Tin chuyển nhượng: Arsenal sớm xác định mục tiêu hè 2023

Tin chuyển nhượng: Arsenal sớm xác định mục tiêu hè 2023

Arsenal đã có 1 kì chuyển nhượng mùa đông được coi là thành công khi chiêu mộ được các tân binh chất lượng. Mới đây, The Gunners cũng có thêm bản hợp đồng quan trọng khác. Đó là bản hợp đồng gia hạn với tiền đạo Gabriel Martinelli. Sắp tới, HLV Arteta và Giám đốc Thể Thao Edu đặt mục tiêu giữ chân thêm 2 trụ cột.

The Gunners gia hạn hợp đồng thành công với Martinelli

Theo thông tin chuyển nhượngbongda24 cập nhật được, Arsenal đã “trói chân” thành công đối với tiền đạo Gabriel Martinelli. Trước đó, bản hợp đồng của cầu thủ người Brazil với The Gunners sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm sau.

Gabriel Martinelli đồng ý gia hạn hợp đồng với The Gunners
Gabriel Martinelli đồng ý gia hạn hợp đồng với The Gunners

Đối với NHM của Pháo Thủ, họ đều biết sự quan trọng của Martinelli trong đội hình. Cầu thủ người Brazil đang có 1 mùa giải thi đấu ấn tượng và nhận được sự săn đón từ nhiều ông lớn tại châu Âu.

Vì thế, khi Martinelli chưa kí vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Emirates, thượng tầng của CLB cũng như các CĐV The Gunners chắc hẳn sẽ cảm thấy như đang ngồi trên đống lửa.

Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, nỗi lo đó đã tan biến. Martinelli quyết định sẽ gắn bó với Pháo Thủ theo bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm, kèm theo đó là điều khoản gia hạn thêm 1 năm. Như vậy, tiền đạo sinh năm 2001 sẽ khoác áo The Gunners tới năm 2027 nếu không có tình huống bất ngờ nào xảy ra.

Martinelli sẽ thi đấu cho Arsenal ít nhất tới mùa hè 2027
Martinelli sẽ thi đấu cho Arsenal ít nhất tới mùa hè 2027

Tất nhiên, mức lương mà cầu thủ người Brazil được hưởng cũng sẽ được tăng lên. Martinelli sẽ nhận được con số cao gấp đôi số lương hiện tại mà anh đang được hưởng, nghĩa là 180.000 Bảng/tuần. Đồng thời, với mức lương này, Martinelli cũng trở thành 1 trong 3 cầu thủ hưởng lương cao nhất tại The Gunners, sau Thomas Partey và đồng hương Gabriel Jesus.

Cầu thủ người Brazil là 1 phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal
Cầu thủ người Brazil là 1 phần không thể thiếu trong đội hình Arsenal

Cầu thủ 22 tuổi là 1 phát hiện dưới thời HLV Unai Emery, sau đó nhanh chóng bộc lộ tài năng và trở thành 1 phần không thể thiếu trong kế hoạch của HLV Arteta. Tại giải Ngoại hạng mùa này, Martinelli đóng góp 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo, góp công lớn vào thành tích đứng đầu của The Gunners.

Với việc Gabriel Jesus còn đang dính chấn thương, Martinelli được NHM Pháo Thủ tin tưởng sẽ gánh vác được hàng công của Arsenal trong giai đoạn sắp tới của mùa giải.

Hai cái tên Arsenal phải giữ chân ở mùa hè 2023

Ngay sau khi gia hạn hợp đồng thành công với Martinelli, HLV Arteta và Giám đốc Thể Thao Edu của Arsenal đã tiếp tục lên kế hoạch giữ chân 2 mắt xích quan trọng. Đó là tiền vệ cánh trái Bukayo Saka và trung vệ William Saliba.

The Gunners bắt đầu lên kế hoạch gia hạn với bộ đôi quan trọng
The Gunners bắt đầu lên kế hoạch gia hạn với bộ đôi quan trọng

Đây đều là những cầu thủ còn rất trẻ, tuy nhiên trình độ của họ lại không hề non nớt. Cả Saka và Saliba đều đang có được vị trí chính thức trong đội hình của The Gunners. Họ chính là những cầu thủ vô cùng quan trọng với Pháo Thủ ở thời điểm hiện tại.

Bukayo Saka trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hale End của Pháo Thủ. Tiền vệ người Anh được ví như viên ngọc quý của The Gunners và thậm chí còn được nhiều CĐV gọi với biệt danh “Messi của Arsenal”.

Bukayo Saka là viên ngọc quý của Pháo Thủ
Bukayo Saka là viên ngọc quý của Pháo Thủ

Với phong độ ấn tượng, Bukayo Saka góp công lớn trong việc đưa Arsenal bay cao trên BXH Premier League 2022/2023. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã có 7 bàn thắng và 7 pha kiến tạo tại giải Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại.

Saka hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều ông lớn, trong đó có bao gồm cả đội bóng giàu có Manchester City. Vì thế, theo HLV Arteta, Arsenal sẽ làm mọi cách để giữ chân ngôi sao 22 tuổi ở lại với sân Emirates.

Arsenal sẽ không để cho Saka ra đi
Arsenal sẽ không để cho Saka ra đi

Một điều có thể giúp cho các fan hâm mộ The Gunners yên tâm đó là HLV Arteta có quan hệ rất thân thiết với cậu học trò người Anh, cả ở trong công việc lẫn đời sống cá nhân. Bên cạnh đó, theo những nguồn tin chuyển nhượng, quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng giữa đôi bên cũng đang diễn ra khá êm đẹp.

Về phía Saliba, trung vệ người Pháp cũng là 1 phần vô cùng quan trọng trong kế hoạch của chiến lược gia người Tây Ban Nha. Kể từ khi có sự xuất hiện của Saliba trong đội hình, số lượng pha bóng nguy hiểm với khung thành của Arsenal đã giảm đi đáng kể.

William Saliba - bức tường thép của The Gunners
William Saliba – bức tường thép của The Gunners

Sau những chuyến “du học”, Saliba trở lại với sân Emirates tràn đầy sự tự tin. Điều này đều đã được các fan hâm mộ công nhận, sau khi chứng kiến những màn trình diễn của cầu thủ này ở giai đoạn lượt đi. Saliba có tốc độ, sự mạnh mẽ trong những tình huống 1 đấu 1 và khả năng phán đoán chuẩn xác.

Cũng tương tự như Saka, bản hợp đồng của Saliba với The Gunners chỉ kéo dài đến hết mùa hè năm 2024. Chính vì lí do này mà thượng tầng của Pháo Thủ đang rất gấp rút cố gắng gia hạn hợp đồng với cả 2 cầu thủ này.

Arsenal sẽ cố gắng giữ chân Saka và Saliba
Arsenal sẽ cố gắng giữ chân Saka và Saliba

Những nguồn tin chuyển nhượng cho hay, hiện tại mức giá của bộ đôi Bukayo Saka và William Saliba trên thị trường chuyển nhượng rơi vào khoảng 178,4 triệu Bảng. Nếu để mất bộ đôi này, The Gunners không chỉ thiệt hại về tài chính mà còn mất đi 2 cầu thủ vô cùng quan trọng.

Xem thêm: