Chuyển nhượng bóng đá: Liverpool trói chân thành công sao trẻ 18 tuổi

Stefan Bajcetic đã được tưởng thưởng cho sự tiến bộ của anh tại Liverpool FC với một hợp đồng dài hạn mới. Đó là một thành công dành cho sao trẻ 18 tuổi.

Stefan Bajcetic ký hợp đồng mới với Liverpool FC

Theo bongda24, Cầu thủ 18 tuổi Stefan Bajcetic đã có trận đấu đầu tiên tại Premier League trong trận hòa không bàn thắng hôm thứ Bảy trên sân nhà trước Chelsea. Mới đây anh đã đặt bút ký vào một thỏa thuận dài hạn kéo dài thời gian cam kết với Liverpool đến mùa hè năm 2027.

Liverpool giữ được Stefan Bajcetic 
Liverpool giữ được Stefan Bajcetic

Stefan Bajcetic thi đấu ấn tượng tại Liverpool

Stefan Bajcetic đã được mua lại từ Celta Vigo vào tháng 2 năm 2021 với giá dưới 250.000 bảng. Liverpool đã ký hợp đồng với Học viện nước ngoài trước khi các quy tắc Brexit mới hạn chế những vụ chuyển nhượng như vậy được đưa ra. Sao trẻ này đã được các tuyển trạch viên người Tây Ban Nha của Liverpool để mắt và đưa về Anfield.

Bajcetic ra mắt đội U18 với tư cách là cầu thủ U16 vào tháng 4 năm 2021. Anh chơi ở vị trí trung vệ trước khi chuyển sang đá tiền vệ vào mùa giải tiếp theo. Sau đó Stefan Bajcetic thăng cấp độ U23 và góp mặt ở EFL Trophy và UEFA Youth League.

Anh đã được triệu tập cho chuyến du đấu của đội một đến Thái Lan và Singapore vào mùa hè năm ngoái. Tại đây anh đã gây ấn tượng đủ mạnh với Jurgen Klopp để có được một suất trên băng ghế dự bị trong trận mở màn Premier League gặp Fulham mùa này.

Bajcetic chơi ấn tượng
Bajcetic chơi ấn tượng

Tuyển thủ U19 Tây Ban Nha sau đó được tung vào sân thay người ở hiệp hai trong trận thắng 9-0 trước Bournemouth. Ngoài ra anh còn xuất hiện từ băng ghế dự bị trong trận ra mắt Champions League với chiến thắng trên sân nhà trước Ajax vào tháng 9.

Trận đá chính đầu tiên của Stefan Bajcetic

Stefan Bajcetic có trận ra sân đầu tiên trong chiến thắng Derby County ở Carabao Cup vào tháng 11. Đồng thời anh đá chính ở trận thua trước Manchester City và chiến thắng ở trận đá lại vòng ba FA Cup trước Wolves tuần trước. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong chiến thắng 3-1 tại Premier League trước Aston Villa vào Ngày tặng quà.

Liverpool FC rất muốn ràng buộc thế hệ tiếp theo của họ với Tyler Morton đã ký một hợp đồng dài hạn vào đầu tháng này. Bên cạnh đó Curtis Jones ký hợp đồng mới vào tháng 11 và Ben Doak có hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên trong cùng tháng. Harvey Elliott đã ký một hợp đồng 5 năm vào mùa hè năm ngoái.

Harvey Elliott cũng ký hợp đồng mới
Harvey Elliott cũng ký hợp đồng mới

Ở tuổi 18 và hiện đã trải qua hai năm liên tục tại Liverpool, Bajcetic có thể được chuyển đến Danh sách B trong đội hình tham dự Champions League. Do đó giải phóng một khoảng trống trong Danh sách A cho bản hợp đồng tháng Giêng Cody Gakpo góp mặt ở vòng loại trực tiếp. 

Inter Milan muốn ký hợp đồng với Firmino

Gác lại câu chuyện về Stefan Bajcetic, một cầu thủ Liverpool đang rơi vào tầm ngắm đến từ Inter Milan, đó là Firmino. Cầu thủ người Brazil sẽ hết hạn hợp đồng tại Anfield vào tháng 6. Tuy nhiên Jurgen Klopp thừa nhận ông muốn giữ Firmino khi các cuộc đàm phán về tương lai của anh đang diễn ra.

Romelu Lukaku, người đang được cho mượn từ Chelsea, dự kiến ​​sẽ trở lại Stamford Bridge khi kết thúc thời hạn cho mượn. Anh đã có khoảng thời gian thi đấu không hiệu quả ở Ý do các vấn đề chấn thương liên tục. Theo La Gazzetta dello Sport, Inter đã dành sự quan tâm cho Firmino. Câu lạc bộ Serie A sẽ có thể đồng ý một hợp đồng ngay bây giờ.

Firmino được Inter Milan quan tâm
Firmino được Inter Milan quan tâm

Cầu thủ 31 tuổi mới đây đã đánh tiếng về mong muốn ở lại Liverpool. Trước đó Firmino là nhân tố quan trọng giúp Liverpool giành được nhiều danh hiệu dưới thời Klopp. Anh cũng đã ghi 7 bàn sau 13 trận ở Premier League mùa này sau khi những chấn thương cản trở.

Số 9 của Liverpool đã cho thấy anh vẫn có khả năng bổ sung rất nhiều cho đội bóng của mình. Anh có thể giúp ích rất nhiều cho những cầu thủ như Darwin Nunez.

Liverpool nhận tin vui về Gavi

Theo một báo cáo mới nhất, những nỗ lực của Barcelona về việc đăng ký một hợp đồng mới cho Gavi đã bị La Liga từ chối. Nguyên do là bởi những rắc rối tài chính hiện tại của họ. Cầu thủ 18 tuổi được cho là mục tiêu của Liverpool ở thời điểm hiện tại.

Gavi đã có sự tiến bộ nhanh chóng kể từ khi lên đội một lúc mới 17 tuổi. Do đó gã khổng lồ xứ Catalan đã đồng ý các điều khoản mới với cầu thủ tuổi teen để giữ anh ở lại. Họ muốn đảm bảo Gavi không ra đi cho đến năm 2026, bao gồm điều khoản giải phóng trị giá 1 tỷ bảng. Thế nhưng La Liga đã từ chối thỏa thuận mới.

Gavi là mục tiêu của Liverpool
Gavi là mục tiêu của Liverpool

Điều đó mở ra cơ hội cho Liverpool vì Gavi vẫn được đăng ký là cầu thủ của đội trẻ cho đến khi một hợp đồng mới có thể được thông qua. Theo ESPN, Barca bộ không có chỗ để đăng ký Gavi trong giới hạn đội hình của họ. Thần đồng xứ Catalan từng được Barca trao áo số 6 nhưng giờ phải trở về số áo ban đầu là 30.

Với việc giữ chân được Stefan Bajcetic và đón thêm tin vui của Gavi, Liverpool FC hoàn toàn có thể hướng đến tương lai tươi sáng. 

Xem thêm các tin chuyển nhượng: