Chuyển nhượng bóng đá: Man City sẽ nói lời chia tay với Cancelo?

Joao Cancelo đã không có tên trong đội hình xuất phát của Man City trong những tuần gần đây. Theo bongda24, AC Milan đã có động thái đánh tiếng về một vụ chuyển nhượng dành cho anh.

AC Milan theo dõi sao Man City Joao Cancelo

Gã khổng lồ Serie A AC Milan được cho là đang theo dõi tình hình của Joao Cancelo tại Man City. Cancelo đã gặp khó khăn trong những phút thi đấu với The Citizens kể từ khi trở về từ World Cup. Trong những tuần gần đây, Rico Lewis và Nathan Ake được ưu tiên hơn tuyển thủ Bồ Đào Nha khi Pep Guardiola tìm kiếm một công thức chiến thắng mới.

Joao Cancelo đang không có được chỗ đứng tại Man City
Joao Cancelo đang không có được chỗ đứng tại Man City

Bây giờ The Sun tuyên bố rằng AC Milan và một số câu lạc bộ khác đã nhận thức được tình hình khó khăn hiện tại của Cancelo. Những đội bóng này đang chờ xem liệu họ có thể thực hiện một động thái cho cầu thủ 28 tuổi hay không. Bất kỳ giá thầu nào cho hậu vệ cánh sẽ phải đáng kể vì hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào năm 2027.

Mùa giải trước, Joao Cancelo là một trong những ngôi sao ấn tượng của Man City khi họ vô địch Premier League. Do đó hậu vệ người Bồ Đào Nha sẽ hy vọng rằng anh có thể thay đổi vận mệnh hiện tại của mình.

Kylian Mbappe “rủ rê” PSG chiêu mộ sao Man City 

Bên cạnh Joao Cancelo, một ngôi sao khác của Man City cũng đang được nhắm đến. Cụ thể Kylian Mbappe đã nói với PSG thực hiện một động thái cho người đồng đội cũ của anh ở Monaco, Bernardo Silva.

Silva thừa nhận vào đầu năm rằng anh sẽ thảo luận về tương lai của mình với Manchester City. Điều đó cho thấy anh sẵn sàng chấp nhận lời đề nghị phù hợp để chuyển đến một ‘dự án mới’. Mùa hè này sẽ là mùa thứ ba liên tiếp tuyển thủ Bồ Đào Nha trở thành tâm điểm của các cuộc bàn luận về chuyển nhượng.

Mbappe và Silva từng là đồng đội ở AS Monaco
Mbappe và Silva từng là đồng đội ở AS Monaco

PSG trước đây đã bày tỏ sự quan tâm nhất đến việc ký hợp đồng với anh trong các kỳ chuyển nhượng. Gã khổng lồ nước Pháp có thể sẽ bắt đầu lại thương vụ này nhằm làm hài lòng Mbappe. Cầu thủ 24 tuổi này đã có nhiều quyền lực hơn ở Paris kể từ khi ký hợp đồng mới. Báo cáo cho thấy Mbappe có thể sử dụng điều đó để điều khiển hoạt động chuyển nhượng.

The Sun tuyên bố rằng PSG sẽ hướng về Etihad và Silva. Anh đã cùng Mbappe trải qua những năm đầu sự nghiệp tại Monaco trước khi chuyển đến Man City. Tuy nhiên, với hợp đồng của anh có thời hạn đến năm 2025, Manchester City sẽ không bán với mức giá rẻ.

Hậu vệ Callum Doyle ký hợp đồng dài hạn với Man City

Cầu thủ trẻ 19 tuổi Callum Doyle đã thể hiện tốt ở EFL trong hai mùa giải vừa qua. Anh có lần đầu tiên giành quyền thăng hạng từ League One với Sunderland mùa trước. Sau đó Doyle trở thành một phần quan trọng trong hàng phòng ngự của Coventry kể từ khi gia nhập Sky Blues vào mùa hè.

Hậu vệ Callum Doyle 
Hậu vệ Callum Doyle

Trung vệ này hiện đã ký hợp đồng mới với Man City có thời hạn 4 năm. Sau khi chứng tỏ bản thân ở cấp độ học viện với The Citizens, Doyle gia nhập Sunderland vào mùa hè năm ngoái khi mới 17 tuổi. Anh chơi 44 trận cho “Mèo Đen” khi họ kết thúc thời gian ở League One với chiến thắng chung cuộc play-off vào tháng 5 năm ngoái.

Tiến bộ trong mùa giải này, Doyle chỉ bỏ lỡ 3 trận đấu ở Championship kể từ khi chuyển đến Coventry. Anh có 22 lần ra sân cho đến nay. Với sự tỏa sáng của mình, Doyle đã được Man City tưởng thưởng cho bản hợp đồng mới đến năm 2027. Ngoài ra có một lựa chọn để câu lạc bộ gia hạn thêm một năm.

Doyle hiện đã cùng với những người như Finley Burns và Shea Charles ký hợp đồng đến năm 2027. Ngoài ra có một số cầu thủ cũng được cho mượn ở Championship mùa này là Tommy Doyle, James McAtee và Liam Delap.

Những tin chuyển nhượng khác

Bên cạnh Joao Cancelo, Bernardo Silva, có một số cầu thủ nhiều khả năng rời sân Etihad. Trong đó bao gồm Ilkay Gundogan, Kyle Walker và Aymeric Laporte. Đội trưởng Gundogan là người có nhiều khả năng ra đi nhất trong những cái tên trên khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào cuối mùa giải.

Truyền thông Tây Ban Nha đã tuyên bố trong những tuần gần đây rằng Gundogan là mục tiêu của Barcelona. Cầu thủ người Đức được cho là người kế thừa Sergio Busquets tại Camp Nou.

Gundogan là mục tiêu Barca nhắm đến
Gundogan là mục tiêu Barca nhắm đến

Bên cạnh đó các báo cáo cho thấy HLV Pep Guardiola có thể thúc đẩy Man City chuyển đến Enzo Fernandez do khởi đầu tệ hại của Kalvin Phillips tại Etihad. Phillips gia nhập vào mùa hè sau khi rời câu lạc bộ thời niên thiếu Leeds United. Cầu thủ quốc tế người Anh đã mất một thời gian để ổn định ở câu lạc bộ mới.

Anh đã có một khoảng thời gian phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Mới đây Phillips đã bị áp đảo trong trận đấu đầu tiên của mình tại thất bại trước Southampton ở Carabao Cup. Do đó Guardiola có thể bán cầu thủ 27 tuổi và chuyển đến Fernandez, một cầu thủ mà họ đã theo dõi một thời gian. 

Fernandez hiện khoác áo Benfica. Tiền vệ giàu sức chiến đấu này đã thể hiện xuất sắc khi Argentina vô địch World Cup ở Qatar. Do đó dẫn đến sự quan tâm từ các đối thủ ở Premier League là Chelsea và Liverpool.

Xem thêm các tin chuyển nhượng khác: