Erik Ten Hag – Người “Hồi sinh” Man Utd

Erik Ten Hag - Người “Hồi sinh” Man Utd

Các chỉ số cơ bản của MU sau các trận được Erik Ten Hag dẫn dắt đều cải thiện so với mùa trước, đó chính là điều mà các Fan của Quỷ đỏ mong đợi bấy lâu nay, Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu Erik Ten Hag là ai qua bài viết sau nhé.

Erik Ten Hag - Người “Hồi sinh” Man Utd
Erik Ten Hag – Người “Hồi sinh” Man Utd

Xem thêm :

Vị thuyền trưởng đến từ xứ sở Hoa Tuy lip

Erik ten Hag sinh ngày 2 tháng 2 năm 1970, Sinh ra ở Haaksbergen, Overijssel, Hà Lan. ông bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình ở vị trí trung vệ tại giải VĐQG Hà Lan. Quảng thời gian 13 năm thi đấu tại đây, Ông ra sân cho Twente (ba giai đoạn), De Graafschap, RKC Waalwijk và Utrecht. Ông cùng đội bóng của mình đã giành được Eerste Divisie 1990–91 với De Graafschap và KNVB Cup 2000–01 với Twente.

Vị thuyền trưởng đến từ xứ sở Hoa Tuy lip
Vị thuyền trưởng đến từ xứ sở Hoa Tuy lip

Con đường phát triển trên vai trò dẫn dắt của Ong bắt đầu từ 2012, Ten Hag được bổ nhiệm làm quản lý của Go Ahead Eagles ở EerDivisie. Từ 2013 đến năm 2015 Ông tiếp tục huấn luyện Bayern Munich II,. thành tựu lớn nhất giai đoạn này là đã dẫn dắt đội của mình đến Giải bóng đá vô địch Bayern. 

Phát biểu với báo giới, Erik Ten Hag đã từng nói về hoài bão trên con đường dẫn dắt các đội bóng. Ông cho rằng, việc lãnh đạo một đội bóng giàu thành tích được nhớ đến 20 năm sau là khát khao của mọi huấn Luyện viên. Ông cũng là một người như vậy, và ông sẽ xây dựng triết lý bóng đá của riêng mình để đạt được điều đó.

Ông tiếp tục công tác ở vị trí giám đốc thể thao kiêm huấn luyện viên trưởng của Utrecht vào năm 2015.  

Từ cuối năm 2017-2022, Erik Ten Hag làm huấn luyện viên của Ajax, trước khi ông lựa chọn bến đỗ mới tại Manchester United vào tháng 5 năm đó.

Thành công sự nghiệp gắn liền với Ajax

Vào 2017, huấn luyện viên CLB thời điểm đó là Marcel Keizer bị sa thải,  Erik Ten Hag l được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng của đội chủ sân Johan Cruyff Arena. Trên cương vị mới của câu lạc bộ, ông đã từng bước thay đổi lối chơi và làm mới lại đội hình, sự thay đổi được xem như là một cuộc cách mạng khi đó. 

Với nhiều cố gắng năm 2019, đội tuyển của ông lọt vào bán kết UEFA Champions League  sau khi giành chiến thắng trước nhà đương kim vô định Real Madrid với tỷ số 4–1 trên sân vận động Santiago Bernabéu, tiếp đến là chiến thắng trước đại diện đến từ nước Ý Juventus với tỷ số 1–2 sau trận lượt đi và tỷ số hòa 1–1 tại trận lượt về trên sân nhà.

Đội của ông chỉ chịu dừng bước trước Tottenham Hotspur, ở trận lượt đi đội của ông thắng Tottenham Hotspur với tỷ số 1–0n nhưng để thua ở lượt về trên sân nhà 3–2 (tổng tỷ số sau hai loạt trận là 3–3).  qua đó họ để tuột chiếc vé vào chơi trận chung kết do luật bàn thắng sân khách.

Thành công sự nghiệp gắn liền với Ajax
Thành công sự nghiệp gắn liền với Ajax

Danh hiệu đầu tiên của Erik ten Hag  cùng với Ajax  là vào ngày 5 tháng 5 năm 2019, Trong khuôn khổ giải đấu Cúp Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan,Tiếp đến là ngôi vô địch Eredivisie mang về cú đúp cho câu lạc bộ. Vào ngày 18 tháng 4 năm 2020, Ten Hag cùng đồng đội giành Cúp Hiệp hội Bóng đá Hoàng gia Hà Lan lần thứ 20

Tính đến tháng 1 năm 2022,  Ten Hag cán mốc 100 trận thắng nhanh nhất trong lịch sử Ajax mà chỉ cần 128 trận. Cũng tại AJax, Erik ten Hag đã bắt đầu áp dụng triết lý kỷ luật dẫn đến thành công trong các CLB bóng đá. Triết lý này sau đó được ông áp dụng thành công ở MU giai đoạn ông mới về cầm quân tại Man United.

