Tin chuyển nhượng: Barcelona gây sốc với bản hợp đồng không tưởng

Barcelona đang cố gắng chiêu mộ tiền vệ vừa tỏa sáng tại World Cup 2022 để gia cố khu vực giữa sân. Ngôi sao của tuyển Maroc từng khiến cho những tiền vệ của Tây Ban Nha phải câm nín ở giải đấu đó.

Barcelona đang ráo riết mang về những tân binh ở phiên chợ mùa Đông
Barcelona đang ráo riết mang về những tân binh ở phiên chợ mùa Đông

Barcelona mượn ngôi sao World Cup

Chuyên gia chuyển nhượng Gerard Romero cho biết, Barcelona đang muốn tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ ở phiên chợ mùa Đông. Mặc dù, đội bóng xứ Catalan đang sở hữu nhiều cầu thủ cho vị trí này.

Ngoài Kessie, những cầu thủ còn lại có thể hình khá mỏng cơm. Bên cạnh đó, các ngôi sao đó có xu hướng chơi thiên về tấn công. Chính vì vậy, đội chủ sân Nou Camp muốn tăng cường chất thép.

Điều này giúp họ có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong cuộc đua ngôi vô địch. Cho nên, Barcelona đã nhắm tới tiền vệ Sofyan Amrabat thuộc biên chế của Fiorentina.

Amrabat nhận được sự quan tâm đặc biệt của Barca
Amrabat nhận được sự quan tâm đặc biệt của Barca

Tiền vệ người Ma Rốc có màn trình diễn ấn tượng tại kỳ WC 2022 vừa qua. Tiền vệ sinh năm 1996 thi đấu nổi bật trong vai trò tiền vệ đánh chặn.

Amrabat để lại dấu ấn đậm nét khi cùng Maroc lọt tới vòng bán kết. Đoàn quân Walid Regragui tạo nên bất ngờ khi lần lượt đánh bại 2 đội tuyển rất mạnh là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Ở cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, cầu thủ 26 tuổi thực sự trở thành ông kẹ khi bóp nghẹt hàng tiền vệ đối phương. Mặc dù phải đối đầu những ngôi sao nổi tiếng, tiền tệ của Fiorentina không hề tỏ ra lép vế. Sau trận đấu, Amrabat thậm chí còn lên tiếng chế nhạo những cầu thủ hàng đầu của Tây Ban Nha trên mạng xã hội.

Hành động đó của Sofyan Amrabat đã vấp phải nhiều sự chỉ trích tới từ NHM của Tây tuyển Ban Nha và fan Barca. Những phản ứng đó buộc ngôi sao tuyển Maroc phải xin lỗi công khai.

Thật ngạc nhiên sau sự cố đó, tiền vệ sinh năm 1996 được cho đang ở rất gần đối với đội chủ sân Nou Camp. NHM của CLB Barcelona phát hiện ngôi sao tuyển Maroc đã tới Camp Nou để theo dõi cuộc đối đầu giữa Barca và Getafe.

Tin chuyển nhượng bongda24h cho hay, đội bóng xứ Catalan đã đưa ra lời đề nghị mượn Amrabat tới Fiorentina với bản giao kèo 6 tháng kèm thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa.

Braugana có quan hệ rất tốt với người đại diện của tiền vệ Sofyan Amrabat. Cho nên, Barcelona rất tự tin có thể hoàn thành thương vụ này trước khi TTCN đóng cửa.

Đội bóng xứ Catalan nhắm người thay thế Bellerin

Theo tin chuyển nhượng mới nhất, Barcelona đang đàm phán để có được chữ ký của Julian Araujo dưới dạng cho mượn. Cầu thủ 21 tuổi gây ấn tượng trong màu áo CLB Los Angeles Galaxy tại giải đấu MLS.

Vừa qua, đội chủ sân Nou Camp đã để Hector Bellerin gia nhập Sporting Lisbon. Chính vì vậy, Blaugrana đang cần mang một hậu vệ chất lượng. Araujo được xem xét là phương án thay thế khả dĩ nhất ở bối cảnh hiện tại.

Julian Araujo sinh ra ở California và trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Galaxy. Hậu vệ người Mexico được đánh giá cao tại giải đấu nhà nghề Mỹ. Đó là lý do vì sao các tuyển trạch viên của Barca rất muốn chiêu mộ anh.

Araujo được nhắm tới thay thế cho vị trí cánh phải
Araujo được nhắm tới thay thế cho vị trí cánh phải

Theo tờ AS, HLV Xavi Hernandez có kế hoạch cho Araujo chơi ở đội dự bị trước khi đôn anh lên đội 1. Đội bóng xứ Catalan từng nhắm đến sao mai 21 tuổi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa. Thế nhưng, Barcelona cuối cùng chọn ký hợp đồng với cựu hậu vệ của Arsenal.

Mùa hè 2022, Bellerin tới khoác áo CLB Barcelona. Trái với sự kỳ vọng ban đầu, hậu vệ sinh năm 1995 có màn trình diễn không thực sự thuyết phục. Phong độ kém cỏi khiến Héctor Bellerín phải cuốn gói khỏi Nou Camp chỉ sau 1 mùa giải.

Barca bất ngờ quan tâm họng pháo của MU

Mới đây, Barcelona đã đồng ý để Memphis Depay chuyển sang đầu quân cho Atletico Madrid. Thật đen đủi cho đội bóng xứ Catalan, Ousmane Dembele lại bất ngờ gặp phải chấn thương nghiêm trọng và phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Trước tình hình đó, BLĐ Barca đẩy mạnh việc săn lùng một chân sút đẳng cấp trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông khép lại. Điều này giúp Barcelona củng cố lại tình hình nhân sự trên hàng công. Tin chuyển nhượng mới nhất, đội bóng xứ Catalan đã nhắm tới tiền vệ chạy cánh Elanga của Manchester United.

Elanga là sự lựa chọn không tồi để thay cho Dembele
Elanga là sự lựa chọn không tồi để thay cho Dembele

Ở mùa giải này, Elanga không có nhiều cơ hội được ra sân. Dường như, sao mai người Thụy Điển gần như đã trở thành ‘người thừa’ tại đội chủ sân Old Trafford. Cho nên, tiền vệ chạy cánh 20 tuổi đang cố gắng tìm kiếm cho mình bến đỗ mới để có cơ hội ra sân nhiều hơn. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng đang thuộc về đội bóng thành phố Manchester.

Mặc dù đang gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tài chính, Barcelona sử dụng nhiều đòn bẩy kinh tế để mang về những tân binh chất lượng. Thế những, thành tích thi đấu của Blaugrana không thực sự tốt ở mọi đấu trường. Đáng chú ý, đoàn quân Xavi đã sớm phải dừng bước tại đấu trường Champions League. Mục tiêu lúc này mà đội bóng xứ Catalan hướng tới là chức vô địch tại La Liga.