Tin chuyển nhượng: Man City có động thái muộn màng với Maddison

Man City được cho rằng đã có thêm nhiều động thái trong ngày cuối của chuyển nhượng mùa đông sau khi Joao Cancelo đến Bayern.

Lời đề nghị cuối cùng của Man City đến James Maddison

Theo tin chuyển nhượng Manchester City được cho là đã có một lời đề nghị cuối cùng cho tiền vệ tấn công James Maddison của Leicester City, tuy nhiên, lời đề nghị này đã bị đội chủ sân King Power từ chối trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông. 

Theo The Athletic, Pep Guardiola đã cố gắng lôi kéo người của Bầy cáo đến sân Etihad để giúp huấn luyện viên người Tây Ban Nha có thêm những sự lựa chọn cho hàng tiền vệ của mình.

tin-chuyen-nhuong-man-city-trong-ngay-cuoi-cua-ky-chuyen-nhuong-mua-dong-1
Man City thất bại trong thương vụ James Maddison

 Phóng viên Sam Lee của họ tuyên bố rằng  Man City đã gửi một cuộc điều tra sau khi Joao Cancelo hoàn tất việc chuyển sang Bayern Munich.

Phát biểu trên ‘Why Always Us’, Lee giải thích: “Tôi nhận được một tin nhắn iMessage với nội dung là: City sẽ có Maddison vào hôm nay nếu họ có thể, Leicester đã cho mượn kèm tùy chọn mua. Câu trả lời là KHÔNG.'”

Maddison đã có phong độ tốt cho Leicester khi đội gặp khó khăn ở Premier League mùa này. Sau 16 lần ra sân, cầu thủ 26 tuổi này đã ghi 7 bàn và có 4 pha kiến ​​tạo cho Bầy Cáo. Cầu thủ người Anh đã trở lại đội hình Bầy cáo vào cuối tháng trước sau khi vắng mặt vì chấn thương đầu gối kể từ World Cup. 

Man City liệu có đang tìm người thay thế Cancelo?

Theo các trang tin chuyển nhượng đã đề cập, Cancelo đã gia nhập Bayern dưới dạng cho mượn vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng và Hùm Xám nước Đức hoàn toàn có thể mua đứt cầu thủ người Bồ Đào Nha vào mùa hè này.

Đội chủ sân Etihad hiện có Nathan Ake, Sergio Gomez và Aymeric Laporte là những lựa chọn hậu vệ trái cho phần còn lại của chiến dịch, vì vậy có vẻ như họ bắt buộc phải bổ sung cho vị trí này trước mùa giải 2023/24.

Theo The Sun đưa tin rằng Man City đang xếp hàng để chiêu mộ hậu vệ cánh Antonee Robinson của Fulham.

tin-chuyen-nhuong-man-city-trong-ngay-cuoi-cua-ky-chuyen-nhuong-mua-dong-2
Man City đang chú ý tới Antonee Robinson

Hậu vệ trái người Mỹ của Fulham đã gây ấn tượng cho đội bóng mới lên hạng mùa này và các tờ báo ở Anh hiểu rằng anh là một trong những ưu tiên hàng đầu của Guardiola trong mùa hè.

Phản ứng của CĐV sau khi Cancelo rời đi

Người hâm mộ Manchester City lo ngại về chiều sâu phòng ngự của đội sau khi Joao Cancelo đã chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải.

Cancelo mong muốn được thi đấu nhiều hơn, cống hiến nhiều hơn cho đội nhà thay vì phải ngồi dự bị trong nhiều trận đấu trong thời gian gần đây, mặc dù không có bất kỳ hậu vệ nào của Man City có nhiều phút thi đấu hơn Cancelo trong mùa giải này, kể cả việc Nathan Ake đã thể hiện tốt khi đá hậu vệ trái khi Cancelo vắng mặt. 

Bất chấp việc HLV Pep Guardiola hoàn toàn có những nhân tố có thể đảm bảo cho hàng phòng ngự của Man City vận hành ổn định ở phần còn lại của mùa giải, tuy nhiên,  người hâm mộ vẫn bị sốc khi thấy Cancelo ra đi và đã lên Twitter để chia sẻ sự tức giận của họ. Họ lo sợ về các lựa chọn ở vị trí hậu vệ trái khi không có Cancelo với Ake không phải là hậu vệ cánh bẩm sinh và tân binh mùa hè Sergio Gomez không thể áp đảo cho đến nay.

Những cái tên của Man City được hưởng lợi sau việc Cancelo chuyển sang Bayern

Cancelo đã rời Man City sang Bayern với một bản hợp đồng cho mượn đến cuối mùa giải, tuy nhiên, Pep Guardiola chưa bao giờ giấu giếm việc ông sẽ không giữ một cầu thủ không hạnh phúc. Thay vào đó, anh ta sẽ cho phép họ rời đi và tìm kiếm một bến đỗ tốt hơn.

Hậu vệ người Bồ Đào Nha không hài lòng với thời gian thi đấu ở mùa giải này, dù đã có 26 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Man City. Và Bayern đã nhận ra được sự thất vọng của hậu người Bồ để rất nhanh gọn mang anh về sân Area Arena. 

tin-chuyen-nhuong-man-city-trong-ngay-cuoi-cua-ky-chuyen-nhuong-mua-dong-3
Nathan Ake đang có phong độ tốt

Theo trang bongda24 đưa tin, với việc được chơi khá ổn định, Nathan Ake – người đã hoạt động ở vị trí hậu vệ trái trong những tuần gần đây, người  khiến Cancelo không có tên trong đội hình xuất phát trong những tuần gần đây, và cầu thủ người Hà Lan – người ghi bàn quyết định vào lưới Arsenal ở FA Cup – đã thi đấu ấn tượng ở vị trí đó. Cầu thủ 27 tuổi này có kinh nghiệm chơi ở vị trí hậu vệ trái – ngay cả khi đó không phải là vị trí sở trường của anh.

Tuy nhiên, Man City còn có Sergio Gomez trong hàng ngũ, và cầu thủ người Tây Ban Nha chắc chắn sẽ được hưởng lợi khi Cancelo ra đi. Cầu thủ 22 tuổi người Tây Ban Nha đã có 13 lần ra sân mùa này, chỉ 7 trong số đó đá chính. Anh ấy chắc chắn không được yêu thích tại Etihad, nhưng việc Cancelo ra đi sẽ làm tăng số lượng cơ hội mà anh ấy có được – ngay cả khi chúng đến từ băng ghế dự bị.

tin-chuyen-nhuong-man-city-trong-ngay-cuoi-cua-ky-chuyen-nhuong-mua-dong-4
Walker luôn muốn được cống hiến cho Man City

Mặc dù, phải ngồi ngoài vì chấn thương trước World Cup, tuy nhiên, Kyle Walker vẫn luôn muốn cống hiến cho đội nhà trong thời gian còn lại của mùa giải. Trong khi Walker khó có thể chuyển sang cánh trái, sự ra đi của Cancelo vẫn sẽ khiến số phút thi đấu của anh tăng lên. Vẫn còn phải xem liệu Guardiola có để Lewis chơi ở vị trí hậu vệ trái hay không, nhưng xét đến việc ông đã bắt anh ấy đá tiền vệ, điều đó không phải điều quá ngạc nhiên.

Xem thêm: