Lý do thật sự khiến Joao Cancelo rời khỏi Manchester City

cancelo

Mới đây, những sự thật đằng sau việc Joao Cancelo rời khỏi Manchester City đã được làm rõ. Để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế, hãy cùng theo dõi Bongda24.

Vén màn những lý do Joao Cancelo chuyển đến Bayern Munich

Mặc dù báo chí cho rằng việc hậu vệ người Bồ Đào Nha chuyển đến Đức chơi bóng là do mẫu thuẫn giữa anh và huấn luyện viên Pep Guardiola. Tuy nhiên, đằng sau đó vẫn còn rất nhiều những uẩn khúc cần được làm rõ.

Nguồn cơn dẫn đến sự mâu thuẫn giữa Cancelo vs Pep

Hậu vệ người Bồ Đào Nha vốn không thích việc phải ngồi ngoài quá nhiều và Cancelo không hề muốn che giấu cảm xúc đó. Cựu sao Juventus cũng từng muốn sang Barca chơi bóng sau khi không được thi đấu nhiều sau khi mới chuyển đến Man City. Sư việc thêm căng thẳng khi vào cuối mùa giải 2020/21, Cancelo cũng không hài lòng do phải ngồi dự bị cho Zinchenko trong trận bán kết lượt về và chung kết Champions League.

Joao Cancelo được cho là có những mâu thuẫn với Pep
Joao Cancelo được cho là có những mâu thuẫn với Pep

Mới đây, Cancelo cũng không được trọng dụng trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha tại World Cup. Sau khi ra sân ở 3 trận vòng bảng, cựu sao Man City phải nhường chỗ cho Guerreiro ở vòng knock-out. Điều này khiến cho Cancelo cảm thấy vô cùng thất vọng và sau đó Selecao Châu Âu cũng đã bị loại bởi Ma-rốc. Trở về từ Qatar, Cancelo hào hứng và mong chờ được đá chính cho Man City. Quả thật, anh đã ra sân ngay từ đầu trong chuyến làm khách trước Chelsea vào ngày 5/1. Nhưng sau đó, cựu sao Juventus ngay lập tức bị thay ra ở đầu hiệp 2.

Cancelo đã có màn trình diễn tồi tệ trong thời gian vừa qua

Trong một trận đấu khác gặp lại câu lạc bộ Chelsea ở FA Cup, Joao Cancelo tiếp tục ngồi dự bị và tất nhiên điều này không giúp anh chàng cảm thấy vui và cựu sao Juventus thể hiện rõ thái độ bực tức. Sau đó, quá trình tập luyện của Cancelo không diễn ra thuận lợi và hậu vệ người Bồ tiếp tục đánh rơi phong độ. Hiểu rõ suy nghĩ của học trò, ngay lập tức Pep đã đưa anh trở lại đội hình chính trong trận đấu với câu lạc bộ Southampton ở League Cup như để giúp anh tìm lại được phong độ chơi bóng.

Mặc dù được chơi cả trận nhưng điều đáng nói ở đây là màn trình diễn của Cancelo ngày hôm đó thật sự tồi tệ và Manchester City cũng phải nhận lấy thất bại với tỷ số 0-2. Ở trận derby thành Manchester diễn ra sau đó vài ngày, hậu vệ cánh người Bồ tiếp tục đá chính nhưng không thể hiện được nhiều điều. Tiếp đến là sự quay trở lại của trung vệ John Stones sau một thời gian ngắn không thể góp mặt. Cựu sao Everton lập tức chứng minh được đẳng cấp và cùng Nathan Ake đẩy Cancelo lên băng ghế dự bị trong thời gian dài sau đó.

Cancelo không có được phong độ tốt nhất
Cancelo không có được phong độ tốt nhất

Cancelo ảnh hưởng tiêu cực đến các đồng đội tại Manchester City

Joao Cancelo tiếp tục bị loại khỏi cuộc lội ngược dòng 4-2 của Manchester City trước Tottenham, trận đấu này đóng một vai trò hết sức quan trọng vì nỗ lực rất công khai của Pep Guardiola trong việc khắc phục sự tự mãn đã xâm nhập vào trong đội bóng của ông. Theo đó, hậu vệ người Bồ Đào Nha không phải cái tên duy nhất khiến Pep tức giận. Ông khẳng định rằng tất cả đều có lỗi nhưng cựu cầu thủ Valencia vẫn là cá nhân khiến huấn luyện viên trưởng phải đau đầu hơn cả.

Sau trận đó, Cancelo đã nói với các đồng đội về sự bất mãn của anh. Thậm chí, Joao Cancelo còn để mất vị trí chính thức vào tay tài năng trẻ 18 tuổi Rico Lewis. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng như ban lãnh đạo nhận thấy hành vi của Cancelo bắt đầu gây ảnh hưởng đến cả tập thể trong thời điểm mà ông đang nỗ lực cứu lấy mùa giải của Man City. Cancelo đã vi phạm một trong số những nội quy quan trọng mà Pep đề ra trước đó cho các cầu thủ của ông là “không được biểu cảm xấu xí”.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Joao Cancelo rời khỏi Manchester City không phải do mâu thuẫn với Pep

Cancelo khẳng định anh không có mâu thuẫn với Pep
Cancelo khẳng định anh không có mâu thuẫn với Pep

Sau khi chuyển đến Bayern Munich , hậu vệ cánh Joao Cancelo đã lên tiếng để giải thích lý do a rời Man City: “Tôi không được ra sân thi đấu đủ nhiều trong vài tuần vừa qua, điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định chuyển tới đội mới của tôi”, hậu vệ người Bồ Đào Nha viết trên trang cá nhân. “Quyết định này chuyển đến Bayern chơi bóng của tôi không liên quan gì đến mối quan hệ giữa tôi với huấn luyện viên Pep Guardiola.

Anh chàng cũng thổ lộ rằng: “Video được đăng tải trên trang cá nhân của tôi trông có thể giống như một lời tạm biệt với câu lạc bộ Man City. Tuy nhiên, tôi cảm thấy yêu khoảng thời gian chơi bóng ở đây và luôn cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho đội. Hiện tại, tôi đang tập trung chơi bóng cho Bayern và tôi muốn giành được càng nhiều danh hiệu càng tốt ở nơi đây. Dù vậy, đây không phải là lời chào tạm biệt cuối cùng của tôi với Man City.