Vị thuyền trưởng xuất thân từ gia đình giàu có bậc nhất Hà Lan

Theo tờ báo của Anh – Daily Star , HLV Ten Hag là thành viên của một gia đình có quyền lực và giàu có hàng đầu Hà Lan. Gia tộc có sự nghiệp thành công của gia đình Ten Hag là bất động sản.

Hai anh em của Ten Hag là Rico (con trai út) và Michel (con trai cả) cùng quản lí Công ty do bố Ông – ông Hennie thành lập công ty vào năm 1967. Khác với hai người anh của mình,  HLV 52 tuổi này muốn gắn bó với niềm đam mê bóng đá. Quyết định trở thành cầu thủ đã được Ten Hag đưa ra khi ông còn rất trẻ, và ông cũng đã đạt được sự nghiệp khá thành công

Vị thuyền trưởng xuất thân từ gia đình giàu có bậc nhất Hà Lan
Vị thuyền trưởng xuất thân từ gia đình giàu có bậc nhất Hà Lan

Không có thông tin cụ thể về tổng tài sản mà gia tộc ten Hag sở hữu  nhưng theo giới truyền thạo tin thì gia tộc này lọt top những dòng họ giàu có nhất tại Hà Lan.

Trong sự hồi sinh của Man United, việc bổ nhiệm Ten Hag đóng vai trò kiên quyết. Không chỉ giỏi, ban lãnh đạo Man United còn khao khát một huấn luyện viên có “tinh thần thép” để quản lý đội. Dưới thời Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, nội bộ Man United liên tục rạn nứt và mất đoàn kết.

Phong cách đa kỷ luật của ông đang hồi sinh quỷ đỏ MU

Cụm từ tìm kiếm Erik ten Hag MU bắt đầu xuất hiện nhiều khi HLV Erik Ten Hag dẫn dắt MU từ 2022. Ông  bắt đầu với việc thiết lập kỷ luật nghiêm ngặt trong chuyến du đấu trước mùa giải. 

Phong cách đa kỷ luật của ông đang hồi sinh quỷ đỏ MU
Phong cách đa kỷ luật của ông đang hồi sinh quỷ đỏ MU

Kỷ luật nghiêm ngặt khi du đấu

Nhều cầu thủ đã phải nhận các án phá tự ông, đàu tiên là cầu thủ trẻ Alejandro Garnacho bị loại khỏi chuyến du đấu tại Australia vì vi phạm nội quy.  Erik Ten Hag cũng đã giáng  Marcus Rashford  xuống ghế dự bị ở trận đấu với Wolves vì ngủ quá nhiều và bỏ lỡ một cuộc họp của đội.

Nội quy của  Erik Ten Hag không ngoại trừ ai và bất kể tuổi tác hay danh tiếng, mọi cầu thủ tại Man United đều phải chấp nhận nội quy chung. Dưới khuôn khổ kỷ luật của HLV mới  MU đã  thể hiện được tính kỷ luật và có những hiệu quả về lối chơi trên sân, nhờ đó mà không khí căng thẳng của CLB ở thượng tầng cũng hạ nhiệt.

Chiến thuật của MU dưới thời Ten Hag cũng đã thể hiện được tính hiệu. Bộ khung vững chắc của họ phần lớn được xây dựng từ các tân binh mà Ten Hag mang về trong hè 2022.

Dưới thời Erik ten Hag, MU đang đi đúng hướng và ngày càng lấy lại phong độ, họ đang nhắm đến mục tiêu vô địch mùa giải năm nay.

MU thay đổi diện mạo sau 8 tháng do Ten Hag cầm quân

Sau hơn nửa năm làm việc tại sân Old Trafford Erik Ten Hag đã sớm đặt dấu ấn bản thân mình lên sự thay đổi của MU. Thời điểm ký hợp đồng với Manchester United vào tháng 4/2022. Erik Ten Hag đã chấp nhật cắt giảm thời gian nghỉ hè của mình để có mặt tại MU vào đầu tháng 6. 

Ngay khi đến MU, Ten Hag bắt đầu xây dựng kế hoạch thi đấu các trận giao hữu vào mùa hè. Vị thuyền trưởng này nhanh chóng có chiến thắng đầu tiên khi “Quỷ đỏ” thắng Liverpool 4-0 tại Bangkok (Thái Lan). Trận đấu này nằm trong chuyến du đấu giao hữu của Manchester tại Australia và Thái Lan.

