Doinb

Từ mùa giải 2021, nội bộ FunPlus Phoenix đã xuất hiện rất nhiều mâu thuẫn giữa Doinb và Tian. Họ là cặp đôi chơi đầy ăn ý đã giúp cho Phượng Hoàng vô địch CKTG 2019. Thậm chí, cộng đồng fan của Doinb đã công khai chỉ trích người đi rừng sinh năm 2000. Trong khi đó cựu Đường Giữa FPX đã không hề xử lý ngay chuyện đó.

Tuyển thủ Tian và Doinb liên tục xích mích
Tuyển thủ Tian và Doinb liên tục xích mích

Mới đây mâu thuẫn giữa họ tiếp tục bùng nổ. Cụ thể tuyển thủ Tian đã block tài khoản vợ chồng Doinb sau một một post về chuyện tình cảm. Ngay lập tức Doinb đã livestream khẳng định trước đây toàn đội FPX không thể hòa thuận nổi với người đi rừng. Anh còn ám chỉ chính Tian là nguyên nhân khiến cho Nuguri không thể hòa hợp.

Trước những lời buộc tội đến từ người đồng đội cũ, tuyển thủ Tian đã nhanh chóng đáp trả trên trang cá nhân cá nhân của mình. Người đi rừng hiện tại của TOP Esports gửi lời xin lỗi các fan vì anh không thể giải quyết vấn đề cá nhân. Do đó câu chuyện tình cảm đã ảnh hưởng đến mọi người. Thế nhưng, anh khẳng định mình không phải là nguyên nhân làm cho Nuguri rời FPX như lời vu khống của Doinb.

Với những chia sẻ của 2 cựu tuyển thủ FPX, có thể nói rằng nội bộ của họ chưa bao giờ tốt đẹp. Dù họ luôn thể hiện sự ăn ý khi thi đấu cùng nhau nhưng trong lòng không hề vậy. Chưa kể, sự việc của tuyển thủ Tian Doinb đã kéo thêm những người không liên quan, như Nuguri hay FPX cũ.

Hiện tại, sau hiềm khích vừa qua, đôi bên đều giữ sự im lặng và không mang đến động thái mới. Tuy nhiên không sai nếu nói một mối quan hệ nữa của làng LPL chính thức tan. Người hâm mộ sẽ vô cùng tiếc nuối vì mâu thuẫn đến từ cặp đôi huyền thoại này.

Tiểu sử của Tian 

Tên thật của anh là Gao Tian-Liang. Tuyển thủ này sinh năm 2000 tại Trung Quốc. Hiện tại anh đang thi đấu ở vị trí Đi rừng cho đội tuyển Top Esports. 

Tian hiện chơi cho Top Esports
Tian hiện chơi cho Top Esports

Trong sự nghiệp của mình, tuyển thủ Tian được biết đến với những vị tướng nổi tiếng là Qiana, Gragas, Olaf,… Ngoài ra trước khi khoác áo Top Esports, anh đã chơi cho Young Miracles, Suning Gaming và FunPlus Phoenix.

Trước khi trở thành Pro

Tian là một thiên tài của làng Liên Minh Huyền Thoại. Khi 13 tuổi, anh đạt Kim cương 1 trong siêu máy chủ của Trung Quốc. Sau khi chứng kiến ​​Clearlove, thần tượng của Tian vô địch 2015 Mid-Season Invitational, anh quyết định trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp. 

Được chú ý bởi PDD, ông chủ của Young Miracles, Tian đã nhận được lời đề nghị đầu tiên. Tuyển thủ Tian đã gia nhập Young Miracles với tư cách là một triển vọng trẻ tuổi.

Mùa giải 2017

Vào năm 2017, Tian gia nhập Young Miracles, được mệnh danh là “West Point” của LPL. Anh xuất hiện với tư cách là người thay thế cho Ning  Sau khi Ning rời đội để đến Invictus Gaming, Tian cuối cùng cũng có cơ hội chơi trong các trận đấu của LDL. Năm đó, Young Miracles không giành được quyền thăng hạng lên LPL .

Mùa giải 2018

Với sự giúp đỡ đến từ ông chủ PDD, tuyển thủ Tian và đồng đội của anh, Knight (Zhuo Ding) đều được giới thiệu với Suning. Tuy nhiên, trong khi Knight sớm giành được cho mình một vị trí trong đội thì Tian phải cạnh tranh vị trí đi rừng với H4cker. Vào cuối mùa giải, anh quyết định rời đội để chuyển đến FunPlus Phoenix .

Tian chuyển đến FPX
Tian chuyển đến FPX

Mùa giải 2019

Tuyển thủ Tian tham gia FunPlus Phoenix vào năm 2019. Đó là năm mà Tian cuối cùng đã trưởng thành và tỏa sáng. Được hướng dẫn bởi người đi đường giữa của FPX Doinb, Tian đã sớm tạo nên sự ăn ý tuyệt vời với đội. Anh đã giành chiến thắng trong Vòng loại trực tiếp LPL 2019 Mùa hè . 

Sau đó, FunPlus Phoenix tham dự CKTG 2019 với tư cách là hạt giống số một của LPL. Mặc dù gặp khó khăn ở vòng bảng, Tian và đội của anh đã thống trị ở vòng loại trực tiếp. Tại đó họ đã đánh bại thành công Fnatic và Invictus Gaming. 

Trong trận chung kết với G2 Esports, FunPlus Phoenix đã có chiến thắng đầy dễ dàng với tỷ số 3:0. Đó là màn trình diễn cực kỳ xuất sắc của Tian trong vai trò đi rừng. Tian sau đó được bầu chọn là MVP trận chung kết.

Mùa giải 2022

Sau khi hết hợp đồng với FunPlus Phoenix, tuyển thủ Tian đã chuyển sang khoác áo Top Esports. Đây cũng là đội tuyển hiện tại của anh.

Tian đạt nhiều thành công tại LPL
Tian đạt nhiều thành công tại LPL

Những fact về tuyển thủ Tian

  • Được biết đến với Qiyana và Lee Sin  
  • ID Tian của anh dựa trên tên thật Tian-Liang.
  • MVP của CKTG 2019.
  • Là một fan hâm mộ anime lớn.
  • Xuất hiện trong “Take Over”, một video ca nhạc dùng để quảng cáo CKTG 2020.
  • Đầu năm 2021, anh phải tạm dừng thi đấu do quá căng thẳng.
  • Có biệt danh là Rùa Tỏi (蒜头王八), cũng là biệt danh của pokemon Bulbasaur.
  • Đạt 1000 điểm hạ gục tại LPL vào ngày 02 tháng 7 năm 2022.
  • Người chơi thứ 33 và người đi rừng thứ 4 (sau Clearlove, SofM và Karsa ) đạt 1000 điểm hạ gục tại LPL.

Xem thêm các tin esport: