Varane chia tay tuyển Pháp, tập trung vào Man United

varane

Mới đây, trung vệ Raphael Varane đã xác nhận mình sẽ chia tay đội tuyển Quốc gia Pháp ở tuổi 29. Để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế, hãy cùng theo dõi Bongda24.

Trung vệ người Pháp đã quyết định nói lời chia tay tuyển Pháp sau WC

Trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân của mình, trung vệ Raphael Varane vừa mới đưa ra một thông báo vô cùng quan trọng về quyết định chia tay đội tuyển Quốc gia Pháp. Dù mới chỉ 29 tuổi và vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp nhưng cựu sao Real Madrid đã khiến cho nhiều người bất ngờ với tuyên bố của mình.

Nguyên văn những chia sẻ của Varane là: “Được khoác lên mình màu áo của đội tuyển Quốc gia Pháp trong suốt một thập kỷ vừa qua chính là vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp tôi. Mỗi lần nhìn vào chiếc áo xanh này, tôi cảm thấy vô cùng tự hào. Tôi luôn tự nhủ với bản thân rằng phải cống hiến mọi thứ mình có cho đội tuyển Pháp”.

Trung vệ tuyển Pháp từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế
Trung vệ tuyển Pháp từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Trung vệ của Manchester United cũng nói thêm :”Giờ chính là thời điểm thích hợp để tôi đưa ra quyết định giải nghệ ở cấp độ đội tuyển. Tôi đã có dịp trải qua những trải nghiệm quý giá nhất. Tôi sẽ không thể nào quên chức vô địch World Cup 2018. Cảm ơn sự giúp đỡ đến từ huấn luyện viên Didier Deschamps cũng như thành viên ban huấn luyện cùng tất cả các đồng đội trong nhiều năm qua”.

Lý do trung vệ Varane nói lời từ giã đội tuyển Pháp

Dù không nói rõ lý do mình đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế nhưng có lẽ sau tròn 10 năm khoác áo tuyển Pháp, Varane cảm thấy rằng bản thân anh đã chạm ngưỡng chịu đựng giới hạn của cơ thể. Ngoài ra, một số tờ báo uy tín tại Pháp đã chỉ ra những nguyên nhân khiến cựu sao Real chia tay tuyển Pháp dù vẫn đang ở thời kỳ sung mãn trong sự nghiệp.

Tờ báo L’Equipe khẳng định một điều rằng lý do trung vệ Raphael Varane quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế là để có thêm nhiều thời gian hồi phục các chấn thương mà anh chàng đã mắc phải trong suốt khoảng thời gian gần đây, đồng thời cựu cầu thủ Real Madrid cũng đang muốn dồn sự tập trung cho gia đình và cùng huấn luyện viên Erik ten Hag đưa Manchester United trở lại vị thế vốn có.

Tờ báo của Pháp cũng đã đưa ra nhận định: “Trong suốt thời gian vừa qua, trung vệ Varane đã phải chịu hao mòn cả về mặt thể chất cũng như tâm lý. Tuyển thủ Pháp này cũng muốn bản thân dành nhiều thời gian hơn cho những người yêu thương trong gia đình. Nỗi thất vọng sau khi để thua ở loạt luân lưu chung kết World Cup 2022 vừa qua cũng là một trong những lý do quan trọng khiến Varane đưa ra quyết định này”.

Trung vệ người Pháp muốn giành nhiều thời gian cho MU
Trung vệ người Pháp muốn giành nhiều thời gian cho MU

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

Những thành tích cựu sao Real giành được trong màu áo tuyển Pháp

Trung vệ Raphael Varane lần đầu được khoác áo đội tuyển Quốc gia Pháp từ năm 2013 sau khi có những màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong màu áo câu lạc bộ Real Madrid dưới thời huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Jose Mourinho. Khi đó anh chàng mới chỉ vừa bước qua độ tuổi 19. Sau 10 năm khoác áo gà trống Gô-loa, Varane đã ra sân tổng cộng 93 trận và ghi được 5 bàn cho đội tuyển Quốc gia nước này.

Đỉnh cao chói lọi nhất mà cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Manchester United và đồng đội tại tuyển Pháp từng đạt được đó chính là chức vô địch World Cup 2018 trên đất Nga. Tại World Cup 2022 vừa qua, cựu sao Real Madrid và đồng đội cũng suýt bảo vệ thành công chức vô địch khi chỉ chịu thua trước Argentina trong loạt “đấu súng”. Ngoài ra, Varane cũng đã cùng tuyển Pháp đoạt được UEFA Nations League 2021 và đứng thứ hai tại Euro 2016.

World Cup 2018 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Varane
World Cup 2018 là đỉnh cao trong sự nghiệp của Varane

Trung vệ tuyển Pháp sau gần hai năm chơi bóng cho Manchester United

Tính đến nay, cầu thủ trưởng thành trong máu áo Real Madrid đã có gần 2 năm chơi bóng tại Anh trong màu áo Manchester United. Anh được coi là một trong những bản hợp đồng vô cùng thành công mà đội chủ sân Old Trafford đem về trong thời gian qua.

Mùa giải đầu tiên của trung vệ Varane tại xứ sở sương mù

Sau khi đồng ý chuyển đến Anh chơi bóng trong màu áo của câu lạc bộ Manchester United, Raphael Varane được giới chuyên gia nhận định sẽ là một mảnh ghép vô cùng quan trọng của đội chủ sân Old Trafford. Thực tế, trong suốt thời gian đầu, trung vệ tuyển Pháp chơi khá ổn định bên cạnh người đá cặp là Harry Maguire. Tuy nhiên sau đó, những chấn thương đã khiến cho cựu cầu thủ Real Madrid không thể ra sân thường xuyên.

Chính vì thế, trong suốt một mùa giải đầu tiên thi đấu cho câu lạc bộ Manchester United, số lần ra sân của cựu sao Real chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Tổng cộng, trung vệ người Pháp đã thi đấu tổng cộng 18 trận trên tất cả các đấu trường cho đội chủ sân Old Trafford. Lần đầu ra mắt của Varane là trong cuộc đụng độ Wolverhampton và bàn thắng đầu tiên của anh chàng cho MU là vào lưới của Brentford.

Varane đứng trước cơ hội có danh hiệu đầu tiên cùng đội chủ sân Old Trafford

Dưới thời huấn luyện viên người Hà Lan Erik ten Hag, Varane trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình của đội chủ sân Old Trafford bên cạnh tân binh Lisandro Martinez. Hai trung vệ này tạo nên một bức tường thành vô cùng chắc chắn phía trước khung thành của thủ môn kỳ cựu David De Gea. Thành công hiện tại câu lạc bộ Man United đạt được chính là nhờ công sức không hề nhỏ đến từ trung vệ tuyển Pháp.

Vừa qua, Quỷ đỏ đã giành quyền tiến vào trận chung kết Carabao Cup sau chiến thắng 2-0 ở bán kết lượt về trước Nottingham Forest và tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 5-0. Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu cuối cùng không ai khác chính là đội bóng nhà giàu Newcastle United. Nếu như đánh bại đối thủ trên sân Wembley, Varane và các đồng đội sẽ giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2022/2023.