Tin chuyển nhượng: Graham Potter và quyết tâm “cải tổ” Chelsea

Huấn luyện viên Graham Potter đang cho thấy sự quyết tâm “cải tổ” Chelsea bằng việc tiếp tục đưa về những tân binh.

Huấn luyện viên Graham Potter quyết tâm xây dựng lại Chelsea

Theo tin chuyển nhượng Chelsea, mặc dù chào đón bảy cầu thủ mới vào tháng Giêng, với Malo Gusto và Christopher Nkunku sẽ đến vào mùa hè, huấn luyện viên Graham Potter vẫn muốn tìm kiếm những tân binh tiềm năng và các vị trí cho kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Theo Evening Standard, để xây dựng lại một Chelsea đủ sức chinh chiến trong tương lai, huấn luyện viên Graham Potter đang rất muốn ký hợp đồng với thủ môn, tiền đạo, trung vệ và tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-va-quyet-tam-cai-to-chelsea
Graham Potter đang cho thấy tham vọng lớn với Chelsea

Trong khi có những cuộc tranh luận gay gắt ở các vị trí khác, kế hoạch chọn ai vào giữa các trụ cột dường như được đặt ra, tuy nhiên chắc chắn là ngôi sao của Brentford, David Raya, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải tới sẽ là một bản hợp đồng mà Graham Potter đang đặt sự kỳ vọng.

Chelsea có giám đốc thể thao mới sau kỳ chuyển nhượng

Chelsea xác nhận vai trò giám đốc thể thao mới sau chi tiêu chuyển nhượng kỷ lục của Todd Boehly

Chelsea đã xác nhận cách thức thiết lập tuyển dụng của họ sẽ hoạt động sau khi bổ nhiệm bốn giám đốc mới trong mùa giải này.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-va-quyet-tam-cai-to-chelsea-1
Todd Boehly – người ủng hộ Graham Potter trong kỳ chuyển nhượng

Như bongda24 đã đưa tin, Todd Boehly đã từng làm giám đốc thể thao tạm thời nhưng hiện đã có thông báo rằng Laurence Stewart và Paul Winstanley sẽ là đồng giám đốc thể thao trong tương lai. Todd Boehly được cho rằng đã rất ủng hộ huấn luyện viên Graham Potter trong kỳ chuyển nhượng mùa đông mùa qua, kết quả là liên tiếp các bản hợp đồng của Chelsea đã được kích hoạt.

Christopher Vivell và Joe Shields cũng đã tham gia nhóm đằng sau hậu trường với Vivell làm việc như một phần của nhóm tích cực để hoàn thành tám vụ chuyển nhượng tháng Giêng.

Trong một tuyên bố, Chelsea giải thích các vai trò, viết: “Chelsea đã xác nhận bộ phận thể thao của mình với Laurence Stewart và Paul Winstanley đảm nhận vai trò đồng giám đốc thể thao của họ”.

“Họ giám sát toàn bộ đội thể thao, bao gồm tài năng, trinh sát, tuyển dụng và dữ liệu. Winstanley gia nhập vào tháng 11 năm ngoái và giám sát chiến lược chuyển nhượng tháng 1 của Chelsea cùng với hội đồng quản trị. Stewart gia nhập câu lạc bộ vào tuần tới từ AS Monaco, nơi anh ấy là giám đốc kỹ thuật. Họ sẽ hợp tác chặt chẽ với Graham Potter và ban huấn luyện của anh ấy để hỗ trợ đội một nam.

“Nhóm bao gồm giám đốc kỹ thuật, Christopher Vivell, tập trung vào bóng đá toàn cầu, Joe Shields, Kyle Macaulay và Jim Fraser dẫn đầu về quản lý và tuyển dụng tài năng, và Matthew Hallam dẫn đầu về dữ liệu và phân tích.

Trọng tâm của đội sẽ là đảm bảo Chelsea có tính cạnh tranh và bền vững trên sân cỏ, đầu tư vào sự phát triển của đội ngũ bộ phận thể thao để xác định, nuôi dưỡng và phát triển tài năng trong dài hạn với triết lý dựa trên dữ liệu hiện đại.”

Những cái tên mang tin vui sớm về cho Chelsea

Rất ít người thực sự tin rằng Chelsea có thể thành công trong kỳ chuyển. tháng Giêng. Một cuộc đại tu đội hình? Đó là công việc cho mùa hè khi kỳ chuyển nhượng mở cửa trong hai tháng rưỡi chứ không chỉ 31 ngày.

Tuy nhiên, chủ sở hữu đồng kiểm soát Todd Boehly và Behdad Eghbali đã chứng minh trong nhiệm kỳ ngắn ngủi của họ tại Stamford Bridge rằng họ không sợ thách thức. Vì vậy, một cuộc chi tiêu không giống bất cứ điều gì từng thấy trong kỳ chuyển nhượng mùa đông đã được thực hiện, với khoản chi cuối cùng trên mốc 300 triệu bảng, có lẽ huấn luyện viên Graham Potter là một trong những người được hưởng lợi nhất.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-va-quyet-tam-cai-to-chelsea-2
Gabriel Slonina được Graham Potter kỳ vọng ở vị trí thủ môn

Theo các trang tin chuyển nhượng, các thương vụ Gabriel Slonina và David Datro Fofana được thực hiện sớm trong khi cầu thủ trẻ người Brazil Andrey Santos cũng được chiêu mộ. Benoit Badiashile sau đó đến từ Monaco để củng cố hàng phòng ngự ọp ẹp. Joao Felix gia nhập theo dạng cho mượn. Mykhailo Mudryk đã bị thuyết phục ký hợp đồng.

Tiếp theo là Noni Madueke đến từ PSV Eindhoven nhưng bản hợp đồng lớn nhất trong kỳ chuyển nhượng – và trong lịch sử của Chelsea – được giữ lại cho đến cuối cùng. Vào cuối ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng, Chelsea đã đồng ý thỏa thuận với Benfica cho Enzo Fernandez trị giá 106,7 triệu bảng.

tin-chuyen-nhuong-graham-potter-va-quyet-tam-cai-to-chelsea-3
Andrey Santos – ngôi sao trẻ được Graham Potter mang về Chelsea

Sự hào phóng như vậy trên thị trường chuyển nhượng cũng không được cân bằng thông qua việc bán cầu thủ. Sự ra đi lớn duy nhất từ ​​đội một của Graham Potter là Jorginho. Cầu thủ người Ý, người chỉ còn 5 tháng trong hợp đồng tại Stamford Bridge, đã ký với Arsenal trong một thỏa thuận có thể lên tới 12 triệu bảng.

Hakim Ziyech dự kiến ​​sẽ ra đi và đã đồng ý chuyển sang cho gã khổng lồ Pháp Paris Saint-Germain mượn. Tuy nhiên, thỏa thuận đã không được thực hiện do các vấn đề về thủ tục giấy tờ không được Chelsea đệ trình chính xác. Tuyển thủ Maroc sẽ phải trở lại Cobham trong tuần này nếu câu lạc bộ Pháp kháng cáo lên LFP không thành công.

Nhiệm vụ của Graham Potter trong những tuần tới là giữ cho mọi thành viên trong đội của anh ấy vui vẻ. Cạnh tranh là lành mạnh nhưng rất ít cầu thủ thực sự hài lòng khi phải ngồi ngoài – và thậm chí còn cảm thấy không hạnh phúc khi cứ phải ngồi trên ghế dự bị từ trận này qua trận khác.

Xem thêm: