Top 4 Vua phá lưới Ngoại hạng Anh gần nhất trong những năm qua

Được biết đến là một trong những giải đấu hấp dẫn nhất ở cấp độ CLB, Premier League là nơi sản sinh ra hàng loại các chân sút đình đám. Chính bởi lẽ đó nên danh hiệu vua phá lưới tại giải Ngoại hạng Anh là thứ mà mọi cây săn bàn đều khao khát có được. Cùng điểm qua danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh trong 4 mùa giải gần nhất để hiểu thêm về lịch sử giải đấu này ngay thôi nào.

Vua phá lưới Premier League mùa giải 2018/19

Mùa giải 2018-2019 chứng kiến cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa 2 cái tên Manchester City và Liverpool cho vị trí top 1. Nửa Xanh thành Manchester được hưởng niềm vui trọn vẹn với chức vô địch Premier League lần thứ 2 liên tiếp với việc so kè cùng Liverpool cho tới vòng đấu cuối cùng. Đoàn quân của huấn luyện viên Pep Guardiola khi đó lội ngược dòng trước Brighton với tỉ số 4-1 để rồi đăng quang ngôi vương với 98 điểm, nhiều hơn đúng 1 điểm so với những gì The Reds làm được.

Salah, Aubameyang và Mane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/29
Salah, Aubameyang và Mane dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2018/29

Theo thống kê của bongda24h, Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Manchester City ở mùa giải năm đó không ai khác ngoài Kun Aguero với 21 bàn thắng và 8 pha kiến tạo. Mặc dù vậy, tiền đạo người Argentina chỉ xếp ở vị trí thứ 2 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Mùa giải 2018/19 chứng kiến tới 3 cái tên cùng nhau dẫn đầu,

Cùng đem về 22 pha lập công tuy nhiên Mohamed Salah là người sở hữu tới 8 đường kiến tạo, nhiều hơn song sát của mình là Sadio Mane tới 7 đường chuyền thành bàn. Thủ lĩnh trên hàng công của Arsenal vào thời điểm đó là Aubameyang cũng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 22 bàn thắng và 5 đường kiến tạo cho đồng đội của mình. 

Vua phá lưới Premier League mùa giải 2019/20

Là mùa giải đầu tiên chịu ảnh hưởng tiêu cực của Covid-19, bóng đá trên toàn thế giới đã phải tạm hoãn trong vòng 3 tháng để chống chọi với đại địch. Sau khi giải VĐQG Đức được tái khởi động, Premier League cũng chính thức trở lại vào khoảng thời gian giữa tháng 6. Với việc cuộc đua đến ngôi vô địch đã được định đoạt, sự quan tâm của người hâm mộ được đổ đồn về những cái tên trong danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2019/20.

Jamie Vardy là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa giải 2019/20
Jamie Vardy là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới Premier League mùa giải 2019/20

Liverpool là đội lên ngôi vô địch ở mùa giải năm đó, tuy nhiên Sadio Mane và Mohamed Salah chỉ lần lượt xếp ở vị trí thứ 5 và thứ 6 trên danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2019/20. Chủ nhân của danh hiệu chiếc giày vàng Premier League chính là Jamie Vardy, chân sút số 1 thời điểm đó của Leicester City. 

Tiền đạo này ghi được tổng cộng 23 bàn thắng, xếp ở vị trí thứ 2 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh  lần lượt là Danny Ings của Southampton và một cái tên quen thuộc khác – Pierre-Emerick Aubameyang cũng 22 pha lập công. Màn trình diễn xuất sắc của Jamie Vardy cũng là cơ sở để Leicester City có được tấm vé vào chơi tại Europa League mùa giải kế tiếp.

Vua phá lưới Premier League mùa giải 2020/21

Dù đã có sự chuẩn bị tương đối kỹ càng, tuy nhiên Premier League vẫn bị hoãn tới ngày 12/9 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Như thường lệ thì giải Ngoại hạng Anh vẫn luôn hấp dẫn cho tới những vòng đấu cuối cùng. Manchester City bước lên ngôi vương Premier League một cách không thể xứng đáng hơn với 86 điểm, nhiều hơn 12 điểm so với đội Á quân Manchester United.

Danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh luôn biến động qua từng vòng đấu khi các đội bóng đều biết cách tạo nên yếu tổ bất ngờ. Dù là đội bóng sở hữu ngôi vương tuy nhiên nhiệm vụ ghi bàn của Manchester City không hề đặt nặng nên bất kỳ cái tên nào cụ thể. Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho The Citizens ở mùa giải năm đó là Ilkay Gundogan với 13 bàn thắng chỉ đứng thứ 9 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Harry Kane là cầu thủ đứng đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa 2020/21
Harry Kane là cầu thủ đứng đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa 2020/21

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham vinh dự là cầu thủ chạm tay vào giải thưởng Golden Boot với 23 bàn thắng sau 35 trận đấu. Tiếp nối cầu thủ người Anh đó là Mohamed Salah với 22 pha lập công cho riêng mình. Bruno Fernandes đã tạo nên bất ngờ lớn ở mùa giải năm đó khi cán đích ở vị trí thứ 3 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 18 pha làm bàn.

Vua phá lưới Premier League mùa giải 2021/22

Premier League 2021/22 được khán giả đánh giá là một trong những mùa giải đáng xem nhất lịch sử. Cuộc rượt đuổi ngoạn mục giữa Manchester City và Liverpool tiếp tục khiến những người yêu mến hai đội bóng này thót tim cho tới những vòng đấu cuối cùng. Vòng đấu thứ 38 khép lại là lúc Man City thở phào với chức vô địch Premier League lần thứ 6 của mình.

Son Heung Min và Mohamed Salah là chủ nhân của Golden Boot mùa giải 2021/22
Son Heung Min và Mohamed Salah là chủ nhân của Golden Boot mùa giải 2021/22

Liverpool ngậm ngùi về đích ở vị trí thứ 2 khi chỉ kém đội chủ sân Etihad đúng 1 điểm, Mohamed Salah đóng vai trò là cây săn bàn số 1 của The Reds với 23 pha lập công. Tiền đạo Son Heung-Min của Tottenham cũng sở hữu cho mình 23 bàn thắng sau khi thể hiện một phong độ đầy ấn tượng. Cristiano Ronaldo là cái tên xếp ở vị trí thứ 3 danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh mùa bóng năm đó với 18 bàn thắng ghi được.

Xem thêm: