Chuyển nhượng bóng đá: Man United nhận “đòn đau” trong thương vụ Harry Kane

Chuyển nhượng bóng đá: Manchester United nhận "đòn đau" trong thương vụ Harry Kane

Manchester United được cho là đang đàm phán với Harry Kane để đưa chân sút người Anh về với Old Trafford. Tuy nhiên, cuộc đàm phán giữa đôi bên đang gặp phải sự phản đối kịch liệt đến từ đội bóng chủ quản của Kane – Tottenham Hotspur.

Rộ thông tin Manchester United mong muốn có được chữ kí của Harry Kane

Thời gian gần đây, theo bongda24h cập nhật, đã xuất hiện những thông tin về việc CLB Manchester United muốn có được chữ kí của tiền đạo người Anh, Harry Kane. Đây là 1 thông tin hoàn toàn có cơ sở bởi Quỷ Đỏ thành Manchester vẫn đang tìm kiếm 1 chân sút đẳng cấp ở phiên chợ mùa Đông năm nay.

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Manchester United mất đi 1 tay săn bàn thực thụ. Dẫu biết, đội bóng của HLV Erik ten Hag đã có thêm sự bổ sung tiền đạo là Wout Weghorst, nhưng NHM của CLB hoàn toàn hiểu rằng đây chỉ là phương án tạm thời. Tiền đạo người Hà Lan rõ ràng không phải là cái tên đủ đẳng cấp để thế chỗ của Ronaldo.

Manchester United vẫn đang tìm kiếm 1 chân sút hàng đầu
Manchester United vẫn đang tìm kiếm 1 chân sút hàng đầu

Vì thế, việc Manchester United hỏi mua Harry Kane là điều hoàn toàn hợp lí. Đẳng cấp của chân sút người Anh đã được kiểm chứng trong những năm tháng anh thi đấu tại Tottenham Hotspur và đội tuyển Anh. Mặc dù đã bước sang tuổi 29, nhưng Harry Kane vẫn có được phong độ ghi bàn ổn định. Ở Premier League năm nay, tiền đạo người Anh hiện xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới với 15 bàn thắng, chỉ sau cỗ máy săn bàn Erling Haaland của Manchester City.

Harry Kane vẫn đang thể hiện tốt tại Ngoại hạng Anh năm nay
Harry Kane vẫn đang thể hiện tốt tại Ngoại hạng Anh năm nay

Hơn nữa, Harry Kane đã có nhiều năm chinh chiến tại Premier League, đó chính là điểm cộng của tiền đạo người Anh. Cầu thủ 29 tuổi hiện đang bước vào 18 tháng cuối cùng của bản hợp đồng 6 năm với Tottenham. Rất nhiều người cho rằng, thay vì tiếp tục trung thành với CLB hiện tại, Harry Kane nên cân nhắc đến việc tìm 1 bến đỗ mới để tìm kiếm cho mình 1 danh hiệu.

Vì sao Harry Kane nên chuyển đến Manchester United?

Manchester United vẫn luôn là 1 bến đỗ hấp dẫn đối với mọi cầu thủ. Là 1 trong những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất của nước Anh, cộng thêm việc Quỷ Đỏ hiện đang được dẫn dắt bởi 1 HLV hàng đầu, Manchester United đang dần dần lấy lại vị thế tại Anh.

Về phía Harry Kane, việc chuyển tới MU có thể mang lại cho anh điều mà bất kì cầu thủ đẳng cấp nào cũng mong muốn, đó là những danh hiệu. Trong suốt những năm tháng đỉnh cao của mình, Harry Kane chỉ thi đấu cho Tottenham Hotspur. Tất nhiên, Gà Trống không phải là 1 CLB không có khả năng cạnh tranh những danh hiệu. Nhưng bản lĩnh vẫn là vấn đề cốt lõi khiến cho đội bóng thành London không thể đạt được những gì mình mong muốn.

Harry Kane vẫn chưa có được danh hiệu nào cùng với Tottenham Hotspur
Harry Kane vẫn chưa có được danh hiệu nào cùng với Tottenham Hotspur

Harry Kane chưa có bất kì danh hiệu nào cùng CLB và đội tuyển quốc gia. Dẫu cho anh có đạt đến đỉnh cao phong độ, các danh hiệu vẫn cứ lảng tránh tiền đạo 29 tuổi. Thêm nữa, khi đã bắt đầu bước qua độ tuổi đỉnh cao, Harry Kane nên suy nghĩ về việc chuyển đến 1 CLB có nhiều cơ hội cạnh tranh chức vô địch hơn.

Một điều mà NHM phải thừa nhận rằng, Manchester United hiện tại có khả năng hơn so với Tottenham Hotspur và với Harry Kane, Quỷ Đỏ có thể chinh phục được những danh hiệu lớn. Thêm nữa, khi chuyển đến nửa đỏ thành Manchester, danh tiếng của Harry Kane chắc chắn sẽ tăng vọt. Và chắc chắn, tại Old Trafford, tiền đạo người Anh sẽ được hưởng 1 mức lương khủng.

Manchester United là 1 bến đỗ phù hợp đối với Harry Kane
Manchester United là 1 bến đỗ phù hợp đối với Harry Kane

Một lý do khác để Kane cân nhắc tới việc kí vào bản hợp đồng với Manchester United đó là môi trường Premier League quen thuộc. Trong số các đội bóng tại Anh, chắc chắn Tottenham sẽ không muốn để chân sút xuất sắc nhất của mình chuyển tới những CLB cùng thành phố như Chelsea hay Arsenal. Manchester City lại đang sở hữu 1 cỗ máy săn bàn Erling Haaland, còn Liverpool đã chi khủng để có được sự phục vụ của Darwin Nunez và Cody Gakpo.

Động thái của Tottenham về thương vụ Harry Kane

Đứng trước sự chèo kéo của Manchester United với chân sút số 1 của mình, Tottenham Hotspur hoàn toàn không thể khoanh tay đứng nhìn. Trước đây, đội bóng cùng thành phố với Quỷ Đỏ là Manchester City đã từng đặt lên bàn đàm phán 150 triệu Bảng, nhưng vẫn không thể có được cái gật đầu từ phía Gà Trống.

Manchester City từng thất bại trong việc chiêu mộ Harry Kane
Manchester City từng thất bại trong việc chiêu mộ Harry Kane

Và thêm 1 lần nữa, Tottenham lại muốn “đuổi khéo” 1 CLB Manchester khác bằng cách đưa ra 1 bản hợp đồng với mức lương hấp dẫn cho Harry Kane. Cụ thể, CLB thành London sẽ tăng mức lương hiện tại của chân sút người Anh lên 300,000 Bảng/tuần. Được biết, đây chính là mức lương cao nhất trong lịch sử của Tottenham Hotspur.

Tottenham tăng lương nhằm giữ chân Harry Kane
Tottenham tăng lương nhằm giữ chân Harry Kane

Đây có thể coi là động thái nhắm thẳng vào sự chèo kéo của Manchester United đối với Harry Kane. Hiện tại, MU vẫn chưa có bước đi tiếp theo trong thương vụ này và cả chính bản thân Harry Kane cũng chưa lên tiếng về vấn đề này. Mục tiêu hiện tại của chân sút người Anh vẫn là có 1 mùa giải tốt cùng với Spurs.

Xem thêm: