Lionel Messi phá vỡ kỷ lục do Ronaldo đang nắm giữ

messi vs ronaldo

Siêu sao Lionel Messi đã vượt qua được kỷ lục ghi bàn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu do Ronaldo đang nắm giữ. Để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế, hãy cùng theo dõi Bongda24.

PSG nhẹ nhàng đánh bại CLB Montpellier tại Ligue 1

Bước vào trận đấu với các cầu thủ Montpellier tại vòng 21 Ligue 1, câu lạc bộ Paris Saint-Germain được nhận định sẽ dễ dàng có được thắng lợi. Điều này đã trở thành hiện thực khi thầy trò huấn luyện viên Gultier đã nhẹ nhàng đánh bại đối thủ với tỷ số đậm 3-1.

Tuy nhiên, phải đến phút thứ 55, đội bóng thủ đô nước Pháp mới chuyển hóa được những cơ hội trở thành bàn thắng. Trong thế đối mặt, Hakimi không thắng được Lecomte, sau đó bóng bật ra và Ekitike đánh đầu để chuyền cho Fabian Ruiz ghi bàn vào lưới trống.

Messi ghi bàn trong trận thắng trước Montpellier
Messi ghi bàn trong trận thắng trước Montpellier

Tới phút thứ 72, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục thi đấu ấn tượng và để lại dấu ấn với pha chọc khe tinh tế cho Messi xâm nhập vòng cấm rồi chích bóng chéo góc đầy kỹ thuật để nhân đôi cách biệt. Phút bù giờ thứ hai, cầu thủ trẻ vào sân thay người Warren Zaire Emery cũng kịp để lại dấu ấn.

Tài năng trẻ dốc bóng tốc độ từ biên phải vào vòng cấm rồi vung chân sút chéo góc ấn định tỷ số. Xen giữa hai bàn thắng của Messi và Emery là bàn thắng rút ngắn cách biệt của Arnaud Nordin cho Montpellier. Chiến thắng tại vòng 21 giúp PSG tiếp tục xây chắc ngôi đầu tại Ligue 1 với 51 điểm.

Bàn thắng vào lưới Montpellier giúp Messi vượt qua Ronaldo

Kỷ nguyên “Rô-Si” vẫn chưa khép lại khi siêu sao người Argentina tiếp tục phá vỡ kỷ lục do cựu tiền đạo Manchester United nắm giữ. Điều này hứa hẹn sẽ giúp cho Ronaldo nỗ lực hơn nữa trong màu áo đội bóng mới Al Nassr.

Kỷ lục ghi bàn tại 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu của Ronaldo bị siêu sao Lionel Messi phá vỡ

Bàn thắng ở phút thứ 72 trong trận đấu giữa Paris Saint-Germain vs Montpellier được ghi nhận là pha lập công thứ 697 của siêu sao Lionel Messi tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Cầu thủ người Argentina cũng đã chính thức vượt qua kỷ lục 696 bàn thắng của cựu ngôi sao Real Madrid – Cristiano Ronaldo. Messi chỉ mất có 835 trận đấu để đạt được cột mốc này, trong đó có tới 672 bàn thắng cựu cầu thủ Barcelona ghi được khi còn thi đấu tại La Liga.

Ronaldo vs Messi liên tục cạnh tranh nhau
Ronaldo vs Messi liên tục cạnh tranh nhau

Trong khi đó, siêu sao người Bồ – Cristiano Ronaldo phải trải qua tận 919 lần ra sân ở 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mới có thể đạt được cột mốc 696 bàn thắng này. Ở thời điểm hiện tại, cựu cầu thủ Manchester United đã chuyển sang thi đấu cho câu lạc bộ Al-Nassr ở châu Á và khó có thể nâng cao thành tích này để vượt qua Lionel Messi. Năm giải đấu hàng đầu châu Âu chỉ bao gồm Ngoại hạng Anh, Ligue 1, La Liga, Bundesliga cũng như Serie A.

Không chỉ Messi, một cầu thủ khác của Paris Saint-Germain khác cũng đi vào lịch sử đó là tài năng trẻ Warren Zaïre-Emery. Cầu thủ năm nay mới chỉ 16 tuổi này chính là người trẻ tuổi nhất ghi bàn cho đội bóng nước Pháp và sẽ chuẩn bị bước sang tuổi thứ 17 vào tháng 3 tới đây. Sau khi được bàn thắng vào lưới Montpellier ở vòng 21 Ligue 1, Zaïre-Emery đã có những chia sẻ :“Đó chính là bàn thắng đầu tiên mà tôi ghi được ở giải hạng nhất, vì vậy tôi đang cảm thấy vô cùng hạnh phúc,”.

Tình cảnh hiện tại của hai siêu sao Lionel Messi và Ronaldo

Sau khi chuyển đến Al Nassr, tiền đạo Ronaldo vẫn đang tiếp tục trải qua những chuỗi ngày vô cùng đáng quên ở đội bóng mới tại Châu Á. Ngôi sao 37 tuổi vẫn chưa thể “khai nòng” và ghi được bàn thắng đầu tiền cho đội bóng mới sau hai trận đấu chính thức đầu tiên và nhận về nhiều chê trách đến từ huấn luyện viên trưởng vì bỏ lỡ nhiều cơ hội làm bàn ngon ăn trong trận siêu cúp Saudi Arabia vừa qua. Tuy nhiên, thuyền trưởng của Al-Nassr cũng tin rằng Ronaldo vẫn chưa hoàn toàn hết cơ hội trở lại châu Âu thi đấu trong tương lai.

Lionel Messi vs Ronaldo gặp lại nhau ở Ả Rập
Lionel Messi vs Ronaldo gặp lại nhau ở Ả Rập

Trái với người đồng nghiệp, Lionel Messi đang trải qua những ngày tháng vô cùng hạnh phúc sau khi cùng đội tuyển quốc gia Argentina lên ngôi vô địch tại giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh World Cup trên đất Qatar. Hiện tại, cựu cầu thủ Barcelona đã trở về hội quân cùng đội bóng chủ quản Paris Saint-Germain để chinh phục những danh hiệu. Nếu như có thể giúp đại gia nước Pháp lên ngôi ở UEFA Champions League, khả năng Messi giành thêm một quả bóng vàng nữa sẽ là rất cao.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Tình hình hiện tại của câu lạc bộ Paris Saint-Germain trên các đấu trường

Như đã đề cập trước đó, sau khi đánh bại Montpellier, câu lạc bộ Paris Saint-Germain tiếp tục củng cố vững chắc vị trí dẫn đầu tại Ligue 1. Khoảng cách giữa thầy trò huấn luyện viên Gultier và 3 đội bóng bám đuổi Marseille, RC Lens cũng như AS Monaco lần lượt là 5,6 và 10 điểm. Đây có thể coi là một khoảng cách đủ an toàn để câu lạc bộ PSG dành sự tập trung cho đấu trường UEFA Champions League.

Sắp tới, câu lạc bộ Paris Saint-Germain sẽ phải chạm trán đối thủ kỵ dơ là Bayern Munich ở vòng 16 đội UEFA Champions League. Đội bóng nước Đức từng khiến Neymar và các đồng đội phải ôm hận sau khi đánh bại Paris Saint-Germain ở trận chung kết cúp C1 Châu Âu mùa giải 2020. Nếu như có thể trả được món nợ đã vay 3 năm trước đó, cửa vô địch của thầy trò huấn luyện viên Gultier sẽ rộng hơn bao giờ hết.