Tin chuyển nhượng: Tương lai của Chamberlain và Keita ở Liverpool

Liverpool đã đưa ra quan điểm về tương lai của Chamberlain và Keita sau khi đội bóng này vừa mang về những tân binh.

Chamberlain và Keita liệu có phải ra đi?

Theo tin chuyển nhượng mới nhất, Liverpool có thể sắp đưa ra thông báo về chấn thương của Luis Diaz trước khi lên đội hình Champions League của họ trong nửa sau của mùa giải.

Cầu thủ người Colombia đã không thi đấu cho Quỷ đỏ kể từ khi bị chấn thương đầu gối trong trận thua Arsenal hồi đầu tháng 10. Và mặc dù anh ấy đã trở lại tập luyện vào tháng 12 trong trại huấn luyện giữa mùa giải của Liverpool ở Dubai, cầu thủ chạy cánh này vẫn phàn nàn về sự khó chịu ở khớp, trước khi tiến hành phẫu thuật.

Vào thời điểm đó, cầu thủ 26 tuổi được cho là sẽ phải ngồi ngoài cho đến tháng Ba. Với việc Liverpool vẫn còn cảnh giác về thời điểm họ hy vọng thấy Diaz trở lại và vẫn còn phải xem liệu ước tính đó có chính xác hay không.

Chamberlain nhiều khả năng sẽ phải ra đi vào mùa hè này
Chamberlain nhiều khả năng sẽ phải ra đi vào mùa hè này

Dù bằng cách nào, anh ấy chắc chắn sẽ bỏ lỡ trận lượt đi vòng 16 đội Champions League của Liverpool với Real Madrid tại Anfield vào ngày 21 tháng 2, và nhiều khả năng vẫn là một nghi ngờ cho trận lượt về tại Bernabeu vào ngày 15 tháng 3.

Theo bongda24 đã đưa tin, Liverpool đã loại Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita khỏi danh sách tham dự Champions League nửa đầu mùa giải vì chấn thương, mặc dù cả hai đã trở lại tập luyện trước khi vòng bảng kết thúc. Do đó, rất có thể Jurgen Klopp có thể đưa ra quyết định tương tự đối với Diaz, tùy thuộc vào mức độ hồi phục của anh ấy sau hậu trường.

Diogo (Jota), Bobby (Firmino) và Virgil (van Dijk), một vài tuần trước khi họ có thể tham gia tập luyện và sau đó chúng ta phải xem mọi chuyện diễn ra nhanh như thế nào,” Klopp nói với các phóng viên khi đưa ra cập nhật chấn thương mới nhất của đội tại cuộc họp báo trước trận đấu của họ tại FA Cup với Brighton tuần trước. “Tôi nghĩ sẽ mất vài tuần nữa”.

Luis Diaz bỏ ngỏ khả năng ra sân tại Champions League
Luis Diaz bỏ ngỏ khả năng ra sân tại Champions League

Nhưng nếu Diaz được đưa vào đội hình của Liverpool, chúng ta có thể cho rằng quá trình hồi phục của anh ấy đang diễn ra đủ tốt để tham dự Champions League một lần nữa trong mùa giải này và anh ấy có khả năng sẽ góp mặt ở Madrid.

Tuy nhiên, nếu không phải Diaz, Quỷ đỏ vẫn sẽ phải loại những cầu thủ khác khỏi đội hình của họ từ nửa đầu mùa giải sau khi ký hợp đồng với Cody Gakpo từ PSV Eindhoven.

Huyền thoại Liverpool khuyến khích Liverpool theo đuổi sao của Chelsea

Liverpool đã được khuyến khích ký hợp đồng với tiền vệ N’Golo Kante của Chelsea khi hợp đồng của anh sẽ hết hạn vào mùa hè. 

Huyền thoại của Liverpool, Steve Nicol nói với ESPN FC: “Nếu tôi là huấn luyện viên của đội bóng hay nhất hành tinh và anh ấy [Kante] sẵn sàng, thì tôi muốn ký hợp đồng với anh ấy. Có một số điều mà bạn phải nắm bắt cơ hội trong bóng đá, và đây là một trong số đó

Liverpool được khuyến khích theo đuổi Kante
Liverpool được khuyến khích theo đuổi Kante

Bạn biết chính xác những gì bạn sẽ nhận được khi anh ấy khỏe mạnh. Bạn biết bạn đang có được một cầu thủ, một quý ông và một người chiến thắng giàu kinh nghiệm. Anh ấy là tất cả. Anh chàng đẹp nhất thế giới. Tuyệt vời trong trang phục phòng. Bạn đang có mọi thứ.”

Theo các trang thông tin chuyển nhượng đánh giá, việc theo đuổi ngôi sao nơi hàng tiền vệ của Chelsea là Kante cũng không phải là điều quá vô ích với Liverpool nhất là khi các công thần của Qủy đỏ đã không còn trẻ trung nữa, huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng cần phải nghĩ đến một cuộc thay máu đội hình nếu Liverpool không muốn lâm vào khủng hoảng giống như cách đây hơn 10 năm trước.

The Kop có thể tìm đến những cầu thủ tự do, tại sao không?

Một kỳ chuyển nhượng tháng 1 tương đối yên tĩnh hiện đã kết thúc đối với Liverpool. The Reds đã đồng ý ký hợp đồng với Cody Gakpo từ PSV Eindhoven trước khi năm mới đến. Kể từ đó, Liverpool tiếp tục được liên kết với những bản hợp đồng mới tiềm năng. 

Hàng tiền vệ là khu vực trên sân tập trung phần lớn các tin đồn trong thời gian lớn của kỳ chuyển nhượng. 

Một loạt những cái tên đã được Liverpool đưa vào tầm ngắm trong vài tuần qua. Jude Bellingham, Enzo Fernandez, Sofyan Amrabat, Moises Caicedo, Ruben Neves và Conor Gallagher chỉ là một số cái tên được liên kết với Liverpool trong tháng này. 

Tuy nhiên, nếu bất kỳ ai trong số họ muốn chuyển đến Anfield, họ sẽ phải đợi đến mùa hè. Nhưng có rất nhiều cầu thủ tự do ngoài kia có thể được Liverpool quan tâm. 

Isco là lựa chọn không quá tệ với Liverpool lúc này
Isco là lựa chọn không quá tệ với Liverpool lúc này

Cựu tiền vệ Real Madrid, Isco hiện không có CLB. Có vẻ như tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ ký hợp đồng với Union Berlin, nhưng thỏa thuận đã thất bại vào ngày cuối cùng. 

Một cầu thủ khác có thể được Liverpool quan tâm là Zakaria Labyad. Tiền vệ này đã không có câu lạc bộ nào kể từ khi rời Ajax vào cuối mùa giải trước. Cầu thủ 29 tuổi có thành tích ghi bàn tương đối ấn tượng từ hàng tiền vệ trong thời gian khoác áo Amsterdam. Anh ấy đã ghi 13 bàn sau 54 lần ra sân, cũng như ghi 10 pha kiến ​​tạo. 

Labyad đã thi đấu với Liverpool hai lần với Ajax. Cả hai đều tham dự các trận đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2020/21, mà Quỷ đỏ đều thắng 1-0 trong cả hai lần.

Xem thêm: