Tin chuyển nhượng: Chelsea chia tay Jorginho, chờ bom tấn Enzo Fernandez

Tin chuyển nhượng: Chelsea chia tay Jorginho, chờ bom tấn Enzo Fernandez

Các fan hâm mộ của CLB Chelsea vẫn đang ở trong những giờ phút ngóng trông trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa đông. Jorginho đã nói lời từ biệt với The Blues và thương vụ được mong chờ nhất là trường hợp của Enzo Fernandez vẫn chưa có kết quả mới.

Jorginho chia tay Chelsea, chuyển tới Arsenal

Sau tin chuyển nhượng được đồn đoán trong khoảng thời gian gần đây, cuối cùng thì Arsenal cũng đã chiêu mộ thành công tiền vệ ngôi sao của Chelsea – Jorginho. Cầu thủ người Italia sẽ là bản hợp đồng thứ 3 mà Pháo Thủ mang về ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay.

Jorginho kí hợp đồng với Arsenal
Jorginho kí hợp đồng với Arsenal

Jorginho chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Chelsea. Tiền vệ sinh năm 1991 đến The Blues từ năm 2018. Anh chính là 1 trong những bản hợp đồng thành công của Chelsea khi góp công lớn đem về chiếc cúp Champions League vào năm 2021. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Jorginho cũng để lại dấu ấn khi cùng với đội tuyển Italia vô địch Euro 2020.

Tuy nhiên, cựu cầu thủ của CLB Napoli lại thi đấu sa sút trong thời gian gần đây. Sau khi HLV Graham Potter lên nắm quyền tại Stamford Bridge, Jorginho dường như không còn nằm trong kế hoạch của chiến lược gia người Anh.

Sự ra đi của Jorginho là hoàn toàn hợp lí
Sự ra đi của Jorginho là hoàn toàn hợp lí

Chính vì thế, thay vì để mất trắng Jorginho vào cuối mùa giải, việc bán anh đi vào lúc này là 1 sự lựa chọn hợp lí. Thêm nữa, Chelsea vẫn đang mong chờ vào việc sẽ kích nổ được bom tấn của kì chuyển nhượng bằng bản hợp đồng với Enzo Fernandez. Vì vậy, việc để Jorginho ra đi được xem là động thái “dọn chỗ” cho cầu thủ người Argentina.

Về phía Arsenal, Pháo Thủ đã bỏ ra khoản phí chuyển nhượng là 12 triệu Bảng để có được chữ kí của Jorginho. Trong đó, Arsenal trả trước 10 triệu Bảng, 2 triệu còn lại phụ thuộc vào đóng góp của Jorginho tại sân Emirates. Theo nguồn tin chuyển nhượng, cầu thủ 31 tuổi sẽ thi đấu cho Arsenal theo bản hợp đồng kéo dài đến mùa hè năm 2024 và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Jorginho sẽ là sự bổ sung hợp lí cho tuyến giữa của Arsenal
Jorginho sẽ là sự bổ sung hợp lí cho tuyến giữa của Arsenal

HLV Mikel Arteta đang đau đầu về bài toán ở khu vực trung tuyến khi Thomas Partey dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại. Trong khi đó, 2 cái tên thay thế cho cầu thủ người Ghana là Elneny và Lokonga, người thì cũng đang vật lộn với chấn thương, người thì không đáp ứng được kì vọng.

Chính vì thế, Jorginho sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho vị trí tiền vệ trung tâm đang rất khủng hoảng của Pháo Thủ. Trước đó, Arsenal đã theo đuổi Caicedo của Brighton nhưng lại chỉ nhận được cái lắc đầu từ phía Chim Mòng Biển.

HLV Arteta ấn tượng với cầu thủ người Italia
HLV Arteta ấn tượng với cầu thủ người Italia

Thêm nữa, HLV Arteta rất ấn tượng với phong cách thi đấu của Jorginho. Đẳng cấp và kinh nghiệm của cầu thủ người Italia hứa hẹn sẽ giúp ích nhiều cho nửa mùa giải còn lại của các Pháo Thủ.

PSG vẫn đang cố gắng tiếp cận Hakim Ziyech

Cầu thủ người Ma Rốc đã thể hiện 1 phong độ xuất sắc tại World Cup 2022. Nhưng khi quay trở lại với Chelsea, Hakim Ziyech lại không duy trì được điều đó. Anh liên tục phải ngồi trên ghế dự bị và chỉ được vào sân ở những phút cuối hay ở những trận cầu không quan trọng.

Bản thân cầu thủ người Ma Rốc cũng muốn tìm kiếm những thử thách mới. Nhận thấy được thông tin chuyển nhượng này, gã nhà giàu nước Pháp là PSG đã gia nhập cuộc đua để có được chữ kí của cầu thủ 29 tuổi.

PSG và Chelsea vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong thương vụ Hakim Ziyech
PSG và Chelsea vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong thương vụ Hakim Ziyech

Tuy nhiên, trong ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng, cả Chelsea và PSG vẫn chưa tìm được tiếng nói chung. Đội bóng thủ đô nước Pháp muốn chỉ muốn mượn Ziyech nhằm tránh vi phạm luật công bằng tài chính.

Thương vụ này vẫn đang được nhiều NHM chờ đợi tuy nhiên theo bongda24 đây vẫn chưa phải phi vụ chuyển nhượng nhận được nhiều sự chú ý từ các fan Chelsea.

Chelsea mong chờ bom tấn Enzo Fernandez

Thương vụ đáng mong chờ nhất những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa đông đối với fan Chelsea chính là Enzo Fernandez. Benfica đã nhận được những lời đề nghị từ CLB thành London nhưng đội bóng của Bồ Đào Nha đều không đồng ý.

Chủ tịch của Benfica vẫn giữ thái độ cương quyết đối với trường hợp của Enzo Fernandez
Chủ tịch của Benfica vẫn giữ thái độ cương quyết đối với trường hợp của Enzo Fernandez

Chelsea và Benfica đã bắt đầu những cuộc đàm phán và nó vô cùng căng thẳng. Mặc dù đã cố gắng, vẫn không có tín hiệu bật đèn xanh nào từ phía CLB chủ quản của Enzo Fernandez.

Theo nguồn tin từ ông hoàng tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 120 triệu Euro, cùng giá trị với điều khoản phá vỡ hợp đồng, nhưng sẽ thanh toán thành nhiều đợt. Trong cuộc họp vào chiều ngày thứ 2, đã có những tín hiệu tích cực đối với Chelsea. Và CLB thành London đã hi vọng bom tấn sẽ bắt đầu được kích hoạt.

Chelsea hi vọng bom tấn sẽ được kích nổ vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng
Chelsea hi vọng bom tấn sẽ được kích nổ vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng

Tuy nhiên, chủ tịch của Benfica là Rui Costa vẫn giữ thái độ cứng rắn và hi vọng giữ được Enzo. Dẫu vậy, Chelsea chưa từ bỏ và những cuộc đàm phán vẫn sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng. Dĩ nhiên là các fan hâm mộ của The Blues sẽ mong muốn được thấy Enzo Fernandez về thi đấu tại sân vận động Stamford Bridge.

Xem thêm: