Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn và hành trình bóng đá của anh

Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Là người gia nhập vào lò đào tạo của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai khóa 1, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn là một trong những cái tên mà HLV Park Hang Seo thường xuyên nhắc đến và sử dụng trong những giải đấu quan trọng của ĐTQG Việt Nam. Cùng Bongda24 tìm hiểu thêm về chàng trai này nhé!

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn và hành trình bóng đá của anh
Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn và hành trình bóng đá của anh

Nguyễn Văn Toàn là ai mà được HLV Park thường xuyên nhắc đến?

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn (sinh vào ngày 12 tháng 4 năm 1996) là một cầu thủ bóng đá người Việt Nam anh thi đấu ở vị trí tiền đạo cho CLB Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 1. Anh cũng thường xuyên thi đấu cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Anh nổi tiếng với lối chơi độc lạ của mình là đầy tốc độ, khéo léo và tinh thần đồng đội cao.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã từng đại diện cho Việt Nam thi đấu ở các cấp độ như U19 và U23. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia ngay trong những lần đầu tập trung vào ngày 24 tháng 3 năm 2016 trong trận đấu gặp Đài Loan thuộc khuôn khổ vòng loại của giải đấu World Cup 2018.

Anh đã đóng góp công lớn vào chiến thắng 4–1 của đội tuyển Việt Nam với hai bàn thắng trong hiệp một. Hiện tại, anh chính là đội phó của Đội tuyển Quốc gia.

Xem thêm:

Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Vào năm 2007, sau khi tham gia giải bóng đá nhi đồng toàn quốc và để lại nhiều ấn tượng khi anh sở hữu tư duy lối chơi rõ nét, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã gia nhập lò đào tạo của học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG. Thời điểm đó, học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG chỉ mới bắt đầu tuyển chọn cho học viên khóa 1.

Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG còn được xem là mơ ước của nhiều cầu thủ nhí thời điểm đó. Đây là học viện do bầu Đức làm Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đầu tư, là CLB liên kết với đội bóng nước ngoài để thành lập học viện đào tạo trẻ đầu tiên tại Việt Nam, mở đầu cho quá trình phát triển bóng đá tại Việt Nam.

Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn
Hành trình sự nghiệp bóng đá của cầu thủ Nguyễn Văn Toàn

Trải qua 10 năm được huấn luyện và đào tạo tại đại bản doanh học viện Hoàng Anh Gia Lai, CLB Hoàng Anh Gia Lai đã cho ra mắt sản phẩm là những cầu thủ đầy tài năng, kỹ thuật làm nức lòng người hâm mộ. Thời điểm này, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn được xem là một trong những tài năng sáng giá của học viện.

Thời gian dài thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai

Đến thời điểm hiện nay, cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đang khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai, anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cánh. Trải qua 8 năm gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp và cũng như CLB Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2015 đến 2018 anh ngày càng trưởng thành trong lối chơi, Toàn có được phong cách chơi bóng tốc độ, kỹ thuật và ngày càng già dặn kinh nghiệm hơn.

Thời điểm sau khi bầu Đức mời được HLV Kiatisak về HAGL thì đội bóng phố núi đã có được nhiều lối chơi khởi sắc hơn. Mùa giải năm 2021 Văn Toàn và HAGL đang trên một đà thăng hoa, bước đường đến chức vô địch ngày càng gần hơn thì giải đấu phải hủy bỏ vì dịch bệnh Covid-19.

Thời gian dài thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai
Thời gian dài thi đấu cho CLB Hoàng Anh Gia Lai

Và đến đầu năm 2023, Văn Toàn chính thức chia tay CLB Phố núi sau thời gian dài gắn bó. Anh chàng quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại thị trường nước ngoài khi đầu quân cho CLB Seoul E-land FC của Hàn Quốc.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã thi đấu cho U19 Việt Nam

Năm 2013, Văn Toàn đã tỏa sáng trong màu áo đội tuyển U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ đến từ lò đào tạo của CLB Hoàng Anh Gia Lai. Ở giải đấu này, Văn Toàn đã giành được danh hiệu “Vua phá lưới”.

Tại vòng loại U19 Châu Á, Văn Toàn đã ghi tận 4 bàn thắng cho đội tuyển. Thời điểm này, Văn Toàn HAGL đã được nhiều người có chuyên môn đánh giá là cầu thủ có tiềm năng rất lớn khi anh sở được hữu tốc độ, lối chơi kỹ thuật.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã thi đấu cho U23 Việt Nam

Văn Toàn đã có một giải đấu đáng nhớ nhất cùng đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á năm 2018 trên đất Trung Quốc. Tại giải đấu này do HLV Park hang-Seo dẫn dắt đã đưa Toàn trở thành con bài chiến lược trong tay của ông.

Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã thi đấu cho U23 Việt Nam
Cầu thủ Nguyễn Văn Toàn đã thi đấu cho U23 Việt Nam

Tại mùa giải này, Toàn đã cùng đồng đội của mình lọt vào đến trận Chung kết giải U23 Châu Á, nhưng thật tiếc vì không chạm tới được chức vô địch.

Về nhì ở mùa giải U23 Châu Á vào năm 2018 nhưng chừng đấy cũng đã đủ để anh cùng đồng đội của mình lấy lại niềm tin cho bóng đá của Việt Nam trong lòng người hâm mộ. Mang niềm tự hào về cho bóng đá Việt Nam, không những Văn Toàn, Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức,… đã trở thành những người hùng của bóng đá Việt Nam.

Tình hình Nguyễn Văn Toàn và bạn gái của mình

Hồi tháng 11 năm 2021, Văn Toàn và bạn gái Trang Nhung (Nhung Bum) đã vướng tin đồn chia tay. Cô tiết lộ bản thân trên mạng xã hội vẫn đang “happy với cuộc sống độc thân”.

Dân mạng phát hiện ra Trang Nhung không follow cầu thủ Nguyễn Văn Toàn trên Instagram. Trong khi đó, Văn Toàn vẫn còn follow Trang Nhung và không có phản hồi gì về thông tin chia tay của cả 2.

Nhung Bum đã đăng lên trang MXH của mình một dòng story đầy tâm trạng. Cô nàng còn cắt phăng đi mái tóc dài thương hiệu. Dù Nhung Bum đã lên tiếng để giải thích cô nàng để tóc ngắn do làm tóc hỏng.

Đã có thêm bằng chứng cho thấy Văn Toàn và Nhung Bum đã “đường ai nấy đi”. Cụ thể là khi Quế Ngọc Hải đăng tấm hình đầy hạnh phúc cùng vợ của mình, Văn Toàn đã vào “cà khịa” người đàn anh của mình rằng: đăng ảnh nhiều khiến mình khó chịu quá.

Đáp lại, Quế Ngọc Hải phũ phàng: “Không có người để yêu thương thì lấy đâu ra ảnh mà đăng. ‘Thương em'”.

Tình hình Nguyễn Văn Toàn và bạn gái của mình
Tình hình Nguyễn Văn Toàn và bạn gái của mình

Thông qua bài viết trên thì cầu thủ bóng đá Nguyễn Văn Toàn là ai đã được thông tin được đến cho tất cả mọi người. Hãy luôn đồng hành cùng Bongda24 để biết thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!