Chuyến đi này không có sự tham gia của Cristiano Ronaldo do anh từ chối tham gia thi đấu. Mặc dù vậy, thuyền trưởng người Hà Lan vẫn xem CR7 nằm trong kế hoạch mùa giải mới của mình.

MU thay đổi diện mạo sau 8 tháng do Ten Hag cầm quân
MU thay đổi diện mạo sau 8 tháng do Ten Hag cầm quân

Trong chuyến thi đấu giao hữu này Ten Hag đã có những động tác để tăng cường kỷ luật của đội bóng. Ông yêu cầu các cầu thủ tập luyện ở cường độ cao, đòi hỏi sự tập trung tuyệt đối. Ông cũng gây chú ý khi bố trí Harry Maguire ở băng ghế dự bị mặc dù vẫn để trung vệ người Anh giữ vai trò đội trưởng đội bóng.

Phong cách kỷ luật của Erik Ten Hag còn thể hiện khi ông phạt toàn đội bóng và bản thân mình chạy 13,8 km dưới thời tiết nắng nóng 33 độ C. Đây là hình phạt do MU có trận thảm bại 0-4 trước Brentford ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. 13,8 Km chính là quãng đường mà đội bóng ông chạy ít hơn đối thủ trong trận thua thảm hại này kể trên.

Chỉ hơn nửa năm về cầm quân MU, Ten Hag và đội bóng của ông đã vô địch Cúp Liên đoàn Anh. Ông cùng các học trò đang đứng trước cơ hội chinh phục FA Cup, Europa League và Ngoại hạng Anh, 3 danh hiệu không kém phần quan trọng  ở mùa giải năm nay.

Dưới sự cầm quân của Erik Ten Hag, MU đang chơi bóng với  tỷ lệ chiến thắng tới 73% tổng số trận ra sân. Họ giành 17 chiến thắng và hòa 2 trận trong số 19 trận thi đấu trên sân nhà. Kết quả này được xây dựng từ tinh thần đoàn kết và siết chặt kỷ luật do vị thuyền trưởng người Hà Lan xây dựng cho đội bóng.

Những quyết định quan trọng về nhân sự với MU

Tháng 10/2022, báo chí tốn không ít giấy mực để viết về Ten Hag và Ronaldo. Sự việc bắt đầu từ trận MU giành chiến thắng 2-0 trước Tottenham tại vòng 12 Ngoại hạng Anh. Ronaldo từ chối vào sân từ ghế dự bị cuối trận và bỏ vào đường hầm sớm.

Ten Hag lập tức áp dụng kỷ luật với việc phạt 2 tuần lương, xóa tên CR7 khỏi danh sách đăng ký thi đấu với Chelsea ở vòng 13. Sau khi hết án phạt CR7 vẫn được ra sân thi đấu mặc dù chưa công khai xin lỗi huấn luyện viên. Đến tháng 11/2020 CR7 chia tay  Manchester United khi Ban lãnh đạo MU chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với cầu anh.

Erik Ten Hag cũng đã chiêu mộ và đưa nhiều cầu thủ về với MU khi làm HLV trưởng ở đây. Những cái tên như Antony, Lisandro Martinez, Wout Weghorst khi được thi đấu tại MU đều đã có đóng góp để gia tăng sức mạnh cho “Quỷ đỏ”.

Các quyết định về nhân sự của Erik Ten Hag ở MU đến hiện tại đang cho thấy có hiệu quả. Mặc dù chia tay siêu sao Ronaldo, ở các đấu trường League Cup, FA Cup, Ngoại hạng Anh và Europa League, MU vẫn chơi rất thăng hoa và có nhiều chiến thắng.

Dưới thời Erik ten Hag, MU đang đi đúng hướng và ngày càng lấy lại phong độ, họ đang nhắm đến mục tiêu vô địch mùa giải năm nay.

Thời gian tới đội bóng của Erik Ten Hag đặt mục tiêu chinh phục thành công danh hiệu vô địch tại FA Cup, Europa League và Ngoại hạng Anh. Nếu làm được việc này, MU sẽ điền tên ông vào danh sách những HLV có đóng góp nhất cho đội bóng từ trước đến nay.

Những quyết định quan trọng về nhân sự với MU
Những quyết định quan trọng về nhân sự với MU

Qua bài viết này hy vọng bạn đã biết được Erik Ten Hag là ai. HLV Erik Ten Hag và những trận cầu xung quanh ông luôn là những thông tin được quan tâm nhất trong làng bóng đá thế giới. Chúc bạn luôn cập nhật được nhiều thông tin thú vị.