Tin chuyển nhượng: Arsenal bày tỏ sự quan tâm tới ngôi sao của Chelsea

Tin chuyển nhượng: Arsenal bày tỏ sự quan tâm tới ngôi sao của Chelsea

Arsenal đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng mùa đông nhằm gia cố cho đội hình. Đây là điều dễ hiểu bởi lẽ, ở mùa bóng năm nay Pháo Thủ đang có cơ hội rất lớn để vô địch Premier League sau gần 20 năm. Sau khi có được chữ kí của Leandro Trossard và Jakub Kiwior, Arsenal vẫn chưa muốn dừng lại.

Pháo Thủ gần như vô vọng với Caicedo

Sau khi có được chữ kí của Jakub Kiwior để gia cố hàng phòng ngự, cũng như Leandro Trossard nhằm tăng cường khả năng tấn công ở hành lang cánh, điều mà các Pháo Thủ cần làm lúc này chính là củng cố cho tuyến giữa đang rất mỏng manh.

Thomas Partey chấn thương, Pháo Thủ rơi vào thế khó
Thomas Partey chấn thương, Pháo Thủ rơi vào thế khó

Tiền vệ phòng ngự số 1 của Arsenal đã gặp phải chấn thương ở trận đấu với Manchester City tại vòng 4 FA Cup. Ứng cử viên để thay thế cho cầu thủ người Ghana là Elneny lại đang vật lộn với vấn đề về đầu gối và phải nghỉ thi đấu đến hết mùa. Điều này đồng nghĩa với việc Pháo Thủ chỉ còn duy nhất 1 lựa chọn là Sambi Lokonga. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ lại không đáp ứng được kì vọng.

Vì thế, trong phần còn lại của mùa giải, các Pháo Thủ sẽ cần phải tìm kiếm cho mình 1 tiền vệ đủ đẳng cấp có thể gánh vác tuyến giữa. Theo tin chuyển nhượng, mục tiêu số 1 của Arsenal chính là Caicedo. The Gunners thậm chí đã gửi 1 lời đề nghị trị giá 70 triệu Bảng kèm theo 5 triệu tiền phụ phí, số tiền cao nhất trong lịch sử CLB.

Arsenal gần như vô vọng với Caicedo
Arsenal gần như vô vọng với Caicedo

Thế nhưng, Brighton không muốn nhả người vào lúc này. Cầu thủ người Ecuador vẫn là 1 trong những mắt xích quan trọng của Mòng Biển trong cuộc cạnh tranh cho suất dự cúp Châu Âu. Có lẽ, Brighton chỉ muốn để Caicedo ra đi sau khi mùa giải này kết thúc.

Pháo Thủ gây sốc với quyết định chiêu mộ Jorginho

Gần như vô vọng trong thương vụ Caicedo, Arsenal đã có 1 quyết định khá táo bạo. Pháo Thủ chuyển hướng sang 1 trong những tiền vệ trung tâm số 1 của giải Ngoại hạng, đó là Jorginho.

Arsenal quyết định chiêu mộ Jorginho
Arsenal quyết định chiêu mộ Jorginho

Cầu thủ người Italia sẽ hết hạn hợp đồng với Chelsea vào mùa hè năm 2023. Vì thế, nếu bán Jorginho cho Arsenal, Chelsea sẽ thu được 1 khoản tiền nhằm phục vụ cho thương vụ chiêu mộ Enzo Fernandez. Tất nhiên, Arsenal sẽ phải chấp nhận bỏ 1 số tiền không nhỏ nếu mong muốn có được sự phục vụ của Jorginho.

Khả năng Jorginho rời Stamford Bridge là khá lớn. Conor Gallagher đã từ chối việc chuyển sang Everton. Cộng thêm với việc Chelsea đang rất khao khát có được sự phục vụ của Enzo Fernandez và sẵn sàng bỏ ra mức giá trên trời để sở hữu cầu thủ người Argentina.

