Tin chuyển nhượng: Arsenal hướng đến đội hình trong mơ với Kante?

Tin chuyển nhượng Arsenal: Pháo thủ đã bổ sung Jorginho vào đội hình. Thế nhưng họ có thể mang về thêm một đồng đội của anh để hoàn thiện tầm nhìn trong mơ: N’Golo Kante.

Arsenal có thể mang về Kante?

Theo tin chuyển nhượng bongda24, ngôi sao của The Blues, N’Golo Kante sẽ được Arsenal quan tâm. Với việc cầu thủ người Pháp bước vào 6 tháng cuối cùng trong hợp đồng, anh sẽ đủ điều kiện để ra đi tự do trong mùa hè. Dù Kante đang tham gia vào các cuộc đàm phán mới để gia hạn hợp đồng nhưng vẫn có khả năng chia tay Chelsea.

N'Golo Kante có thể rời Chelsea
N’Golo Kante có thể rời Chelsea

Với một loạt các cầu thủ trẻ mới đến Stamford Bridge, vai trò của anh trong đội bị đặt dấu hỏi lớn. Ngoài ra ngôi sao người Pháp cũng là một cầu thủ được những người ở phía bắc London ngưỡng mộ. Phát biểu vào năm 2021, Arsene Wenger thừa nhận rằng N’Golo Kante có thể đã thi đấu trong màu áo đỏ trước khi gia nhập Leicester. 

Cựu huấn luyện viên của Arsenal cho biết: “Anh ấy [N’Golo Kante] đã chơi cho một câu lạc bộ ở Paris tên là Suresnes. Đó là nơi một trong những người bạn thân nhất của tôi làm giám đốc. Anh ấy nói với tôi, ‘Làm ơn, tôi có một cầu thủ mà chúng tôi biết là không thể tin được.’

“Ông ấy đưa Kante lên xe và đi cùng anh ấy từ câu lạc bộ này sang câu lạc bộ khác. Và cuối cùng, một câu lạc bộ từ giải hạng ba ở Pháp (Boulogne) đã mang về N’Golo Kante. Đó là một câu chuyện khó tin. Bạn cũng có thể sản xuất bộ phim về anh ấy. Và anh ấy là thứ mà bạn không thường thấy. Anh ấy giành được bóng mà không phạm lỗi, và ngay lập tức di chuyển quả bóng về phía trước.”

Wenger và Arsenal đang gặp khó khăn ở hàng tiền vệ vào thời điểm đó. Họ không bao giờ tìm được một sự lựa chọn ổn định nào có thể đẩy họ trở lại thành công tại Premier League. 

Sự kết hợp của N’Golo Kante và Jorginho

Giờ vẫn chưa phải quá muộn. Sự hợp tác của N’Golo Kante tại Arsenal với Jorginho, ngay cả trong một thỏa thuận ngắn hạn, cũng có thể giúp ích cho cả hai bên. Cặp đôi này đã cùng nhau ra sân 124 lần tại Chelsea, thắng 67 trận mà họ thi đấu cùng thời điểm. Họ là 2 cầu thủ có kinh nghiệm mà hầu hết các HLV sẽ chớp lấy cơ hội ký hợp đồng.

Cặp đôi Kante và Jorginho có nhiều sự ăn ý
Cặp đôi Kante và Jorginho có nhiều sự ăn ý

Arsenal hiện đang đi trên một con đường rất khác. Thế nhưng nếu có cơ hội ký hợp đồng với N’Golo Kante, điều đó có thể giúp họ tận dụng tốt nhất cầu thủ mới trị giá 12 triệu bảng của mình. Đó sẽ là bài toán mà Pháo Thủ nên suy nghĩ để giải quyết nhanh chóng.

Danh sách cầu thủ cho mượn của Arsenal 

Arsenal đã hoạt động cực kỳ tích cực trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Bên cạnh việc mua tân binh, họ cũng liên tiếp cho những cầu thủ của mình đi du học. 

Trên thực tế, chỉ có Tyreece John-Jules, Mika Biereth, Nikolaj Moller, Alex Kirk, Auston Trusty, Marcelo Flores, Nuno Tavares, Ryan Alebiosu, Mazeed Ogungbo, Charlie Patino, Folarin Balogun, Runar Alex Runarsson, Pablo Mari, Nicolas Pepe, Tim Akinola và Ainsley Maitland-Niles vẫn ở lại với các câu lạc bộ cho mượn ban đầu của họ.

Dưới đây là những thay đổi khác của Arsenal về các bản hợp đồng cho mượn hiện tại.

Thu hồi và chuyển sang câu lạc bộ mới

Vì lý do này hay lý do khác, có tới 6 cầu thủ Arsenal đã được gọi lại vào tháng trước. Theo tin chuyển nhượng của Arsenal, một số cầu thủ sẽ được cho mượn ở đội bóng mới.

Tài năng trẻ Miguel Azeez 
Tài năng trẻ Miguel Azeez

Miguel Azeez và Omar Rekik sẽ dành phần còn lại của mùa giải tại Wigan Athletic. Ovie Ejeheri đã đổi Chelsmford City để chuyển đến SJK Seinajoki ở Phần Lan. Arthur Okonkwo sẽ tiếp tục phát triển ở Áo với Sturm Graz. Tom Smith gia nhập Colchester United sau thời gian gắn bó với Bromley. Brooke Norton-Cuffy đang ở Coventry City mặc dù đã gây ấn tượng cho Rotherham trong nửa đầu mùa giải.

Trong khi đó, việc Salah-Eddine Oulad M’hand trở lại Arsenal đã chính thức được xác nhận vào ngày cuối cùng. Thế nhưng anh đã không được cho mượn một lần nữa. Tiền vệ này đã không ra sân cho Hull City vì chấn thương háng mắc phải vào mùa hè năm ngoái. Bên cạnh đó một vài thất bại trong quá trình thi đấu đã đưa anh trở lại London để hoàn thành quá trình hồi phục.

Những cái tên mới trong danh sách đi “du học”

Có 7 cái tên mới trong đội quân cho mượn của Arsenal mùa này. Ba trong số đó là ngôi sao của đội một như Marquinhos, Albert Sambi Lokonga và Cedric Soares. Họ đã hoàn tất việc chuyển đến các câu lạc bộ Norwich City, Crystal Palace và Fulham vào ngày cuối cùng.

Sambi Lokonga chuyển sang Crystal Palace
Sambi Lokonga chuyển sang Crystal Palace

Pháo thủ không còn tham dự bất kỳ giải đấu cúp quốc nội nào. Bên cạnh đó Arteta không phải là người thường xuyên xoay tua đội hình xuất phát tốt nhất của mình. Do đó bộ ba nói trên – những người hầu như không ra sân trong mùa giải này – cần phải ra đi để thi đấu thường xuyên. Vậy nên những bản hợp đồng cho mượn này có rất nhiều ý nghĩa.

Bên cạnh đó Nathan Butler-Oyedeji đã gia nhập Accrington Stanley. Taylor Foran sẽ có kinh nghiệm ở đội một tại Hartlepool United. Derby County đã có được sự phục vụ của Kido Taylor-Hart cũng như Billy Vigar trong phần còn lại của mùa giải.

Hãy cùng chờ xem Arsenal sẽ thể hiện ra sao trong cuộc đua vô địch. Sau đó đến mùa hè, họ có dám chốt N’Golo Kante hay không?

Xem thêm: