Pep Guardiola: “Tottenham sở hữu một cầu thủ xuất chúng”

Tottenham trong khoảng một thập kỷ trở lại đây đã vươn mình một cách mạnh mẽ và dần trở thành một thế lực tại châu Âu. Để có được vị thế như ngày hôm nay, BLĐ đội và các cầu thủ đã phải nỗ lực rất nhiều, song vẫn còn một vài điều tồn tại trong bức tranh mà họ đang vẽ nên.  

Guardiola nói về Harry Kane

Pep Guardiola cho biết sự ngưỡng mộ của ông dành cho Harry Kane không hề suy giảm dù không thể chiêu mộ ngôi sao của Tottenham, người mà ông coi là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mà ông từng thấy.

Trước đó, Manchester City đã thất bại trong việc theo đuổi tuyển thủ Anh trước chiến dịch 2021-22. Ở thời điểm đó, Tottenham Hotspurs đã tỏ ra cực kỳ cứng rắn với mức định giá khủng dành cho Harry Kane. Và đó cũng chính là lý do mà Man City đã không thể sở hữu ngôi sao này dù họ tỏ ra cực kỳ nghiêm túc với thương vụ này. 

Pep Guardiola khẳng định là một fan hâm mộ của Harry Kane
Pep Guardiola khẳng định là một fan hâm mộ của Harry Kane

Nhận thấy không thể tiến xa, những nhà đương kim vô địch Anh chuyển sang Erling Haaland một năm sau đó và cầu thủ 22 tuổi này hiện là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong bóng đá thế giới.      

Mặc dù hài lòng với những gì mà Haaland đã thể hiện kể từ khi đến từ Borussia Dortmund, tuy nhiên Guardiola vẫn thừa nhận rằng ông chính là một fan trung thành của Harry Kane. “Chúng tôi rất hài lòng với Erling và tất nhiên, tôi nghĩ Tottenham cũng rất hài lòng với Harry Kane,” Guardiola nói.

Đó là một cầu thủ xuất chúng – những con số và hơn cả những bàn thắng là phẩm chất. Việc họ không giành được danh hiệu không có nghĩa anh ấy không phải là một cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ anh ấy đã chứng minh điều đó qua từng trận đấu. Harry Kane vẫn là một trong những tiền đạo hay nhất mà tôi từng thấy trong đời.

Haaland đã ghi 31 bàn sau 27 trận cho Man City mùa này – nhiều hơn 6 bàn so với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thứ hai của châu Âu, tiền đạo Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain (25 bàn). 

Bản thân Kane cũng đã có phong độ tốt trong chiến dịch này cho Spurs dù câu lạc bộ đã chơi cực kỳ thiếu ổn định. Tính tới thời điểm hiện tại, ngôi sao số 1 tuyển Anh đã ghi tới 18 bàn và chỉ kém Haaland, Mbappe và Robert Lewandowski về thành tích ghi bàn tại các giải đấu châu Âu. 

Màn trình diễn thượng hạng của Kane trong màu áo Tottenham
Màn trình diễn thượng hạng của Kane trong màu áo Tottenham

Anh đã ghi 16 bàn ở Premier League mùa này và hiện chỉ còn kém một bàn nữa là vượt qua huyền thoại câu lạc bộ Jimmy Greaves để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho Tottenham.

Bên cạnh đó, cầu thủ 29 tuổi cũng cần thêm 1 bàn nữa để trở thành cầu thủ thứ 3 sau Alan Shearer (260) và Wayne Rooney (208) cán mốc 200 bàn tại Premier League. Rõ ràng, nếu cứ tiếp tục thi đấu thăng hoa như ở thời điểm hiện tại, Harry Kane xứng đáng có một danh hiệu tập thể. Mùa giải năm nay, anh cũng đã cùng với Tottenham lọt vào vòng Knock Out Champions League và chắc hẳn người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào một Harry Kane có thể gánh vác Spurs như những gì họ đã làm ở mùa giải 2018/19.

Spurs chốt đội hình dự Champions League

Theo nguồn tin mà bongda24 có được, mới đây Tottenham đã công bố danh sách cầu thủ cho vòng loại trực tiếp của Champions League và nó đã được cập nhật trên trang web của UEFA.    

Có ba thay đổi đối so với đội hình của Spurs ở giai đoạn vòng bảng. Những tân binh như Arnaut Danjuma và Pedro Porro đều đã được điền tên. Bên cạnh đó, thủ môn Alfie Whiteman – người mới trở lại sau khi được cho mượn tới CLB Degerfors ở Thụy Điển cũng góp mặt. Những người không có trong danh sách là Bryan Gil, Djed Spence và Matt Doherty bởi họ đều đã chuyển tới một CLB khác. Dưới đây là danh sách đầy đủ đội hình dự Champions League của Tottenham.

Tottenham chốt đội hình tham dự vòng Knock Out C1
Tottenham chốt đội hình tham dự vòng Knock Out C1

Thủ môn

Hugo lloris

Fraser Forster

Brandon Austin

Alfie Whiteman

Hậu vệ

Davinson Sanchez

Emerson Royal

Eric Dier

Cristian Romero

Ryan Sessgnon

Pedro Porro

Japhet Tanganga

Ben Davies

Clement Lenglet

Tiền vệ

Oliver Skipp

Pierre-Emile Hojbjerg

Son Heung-Min

Ivan Perisic

Arnaut Danjuma

Dejan Kulusevski

Pape Matar Sarr

Rodrigo Bentancur

Yves Bissouma

Tiền đạo

Richarlison

Harry Kane

Lucas Moura

Conte chưa thể trở lại dẫn dắt Spurs

Antonio Conte sẽ cần phải chờ đến thứ Bảy để xem liệu ông ấy có đủ sức khỏe để dẫn dắt Tottenham trong trận đại chiến với Manchester City tại Premier League.

Conte hiện đang hồi phục ở Ý sau ca phẫu thuật hôm thứ Tư. Vị chiến lược gia này sẽ cần phải chờ sự tư vấn từ đội ngũ y tế để biết xem tình trạng của mình hiện tại. Song nhiều khả năng, Conte vẫn sẽ tiếp tục vắng mặt ở trận đấu tới và trợ lý của ông, Cristian Stellini sẽ tạm thời quản lý đội bóng.

Conte có thể sẽ vắng mặt vài tuần
Conte có thể sẽ vắng mặt vài tuần

Mới đây, đích thân HLV Conte đã có những động thái lên tiếng về tình hình sức khỏe của mình. Người đàn ông này đã nói rằng ca phẫu thuật diễn ra hoàn toàn tốt đẹp và đồng thời gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ.  

“Cảm ơn những lời động viên từ tất cả mọi người. Ca phẫu thuật của tôi đã diễn ra tốt đẹp và hiện giờ tôi đã cảm thấy khỏe hơn rất nhiều. Bây giờ là thời gian để tôi hồi phục. Tôi đang rất nóng lòng được trở lại sân đấu cùng toàn đội.”, nhà cầm quân 53 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân của mình.

Xem thêm: