Chuyển nhượng bóng đá: Arsenal có 3 lựa chọn thay thế Moises Caicedo

Arsenal tiếp tục được liên hệ chiêu mộ tiền vệ Moises Caicedo của Brighton trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Tuy nhiên họ cần phải khẩn trương khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng chuẩn bị đóng cửa vào đêm thứ Ba.

Pháo Thủ đã mang đến một lời đề nghị trị giá 60 triệu bảng cho ngôi sao Brighton Moises Caicedo. Tuy nhiên đề nghị đó đã bị từ chối thẳng thừng. Theo bongda24, lời đề nghị thứ 2 của Arsenal trị giá 70 triệu bảng tiếp tục nhận cái lắc đầu.  

Arsenal gặp khó trong thương vụ Caicedo
Arsenal gặp khó trong thương vụ Caicedo

Với việc Caicedo mới chỉ chơi 26 trận ở Premier League cho Seagulls, có thể hợp lý nếu Pháo Thủ chuyển sang các mục tiêu thay thế. Họ không nên đưa ra lời đề nghị thứ ba trị giá 80 triệu bảng. Dưới đây là 3 cầu thủ mà giám đốc kỹ thuật Edu nên cân nhắc nếu không thể mang Caicedo về sân vận động Emirates trong tháng này.

Amadou Haidara

Arsenal hiện đang đứng đầu Premier League, hơn đội xếp thứ hai là Manchester City 5 điểm. Họ còn chơi ít hơn The Citizens một trận ở mùa giải này. Tuy nhiên, nếu có một chấn thương nghiêm trọng đối với Thomas Partey thì nó sẽ khiến Pháo Thủ gặp rắc rối lớn ở hàng tiền vệ.

Mohamed Elneny hiện đang phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối. Albert Sambi Lokonga cho thấy anh quá thô và không đủ cường độ cần thiết để hoạt động như một số 6 trong sơ đồ 4-3-3. Một lựa chọn nên cân nhắc lúc này là là ngôi sao của RB Leipzig, Amadou Haidara.

Tiền vệ Amadou Haidara 
Tiền vệ Amadou Haidara

Leipzig thường vận hành với sự xoay trục ở hàng tiền vệ, thử nghiệm hệ thống 3-5-2 và 4-2-3-1 trong mùa giải này giống như Brighton. Vậy nên đội chủ sân Amex coi Haidara là một sự thay thế lâu dài cho Caicedo.

Tuyển thủ người Mali có bộ kỹ năng cần thiết để phát triển ở sân Emirates với tư cách là số 8. Anh cũng có thể đóng một vai trò lùi sâu hơn nếu Partey dính chấn thương. Haidara sở hữu sự pha trộn hiếm thấy giữa sự thông minh khi đọc trận đấu, thể chất ấn tượng và khả năng tung ra những đường chuyền chất lượng.

Trên thực tế, anh có trung bình 4,92 đường chuyền tiến lên, 2,49 lần tắc bóng và 1,48 lần đánh chặn mỗi 90 phút mùa này. Một cách tương đối, Caicedo đã ghi được 3,85, 2,7 và 1,43 trong các hạng mục tương ứng.

Haidara đã khẳng định ạnh là một trong những tiền vệ cực kỳ toàn diện ở Bundesliga. Ở tuổi 24, anh vẫn còn nhiều thời gian để phát triển lối chơi của mình.

Martin Zubimendi

Arsenal đã được liên kết với tiền vệ Martin Zubimendi của CLB Real Sociedad trong những tuần qua. Cầu thủ người Tây Ban Nha có bộ kỹ năng khác hoàn toàn Caicedo. Zubimendi cũng đọc trận đấu tốt, sở hữu 1,46 lần đánh chặn mỗi trận. Tuy nhiên chỉ số tắc bóng và chuyền bóng của anh khác đáng kể so với cầu thủ người Ecuador.

Cầu thủ 23 tuổi này chỉ thực hiện trung bình 1,78 pha tắc bóng mỗi 90 phút. Bên cạnh đó anh thực hiện 3,79 đường chuyền tiến lên mỗi 90 phút. Cả hai đều ở mức thấp so với các mục tiêu khác. Bất chấp những con số chuyền bóng, Zubimendi thừa khả năng cầm bóng trong chân.

Tiền vệ Martin Zubimendi
Tiền vệ Martin Zubimendi

Anh được một số người hâm mộ La Liga so sánh với huyền thoại Barcelona Sergio Busquets. Không giống như một số cầu thủ khác trong danh sách này, anh thường xuyên chơi như một số 6 đơn độc phía sau hai tiền đạo tấn công khác.

Tuy nhiên, anh có thể gặp khó khăn về mặt thể chất tại Premier League. Arsenal chắc chắn yêu cầu tiền vệ của họ chiếm ưu thế trong các cuộc đấu tay đôi khi xét đến mức độ tiến bộ của Martin Odegaard và Granit Xhaka. 

Không còn nghi ngờ gì nữa, Zubimendi sẽ phát huy hiệu quả trong giai đoạn xây dựng đội hình 2-3-5 hoặc 3-2-5 của Pháo Thủ. Tuy nhiên khả năng chuyển đổi nhanh có thể là một vấn đề đối với tuyển thủ Tây Ban Nha khi xét đến thể chất của anh.

Palhinha – Phương án thay thế Caicedo hoàn hảo?

Một lựa chọn thay thế hoàn hảo cho Caicedo có thể là ngôi sao Fulham Palhinha. Anh đã thăng hoa kể từ khi đến Craven Cottage trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái. Không giống như Zubimendi, Palhinha sẽ không gặp vấn đề gì với thể chất để chơi ở vị trí tiền vệ trụ cho Arsenal.

Trên thực tế, nhạc trưởng người Bồ Đào Nha đã thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở Premier League mùa này. Anh sở hữu 94 lần tắc bóng, nhiều hơn 23 so với người xếp thứ hai là Tyler Adams. Cầu thủ 27 tuổi thường xuyên phá vỡ lối chơi ở trung tâm hàng tiền vệ của Fulham.

Tiền vệ Palhinha 
Tiền vệ Palhinha

Tuy nhiên, Palhinha lại không mạnh mẽ ở khả năng đi bóng. Anh là một tiền vệ phòng ngự kiểu cũ hơn, hoàn hảo trong một vị trí xoay trục khi được giao nhiệm vụ phá vỡ lối chơi. Anh gặp khó khăn trong việc phát triển lối chơi, hơi giống với cựu cầu thủ Arsenal, Francis Coquelin.

Palhinha trung bình chỉ có 2,12 đường chuyền tiến lên mỗi trận, tổng cộng chỉ hơn 35 đường chuyền mỗi 90 phút. Một cách tương đối, con số đó ít hơn gần 20 lần so với Caicedo trong một trận đấu. Đó sẽ là điều mà Pháo Thủ cần cân nhắc.

Xem thêm: