Faker tiết lộ bất ngờ về quân bài Kalista của Keria

Trong chiến thắng 2-1 trước DK của T1 vừa qua, Keria là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Với quân bài cực dị Kalista, tuyển thủ hỗ trợ này đã khiến rank Việt được một phen chảo đảo. Đặc biệt mới đây Faker đã tiết lộ về vị tướng này của người đàn em.

Keria bùng nổ với chiến thắng của T1

Có thể nói rằng trận đấu thu hút được đông đảo người hâm mộ LCK nhất trong thời gian qua là đại chiến T1 và Dplus KIA. Trong đó Keria là cái tên được nhắc tới rất nhiều.

Keria “dạy hư” rank Việt bằng Kalista
Keria “dạy hư” rank Việt bằng Kalista

T1 ngược dòng đánh bại DK

Trước thềm mùa giải, hai đội tuyển có chính sách chuyển nhượng khác nhau hoàn toàn. Tuy nhiên điểm chung của họ đều là những bước đi đúng đắn. Bên cạnh đó ở LCK Mùa Xuân 2023 đang diễn ra, T1 và DK là 2 đội tuyển duy nhất còn giữ mạch bất bại. Do đó trận đại chiến này rất được mong chờ.

Trong ván đầu tiên, DK là đội giành được chiến thắng với sự tỏa sáng đến từ Deft. Tuy nhiên chính T1 mới là đội có được thắng lợi chung cuộc sau khi lội ngược dòng ngoạn mục. Dù trận đấu này DK chơi không hề kém nhưng họ vẫn không thể quật ngã được kình địch. Nhất là khi Keria vác ra một con tướng cực kỳ ở vị trí Hỗ Trợ: Kalista.

Những pha xử lý đầy mãn nhãn của anh đã tạo ra nhiều tiền đề giúp Kassadin của Faker có nhiều ưu thế. Sau khi trận đấu kết thúc, khá bất ngờ khi Faker và Oner là hai người nhận được danh hiệu MVP. Không thể phủ nhận sự đóng góp của cặp đôi này. Thế nhưng đối với người hâm mộ, Keria mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Tài năng của Keria

Theo nhận định của bongda24, tuyển thủ sinh năm 2002 sở hữu bể tướng rộng và tài năng ấn tượng. Chính nhờ sự táo bạo của anh mà Faker và các đồng đội mới có thể triển khai lối chơi thoải mái, sáng tạo. Từ đó tạo ra nhiều trận đấu mãn nhãn từ đầu mùa giải đến giờ. Trong trận đấu với DK, Keria còn có pha “hack não” Deft và Kellin. Nhờ vậy mà pha duo-kill đã giành thắng lợi. 

Tuyển thủ 21 tuổi đang có những quân bài dị
Tuyển thủ 21 tuổi đang có những quân bài dị

Chính vì vậy có ý kiến cho rằng chính Hỗ Trợ này mới là người nên được xướng tên cho danh hiệu MVP. Bên cạnh đó người hâm mộ rất mong chờ xem một quân bài dị nào khác sẽ xuất hiện trong tay tài năng. Liệu Hỗ Trợ sinh năm 2002 có muốn dùng Xayah hay Varus để sát cánh cùng Guma hay không? Hãy cùng chờ xem.

Faker tiết lộ bí mật về quân bài Kalista Hỗ Trợ

Tại các giải đấu chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại, chúng ta có thể nhận thấy sự “máy móc” của Đường Dưới khi đánh theo meta. Phần lớn các trận đấu có sự xuất hiện của cặp đôi Lucian – Nami. Phía bên kia chiến tuyến AD sẽ là Zeri. Sự nhàm chán đó đã khiến nhiều người xem phát nản. 

Thế nhưng Faker và các đồng đội đang đem đến những làn gió mới để cống hiến cho người hâm mộ. Họ mang lại dấu ấn riêng ấn tượng khi có những lựa chọn thú vị. Như đã nhắc ở trên, Keria đã mang Kalista vào thi đấu trong vai trò Hỗ Trợ để đánh bại DK. Đặc biệt trước đó anh còn chơi hiệu quả với vị tướng Caitlyn.

Faker và các đồng đội vẫn bất bại
Faker và các đồng đội vẫn bất bại

Chính vì vậy rất nhiều khán giả đã tò mò về những lựa chọn bất ngờ này. Sau khi đánh bại DK, tuyển thủ Faker đã chia sẻ rằng anh và các đồng đội đã cùng nhau nghiên cứu kỹ meta Bot. Họ nhận thấy rằng những vị tướng như Caitlyn và Kalista rất mạnh khi đi Support với từng kèo cụ thể. 

“Các thành viên T1 sở hữu kỹ năng tốt và thành thạo rất nhiều vị tướng. Do đó chúng tôi có thể mang đến nhiều lựa chọn độc đáo, từ đó khắc chế được một số tướng. Sự lựa chọn Kalista hỗ trợ hôm nay là của Keria là chủ ý đã có từ trước. Nó đã phát huy hiệu quả cao” – Faker chia sẻ.

Với trận thắng 2-1 trước DK, họ đã chiếm lấy ngôi đầu bảng xếp hạng LCK Mùa Xuân 2023. Bên cạnh đó T1 là đội duy nhất sở hữu thành tích bất bại. Nếu họ vẫn có những quân bài dị như vậy, rất khó để “bắt bài” lúc này.

Vì sao các tướng thuần hỗ trợ không được tin dùng?

Tại mùa giải 2022, những vị tướng thuần hỗ trợ vẫn được tin tưởng. Có thể kể đến Nami, Lulu hay Renata Glasc. Tuy nhiên khi bước vào bản cập nhật 13.1, Lulu đã bị giảm sức mạnh ở chiêu W. 

Lulu không còn mạnh
Lulu không còn mạnh

Trước đó ở bản cập nhật giữa tháng 12, Nami đã bị ảnh hưởng lớn vì cập nhật hệ thống bảng ngọc. Cụ thể chiêu E của cô không thể kích hoạt Sốc Điện. Bởi vậy người chơi Nami đành phải sử dụng Triệu Hồi Aery. Chưa dừng lại ở đó, Nami tiếp tục bị ảnh hưởng ở bản 13.1B.  Do đó cô rất khó bị đè đường.

Có lẽ vì những nguyên do trên mà các tướng thuần hỗ trợ đang khá lép vế tại xếp hạng. Tuy nhiên ở giải đấu chuyên nghiệp, họ vẫn có một chỗ đứng nhất định. Tỷ lệ chọn Lulu và Nami là 44% – 31%. Khi combat tổng, tầm ảnh hưởng của hai vị tướng này vẫn khá đáng kể. Tuy nhiên với những gì Keria đã làm, các đội tuyển LCK sẽ đau đầu trong việc cấm tướng của tuyển thủ này.

Xem thêm: