Chuyển nhượng bóng đá: Man City đưa ra phán quyết cho Joao Cancelo

Man City đã chính thức đưa ra phán quyết cho tương lai của siêu hậu vệ người Bồ Đào Nha – Joao Cancelo. Trong bối cảnh nhiều người không khỏi bất ngờ, huấn luyện viên trưởng Pep Guardiola lên tiếng khẳng định thái độ là yếu tố quyết định tất cả. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng không cầu thủ nào tại Man City được phép lớn hơn câu lạc bộ.

Thực hư mối quan hệ giữa Joao Cancelo vs Man City

Thời điểm mùa giải 2022/23 chuẩn bị khởi tranh, các fan hâm mộ của nửa Xanh thành Manchester nóng lòng chờ đợi về một bản hợp đồng gia hạn dành cho siêu hậu vệ Cancelo. Rõ ràng, cầu thủ người Bồ Đào Nha là một mảnh ghép vô cùng quan trọng trên hành trình chinh phục chức vô địch Premier League mùa giải năm ngoái.

Thực tế cho thấy, Cancelo và Man City đều bày tỏ thiện chí muốn đồng hành với nhau một cách dài hơi thông qua một bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá. Ban lãnh đạo của The Citizens đã đề xuất một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm kéo dài tới mùa hè năm 2027 kèm theo những khoản đãi ngộ hậu hĩnh. Vốn đã dành sự yêu mến cho đội chủ sân Etihad, tuy nhiên Joao Cancelo vẫn phải suy nghĩ kỹ càng trước khi định đoạt về tương lai của mình.

Joao Cancelo có mối quan hệ khăng khít với Manchester City
Joao Cancelo có mối quan hệ khăng khít với Manchester City

Cuối cùng, những trang thông tin chính thống của Manchester City xác nhận họ sẽ có được sự đồng hành của hậu vệ Joao Cancelo cho tới hết năm 2027. Đó là thời điểm huấn luyện viên Pep Guardiola luôn dành cho cậu học trò những lời có cánh và những gì Joao Cancelo đã thể hiện xứng đáng với điều đó. Đánh giá theo chiều hướng khách quan, Joao Cancelo và Man City có sự kết nối tốt khi mà hai bên luôn dành cho nhau sự tôn trọng.

Hàng loạt cổ động viên của Man City không dấu nổi sự phấn khích trước thông tin Joao Cancelo sẽ có mặt tại Etihad ít nhất trong 4 năm tới nếu không có biến số nào xảy đến. Có trong tay đầy đủ những cái tên xuất chúng, mục tiêu của Man City rõ ràng sẽ là bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Sự bất đồng quan điểm giữa Joao Cancelo và Pep Guardiola

Ở mùa giải năm nay, lịch thi đấu World Cup 2022 đã khiến cho nhiều câu lạc bộ gặp phải xáo trộn và Manchester City cũng không phải ngoại lệ. Trở về từ Qatar sau khi dừng bước đáng tiếc ở Tứ kết, Cancelo không còn được huấn luyện viên Pep Guardiola ưa chọng khi chỉ đá chính 3 trên tổng số 10 trận đấu của Man City.

Theo thông tin của bongda24h, trong 3 trận đấu Cancelo hiện diện ngay từ đầu thì nửa Xanh thành Manchester chịu thất bại trước Southampton và sau đó là đại kình địch Manchester United tại Premier League. Ở chiến thắng nhọc nhằn trước Chelsea, hậu vệ người Bồ Đào Nha phải rời sân ngay trong hiệp 1.

Mọi chuyện xuất phát từ trận đấu tại vòng 15 Premier League, Cancelo với một tình huống vào bóng thô bạo đã bị trừng phạt bởi 1 tấm thẻ đỏ. Hậu vệ này rời sân ở phút 26, Man City vừa phải chơi thiếu người vừa bị Fulham quân bình tỉ số từ quả phạt đền mà chính Joao Cancelo là nguồn cơn. Huấn luyện viên Pep Guardiola tỏ ra vô cùng tức giận vì đều này và hai bên đã có những ý kiến trái chiều.

Pep và cậu học trò Joao Cancelo xuất hiện sự bất đồng quan điểm
Pep và cậu học trò Joao Cancelo xuất hiện sự bất đồng quan điểm

Không rõ về nội dung của cuộc trao đổi giữa Pep và Cancelo, tuy nhiên chiến lược gia người Tây Ban Nha rõng rạc tuyên bố với ban lãnh đạo Man City rằng ông không muốn Joao Cancelo có mặt ở phòng thay đồ thêm một lần nào nữa. Trước đó không lâu, hậu vệ Joao Cancelo đã bị chính Pep phê bình vì không đảm bảo được thể hình yêu cầu. Hậu vệ người Bồ Đào Nha tỏ ra xao nhãng trong luyện tập và chỉ tập trung cho những cuộc vui.

Dễ dàng nhận thấy, Cancelo không còn là cái tên không thể thay thế khi anh dần mất đi suất đá chính tại Manchester City. Huấn luyện viên Pep Guardiola đang tạo điều kiện cho Nathan Ake hay thậm chí là cầu thủ trẻ Rico Lewis có cơ hội chơi ở vị trí hậu vệ trái. Sự việc Joao Cancelo tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị trong trận tiếp đón Arsenal tại FA Cup cho thấy sự căng thẳng đã được đẩy lên mức cao nhất.

Joao Cancelo chính thức cập bến Bayern Munich

Dù đã nghe ngóng được tình hình từ phía Manchester City tuy nhiên phải tới ngày hôm qua (29/1), ban lãnh đạo Bayern Munich mới đưa ra động thái chính thức về việc muốn sở hữu Joao Cancelo. Man City cảm thấy họ hoàn toàn thoải mái với những cái tên hiện có trong đội hình để bù đắp cho khoảng trống mà Cancelo để lại. Chính vì vậy, The Citizens lập tức đồng ý mà không cần suy nghĩ quá nhiều. Man City cho tới thời điểm này không hề bận tâm quá nhiều ở kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa đông.

Joao Cancelo gia nhập Bayern Munich theo dạng cho mượn tới hết mùa giải 2022/23
Joao Cancelo gia nhập Bayern Munich theo dạng cho mượn tới hết mùa giải 2022/23

Sau khi hoàn tất quá trình kiểm tra y tế, hậu vệ Cancelo sẽ chính thức cập bến Bayern Munich với bản hợp đồng cho mượn với thời gian 1 năm đi kèm với đó là tuỳ chọn mua đứt trị giá 70 triệu Euro vào cuối mùa giải. Đây được coi là giải pháp tình thế dành cho Cancelo ở thời điểm anh và huấn luyện viên Pep Guardiola không có được tiếng nói chung.

Joao Cancelo cần được ra sân thường xuyên hơn, điều này vô tình lại đáp ứng được nhu cầu của Bayern Munich khi mà Hùm Xám muốn giảm thiểu áp lực cho Alphonso Davies. Sở hữu một cầu thủ đẳng cấp như Joao Cancelo trước khi kỳ chuyển nhượng bóng đá mùa đông khép lại, Bayern Munich ấp ủ tham vọng sẽ làm nên kỳ tích tại Champions League mùa giải năm nay.

Xem thêm: