Hải Phòng quyết tạo bất ngờ tại Siêu cúp Quốc gia

hai phong

CLB Hải Phòng quyết tâm đánh bại Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2022 diễn ra trên sân Hàng Đẫy vào ngày 29/1/2023. Để có thể cập nhật thêm nhiều tin tức bóng đá Việt Nam, hãy cùng theo dõi Bongda24.

Lý do Hải Phòng góp mặt tại Siêu cúp Quốc gia 2022

Theo thông lệ hai đội bóng sẽ góp mặt tại trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia mỗi đầu mùa giải chính là nhà vô địch của V-League cũng như lên ngôi ở cúp Quốc gia Việt Nam. Tuy nhiên, do ở mùa bóng trước, câu lạc bộ bóng đá Hà Nội đã giành trọn cả hai danh hiệu trên nên suất còn lại sẽ được nhường lại cho đội bóng đứng thứ 2 tại V-League. Với sự quan tâm đến từ ban lãnh đạo cũng như chủ tịch của câu lạc bộ là bầu Hoàn, đội bóng đất cảng đã thay da đổi thịt ở mùa bóng vừa qua.

Mùa giải 2022 chứng kiến đội bóng thành phố Cảng thi đấu với một phong độ đầy ấn tượng. Dưới sự dẫn dắt của cựu huấn luyện viên Hà Nội là ông Chu Đình Nghiêm, câu lạc bộ Hải Phòng đã trình diễn lối chơi tấn công mãn nhãn, đẹp mắt, tích cực, cống hiến và vô cùng hiệu quả. Việc kết thúc V-League 2022 ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ kém nhà vô địch Hà Nội FC đúng 3 điểm chính là minh chứng rõ nhất cho phong độ lên cao mà đội chủ sân Lạch Tray đã thể hiện trong xuyên suốt mùa bóng năm ngoái.

Câu lạc bộ Hải Phòng đã có một mùa giải thành công

Trước khi V-League mùa giải trước khởi tranh, không nhiều người nghĩ câu lạc bộ Hải Phòng sẽ cán đích trong nhóm 3 đội mạnh nhất và giành được huy chương bạc chung cuộc. Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết và khát khao, đội bóng đất Cảng đã tạo nên một bất ngờ cho giải đấu.

HLV Chu Đình Nghiêm làm thay đổi đội bóng đất Cảng

Chu Đình Nghiêm mang lại làn gió mới cho Hải Phòng
Chu Đình Nghiêm mang lại làn gió mới cho Hải Phòng

Sau khi trải qua chuỗi trận bết bát cùng câu lạc bộ bóng đá Hà Nội, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã nhận được quyết định bị thanh lý hợp đồng đến từ ban lãnh đạo của đội bóng. Chiến lược gia quê Thanh Hóa cảm thấy vô cùng tiếc nuối với cách làm việc của câu lạc bộ thủ đô. Trả lời trước báo chí, ông Chu Đình Nghiêm cho rằng mình chưa muốn rời đi và muốn cùng đội bóng trở lại với phong độ tốt nhất. Tuy nhiên, quyết định đã được đưa ra và cựu huấn luyện viên Hà Nội buộc phải “cuốn gói ra đi”.

Không lâu sau đó, huấn luyện viên quê Thanh Hóa đã tìm được bến đỗ mới trong sự nghiệp cầm quân của mình. Bầu Hoàn hay còn được biết đến với cương vị chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng đã mời ông về để ngồi vào chiếc ghế nóng tại đội bóng đất Cảng. Như cá gặp nước, cựu huấn luyện viên Hà Nội FC đã giúp cho Hải Phòng chơi tốt ở V-League và suýt chút nữa lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, việc thường xuyên để mất điểm đầy đáng tiếc đã khiến đội bóng đất Cảng tụt lại phía sau.

Hải Phòng có được sự hậu thuẫn đến từ ban lãnh đạo

Sự thành công của câu lạc bộ Hải Phòng ở mùa giải trước cũng một phần đến từ sự ủng hộ và hậu thuẫn nhiệt tình đến từ ban lãnh đạo đội bóng. Chúng ta đều biết đến bầu Hoàn là một người vô cùng đam mê bóng đá và là cổ động viên cuồng nhiệt của Hải Phòng. Chính vì thế, sau khi nhận chức chủ tịch của đội bóng đất Cảng, ông đã đầu tư một số tiền không hề nhỏ để cải tạo cơ sở vật chất cũng như đưa về sân Lạch Tray những bản hợp đồng chất lượng.

Bầu Hoàn đã giúp hồi sinh bóng đá đất Cảng
Bầu Hoàn đã giúp hồi sinh bóng đá đất Cảng

Bầu Hoàn cũng thường treo thưởng nóng để các cầu thủ của đội bóng có thêm động lực thi đấu trên sân. Chúng ta thường xuyên được chứng kiến chủ tịch câu lạc bộ Hải Phòng xuống tận sân để trao tiền thưởng cho toàn bộ các cầu thủ. Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục diễn ra ở V-League mùa giải mới tới đây và thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang tỏ ra vô cùng háo hức. Hải Phòng chính là một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch bên cạnh các thế lực như Hà Nội, Bình Định hay CAHN.

Các tin thể thao Việt Nam khác để tham khảo:

CLB Hải Phòng quyết đánh bại Hà Nội ở Siêu cúp Quốc gia

Sau khi để tuột mất chức vô địch vào tay Hà Nội ở mùa bóng trước, câu lạc bộ Hải Phòng đang tỏ ra rất quyết tâm ở trận đấu tranh Siêu cúp Quốc gia tới đây. Tuy nhiên, trong tay huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm không còn nhiều ngôi sao chất lượng. Cuối mùa bóng trước, Vua phá lưới V-League 2022 Rimario Gordon đã sớm nói lời chia tay với đội chủ sân sân Lạch Tray để về đầu quân cho câu lạc bộ Bình Dương. Ngoài ra, đội bóng đất Cảng cũng không có tiền vệ phòng ngự Moses Oloya trong đội hình.

Hải Phòng ký hợp đồng với Xuân Trường
Hải Phòng ký hợp đồng với Xuân Trường

Bên cạnh đó, việc phải chia tay những bản hợp đồng mượn từ HAGL như Dụng Quang Nho, Châu Ngọc Quang cũng như Bùi Tiến Dụng chuyển đến đầu quân cho CAHN ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của HLV Chu Đình Nghiêm. “Thuyền trưởng” quê Thanh Hóa cũng sẽ chưa thể có được sự phục vụ của tân binh Lương Xuân Trường và phải sắp xếp lại những quân bài mình có trong tay để phục vụ tốt nhất cho hệ thống chiến thuật mà ông đang xây dựng, vận hành nhiều năm qua.