Tottenham đón tân binh chất lượng trong ngày cuối TTCN

Đội bóng thành phố London đang trải qua quãng thời gian không mấy tươi đẹp tại giải quốc nội. Điều này buộc Spurs tham gia tích cực trên TTCN. Theo bongda24h, Tottenham đã có bản hợp đồng đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Gà trống đã chiêu mộ thành công cầu thủ Arnaut Danjuma từ Villarreal dưới dạng cho mượn ở phần còn lại của mùa giải.

Tottenham mang về nhiều tân binh chất lượng
Tottenham mang về nhiều tân binh chất lượng

Tottenham đón tiền đạo chất lượng

Đội bóng thành phố London tìm đến Danjuma sau khi anh sắp hoàn tất việc gia nhập Everton. Tiền vệ 26 tuổi mang tới phương án tấn công khác cho chiến lược gia người Italia.

Trang chủ của Tottenham đã nhanh chóng đưa ra thông tin: “Chúng tôi rất vui mừng khi ký hợp đồng thành công với Arnaut Danjuma theo dạng cho mượn từ Villarreal cho đến khi mùa giải 2022 – 2023 khép lại”.

Khả năng săn bàn lúc này của Spurs hoàn toàn phụ thuộc vào Harry Kane. Trong khi đó, các tiền đạo còn lại của CLB đang cố gắng tìm lại phong độ sau những chấn thương.

Tiền đạo Danjuma sinh ra ở Nigeria. Anh sẽ có trận ra mắt trong màu áo đội bóng mới ở vòng 4 Cúp FA cuối tuần này trước Preston.

Tottenham hớt tay trên Evereton vụ Danjuma
Tottenham hớt tay trên Evereton vụ Danjuma

Chân sút người Nigeria từng có thời gian được hít thở bầu không khí NHA khi gia nhập Bournemouth ở mùa giải 2019. Danjuma đã có 2 năm gắn bó với Bournemouth. Tại đội bóng này, anh ghi được 17 bàn sau 52 trận trước khi chuyển sang thi đấu tại giải La Liga vào năm 2021.

Mùa giải đầu tiên tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Danjuma là nhân vật quan trọng giúp Villarreal bóng lọt tới vòng bán kết cúp C1. Tiền đạo sinh năm 1997 có được 6 bàn thắng sau 11 lần ra sân tại đấu trường Champions League.

Mùa trước, anh cũng ghi 10 bàn trong 23 trận tại La Liga. Chân sút người Nigeria nhanh chóng sa sút phong độ sau khi Unai Emery ra đi. Danjuma mới có 6 nổ súng sau 17 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2022/2023 mùa này, nhưng bàn thắng cuối cùng của anh tại La Liga là vào tháng 10 năm ngoái.

Spurs cho sao mai đi tu nghiệp

Bên cạnh những bản hợp đồng nổi bật, Tottenham còn chiêu mộ thêm hậu vệ tài năng Djed Spence ở kỳ chuyển nhượng mùa hè trước.

Cầu thủ của Middlesbrough buộc Spurs phải tiêu tốn 15 triệu euro. Tại đây, hậu vệ sinh năm 2000 được kỳ vọng sẽ mang đến sự chắc chắn cho hành lang cánh phải cho Gà Trống.

Việc có ít kinh nghiệm thi đấu, Spence để lộ ra quá nhiều điểm yếu. Đó là lý do chính khiến BLĐ của Tottenham cho anh đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn theo tin chuyển nhượng.

Spurs cho Djed Spence đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn
Spurs cho Djed Spence đi tu nghiệp dưới dạng cho mượn

Nhà báo Fabrizio Romano khẳng định rằng, hậu vệ 22 tuổi sẽ gia nhập Rennes theo dạng cho mượn sau khi hoàn thành buổi kiểm tra y tế.