Jorginho nên rời Chelsea để tìm kiếm 1 bến đỗ phù hợp
Jorginho nên rời Chelsea để tìm kiếm 1 bến đỗ phù hợp

Jorginho nên tìm kiếm cho mình 1 bến đỗ mới khi mà tuyến giữa của The Blues ngày càng trở nên chật chội. Việc chuyển đến sân Emirates cũng không phải lựa chọn tồi bởi Arsenal hiện tại đang được dẫn dắt bởi 1 HLV có tầm nhìn. Kinh nghiệm và tài năng của Jorginho sẽ giúp ích rất nhiều cho đội hình còn non trẻ của Pháo Thủ.

Trong quá khứ, Arsenal và Chelsea cũng từng có những thương vụ mua bán cầu thủ. Điển hình như Olivier Giroud, Ashley Cole, Petr Cech,… Với việc cần củng cố đội hình cho mục tiêu vô địch và kì chuyển nhượng mùa đông đang chuẩn bị khép lại, Pháo Thủ được kì vọng sẽ tạo ra bất ngờ ở những ngày cuối cùng của TTCN năm nay.

Arsenal nhận thông tin tích cực về thương vụ Tielemans

Bên cạnh những mục tiêu như Caicedo hay Jorginho, Arsenal còn theo đuổi Youri Tielemans của Leicester City. Theo tin chuyển nhượng talkSPORT, HLV Mikel Arteta cảm thấy tự tin rằng Bầy Cáo sẽ nhả người cho mình vào những ngày cuối của kì chuyển nhượng. Thượng tầng của Pháo Thủ cho rằng phía Leicester sẽ không thể cưỡng lại được sức hút của tiền.

Pháo Thủ tự tin sẽ chiêu mộ thành công Tielemans
Pháo Thủ tự tin sẽ chiêu mộ thành công Tielemans

Mặt khác, việc HLV Arteta và Giám đốc thể thao Edu tự tin rằng Pháo Thủ sẽ đạt được thỏa thuận với tuyển thủ người Bỉ là hoàn toàn có cơ sở. Theo bongda24, ở kì chuyển nhượng mùa đông năm nay, mục tiêu số 1 của Pháo Thủ là Caicedo. Nhưng Tielemans lại là cầu thủ có kinh nghiệm và đáng tin cậy hơn so với ngôi sao của Brighton.

Cầu thủ người Bỉ năm nay mới 25 tuổi. Và với mức phí chuyển nhượng thấp hơn nhiều so với Caicedo, đây hoàn toàn là 1 bản hợp đồng hợp lí kể cả khi Pháo Thủ chỉ có kế hoạch ngắn hạn với Tielemans.

Tielemans sẽ là 1 lựa chọn không tồi cho The Gunners
Tielemans sẽ là 1 lựa chọn không tồi cho The Gunners

Thêm nữa, Tielemans chắc chắn sẵn sàng để chuyển đến Arsenal. Pháo Thủ hiện đang dẫn đầu Premier League với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn Manchester City và còn 1 trận chưa đấu. Thêm nữa, Arsenal cũng là 1 trong những ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch Europa League năm nay.

Ngoài những cái tên kể trên, 1 mục tiêu khác cũng đang được Pháo Thủ để mắt đến nhằm củng cố tuyến giữa chính là Amadou Onana, “quái vật” khu vực trung tuyến của Everton. Kì chuyển nhượng mùa đông sẽ chính thức khép lại vào lúc 6h sáng ngày 01/02 theo giờ Việt Nam.

NHM của Pháo Thủ đang mong chờ tin chuyển nhượng trong giờ phút cuối cùng. Họ mong rằng Arsenal sẽ mang về 1 bản hợp đồng chất lượng để tiếp tục cuộc cạnh tranh chức vô địch giải Ngoại hạng đầy khốc liệt.

Xem thêm: