Rashford xuất sắc nhất Premier League tháng một

rashford

Vào chiều tối ngày 3/2 theo giờ Hà Nội, ban tổ chức Premier League đã công bố tiền đạo Marcus Rashford là cầu thủ chơi xuất sắc nhất tháng một với thành tích chói sáng. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Rashford nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 tại Premier League

Trong tháng 1/2023, câu lạc bộ Manchester United tham gia tổng cộng bốn trận đấu ở Premier League. “Quỷ đỏ” dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-0 trước Bournemouth và ngược dòng hạ gục đội bóng cùng thành phố Man City 2-1. Hai trận còn, đội chủ sân Old Trafford hòa Crystal Palace 1-1 và để thua trước đội bóng đầu bảng Arsenal 2-3. Trong 4 trận này, Marcus Rashford chơi vô cùng nổi bật với 3 bàn thắng ghi được. Ngoại trừ việc không thể ghi bàn trong trận hòa Palace, tuyển thủ Anh đã sút tung lưới cả 3 câu lạc bộ còn lại.

Rashford xuất sắc nhất tháng 1 Premier League
Rashford xuất sắc nhất tháng 1 Premier League

Với phong độ vô cùng chói sáng trong màu áo Manchester United, Marcus Rashford được vinh danh là cầu thủ chơi hay nhất tháng. Anh đã xuất sắc vượt qua một số ứng cử viên sáng giá khác như Dan Burn, Riyad Mahrez hay Bukayo Saka của Arsenal. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải 2022/23 này, chân sút 25 tuổi vinh dự nhận được giải thưởng cầu thủ hay nhất tháng. Trước đó, tuyển thủ người Anh từng làm được điều này vào tháng 9 năm ngoái.

Rashford đang là niềm hy vọng của Manchester United trong mùa giải này

Marcus Rashford hiện đang là cầu thủ chơi hay nhất của câu lạc bộ chủ sân Old Trafford trong mùa giải năm nay. Tổng số pha lập công của anh trong thời gian đã qua của mùa giải này đã cán mốc 18 bàn sau 31 trận ra sân trên mọi đấu trường. Trong đó, có tới 9 bàn thắng được anh ghi tại Premier League. Có thể nói từ sau khi siêu sao 37 tuổi – Cristiano Ronaldo rời đi, quỷ đỏ vẫn chưa thể tìm được một cầu thủ nào có thể gánh vác trọng trách ghi khoảng 20 bàn thắng mỗi mùa.

Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng của tiền đạo người Anh khiến cho huấn luyện viên Erik ten Hag cũng như các cổ động viên Manchester United cảm thấy yên tâm phần nào. Kể từ sau World Cup 2022, Rashford trình diễn một phong độ vô cùng bùng nổ với việc ghi được 10 bàn thắng trong 12 lần ra sân gần nhất, thành tích tốt nhất châu Âu. “Rashford giống như một cỗ máy ghi bàn đang được vận hành với hết công suất. Bạn sẽ không hề muốn đối đầu với cỗ máy Rashford khi anh ấy đang đạt được phong độ cao nhất”, huyền thoại Roy Keane nhận xét.

Rashford nhận được sự tin tưởng đến từ HLV Ten Hag
Rashford nhận được sự tin tưởng đến từ HLV Ten Hag

Các tin tức bóng đá Ngoại hạng Anh khác để bạn tham khảo:

Áp lực nặng nề được đặt lên vai của Rashford

Phong độ ấn tượng hiện tại của Rashford cũng vô tình khiến anh mang trên mình một áp lực không hề nhỏ. Tuy nhiên, với đẳng cấp đã được chứng minh, tiền đạo người Anh sẽ biết cách vượt lên chính mình.

Những bom tấn của Manchester United đang không có được phong độ tốt

Trong những kỳ chuyển nhượng gần đây, câu lạc bộ Manchester United liên tục đưa về sân vận động Old Trafford những bản hợp đồng bom tấn. Có thể điểm mặt hai cái tên đáng chú ý nhất đó chính là Jadon Sancho với mức giá 80 triệu Euro hay Antony với mức giá 100 triệu Euro. Tuy nhiên cả hai cầu thủ này vẫn chưa thể hiện được phong độ tốt nhất để xứng đáng với số tiền mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chi ra để mua họ về.

Sancho và Antony liên tục trình diễn những màn thể hiện nhạt nhòa trên sân và nhận về vô số chỉ trích đến từ các cổ động viên cũng như báo chí xứ sở sương mù. Gần đây, cựu cầu thủ Borussia Dortmund đã chơi khởi sắc trở lại nhưng ngay sau đó biến mất bí ẩn. Theo huấn luyện viên Erik ten Hag, Sancho đang trong quá trình luyện tập đặc biệt để lấy lại phong độ. Trong khi đó, Antony vẫn đang thường xuyên ra sân thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford. Trong trận đấu với Reading tại FA Cup, cựu sao Ajax đã kiến tạo 2 bàn thắng cho Casemiro.

Rashford là cây săn bàn số 1 của Manchester United
Rashford là cây săn bàn số 1 của Manchester United

Rashford cần tiếp tục duy trì phong độ như ở thời điểm hiện tại

Như đã đề cập trước đó, tuyển thủ người Anh đang là người ghi bàn số 1 cho đội chủ sân Old Trafford ở thời điểm hiện tại với tổng cộng 18 bàn thắng trên mọi đấu trường. Trong bối cảnh những cầu thủ khác trên hàng tấn công của Manchester United không thể hiện được nhiều điều thì việc Marcus Rashford tiếp tục duy trì phong độ hiện tại là vô cùng quan trọng. Đặc biệt là khi thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag đang hướng tới danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Sau khi đánh bại tân binh của Premier League là Nottingham Forest ở cả 2 lượt trận bán kết đi và về tại đấu trường Carabao Cup, đội chủ sân Old Trafford đã xuất sắc giành quyền đi đến trận đấu cuối cùng. Đối thủ cạnh tranh chức vô địch League Cup với thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ là đại gia mới nổi của Ngoại hạng Anh là Newcastle United. Đây sẽ là một trận đấu vô cùng hấp dẫn và hứa hẹn có nhiều tình huống bất ngờ được xảy ra trên sân Wembley.