Djed Spence sẽ thi đấu cho Rennes đến hết mùa giải 2022/2023 với giao kèo không bao gồm điều khoản mua đứt. Đây là khoảng thời gian thử thách dành cho Spence. Sao mai người Anh phải chớp lấy cơ hội để thể hiện mình và giành lấy 1 suất đá chính tại Tottenham.

Về phía đội bóng thành London, họ đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tân binh Pedro Porro từ Sporting Lisbon. Sự có mặt của cầu thủ người Bồ Đào Nha giúp cho hàng thủ của Tottenham thêm vững chắc.

Tottenham cho mượn người thừa

Theo tin chuyển nhượng, trang chủ CLB Sevilla xác nhận hoàn tất mượn thành công Bryan Gil từ Tottenham. Tiền vệ 21 tuổi sẽ khoác áo đội bóng này ở phần còn lại của mùa giải. Anh không phải là gương mặt quá xa lạ đối với NHM tại La Liga.

Bryan từng gia nhập lò đào tạo trẻ của Sevilla từ năm 12 tuổi. Cầu thủ sinh năm 2001 chơi cho nhiều cấp độ trẻ khác nhau của đội bóng này. Mùa giải 2018/2019, Bryan có màn ra mắt chính thức tại CLB Sevilla Atletico.

Màn trình diễn ấn tượng đó giúp Bryan lọt vào mắt xanh của HLV Pablo Machin. Tiền vệ sinh năm 2001 được đôn lên đội 1 Sevilla. Tiền vệ 21 tuổi đã có tổng cộng 11 lần ra sân tại La Liga, 2 trận tại Copa del Rey. Anh có cho riêng mình 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Bryan Gil quay trở lại La Liga
Bryan Gil quay trở lại La Liga

Mùa giải 2019/2020, Bryan có 2 trận thi đấu tại giải VĐQG Tây Ban Nha, 1 trận Copa del Rey, 4 trận ở Europa League dưới triều đại HLV Julen Lopetegui. Tuy nhiên, Bryan Gil không thể trụ lại tại Sevilla. Tiền vệ sinh năm 2001 lần lượt được đem cho mượn tại CD Leganes và SD Eibar.

Mùa giải 2021/2022, cầu thủ người Tây Ban Nha cập bến Tottenham. Anh nhận được rất nhiều sự kỳ vọng ở đội bóng mới. Thế nhưng, sự thay đổi liên tục trên băng ghế chỉ đạo của Spurs gây ảnh hưởng không nhỏ tới tới phong độ của anh.

Tottenham chuẩn bị sở hữu ngôi sao khủng

Spurs làm cho NHM bất an về thương vụ Pedro Porro. Phi vụ này có nguy cơ bị đổ bể vì rất nhiều lý do theo tin chuyển nhượng. Vấn đề cụ thể là do Sporting Lisbon bất ngờ từ chối những điều khoản thỏa thuận trước đó.

Tottenham chuẩn bị ký hợp đồng với hậu vệ Porro
Tottenham chuẩn bị ký hợp đồng với hậu vệ Porro

Trước thái độ quay xe bất ngờ của đại diện Bồ Đào Nha, mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Tottenham. Fabrizio Romano xác nhận thông tin Porro sẽ bay đến London cùng người đại diện để ký kết hợp đồng.

Hậu vệ sinh năm 1999 sẽ tiến hành cuộc kiểm tra y tế với tư cách là tân binh của Spurs. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha có bản giao kèo với đội bóng thành London tới 6/2028.

Đích thân cầu thủ Pedro Porro cho biết: “Tôi rất biết ơn CLB đã tạo điều kiện tốt nhất cho mình. Tôi yêu câu Sporting Lisbon. Tôi không tham gia buổi tập luyện vì tập trung cho việc chuyển tới Tottenham”.

Tottenham đang rất quyết tâm cạnh tranh cho 1 vị trí trong Top 4. Minh chứng cho việc đó, HLV Conte đã mang về đội chủ sân Tottenham Hotspur những bản hợp đồng chất lượng ở phiên chợ mùa Đông.

Xem thêm: