Tin chuyển nhượng: Những bản hợp đồng cho mượn giúp Arsenal kiếm bộn tiền

Tin chuyển nhượng: Những bản hợp đồng cho mượn giúp Arsenal kiếm bộn tiền

Kì chuyển nhượng mùa đông đã diễn ra khá thành công với các Pháo Thủ Arsenal. Đội bóng của HLV Arteta bỏ ra 60,3 triệu Euro để chiêu mộ 3 tân binh chất lượng. Đây không phải là số tiền quá lớn, tuy nhiên đối với chính sách chuyển nhượng eo hẹp của Pháo Thủ thì đó lại là 1 khoản không nhỏ. Dẫu vậy, CLB thành London có thể thu lại số tiền kha khá từ những bản hợp đồng mà họ đang cho mượn.

Nicolas Pepe

Tương lai Nicolas Pepe ở sân Emirates vào mùa hè năm sau đang trở nên mơ hồ hên bao giờ hết. HLV Arteta và Giám đốc Thể Thao Edu đã mang về Arsenal Leandro Trossard ở kì chuyển nhượng mùa đông. Thêm vào đó, Pháo Thủ còn có Fabio Viera có khả năng chơi ở cánh phải.

Nicolas Pepe rất khó cạnh tranh cho suất đá chính trong đội hình của HLV Arteta
Nicolas Pepe rất khó cạnh tranh cho suất đá chính trong đội hình của HLV Arteta

Hơn nữa, sẽ rất khó cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà để có thể cạnh tranh vị trí của những Martinelli hay Bukayo Saka đang rất ổn định trong sơ đồ của HLV Arteta.

Hiện tại, Nicolas Pepe đang được Arsenal cho Nice mượn. Tại Ligue 1, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã có 8 bàn thắng và 1 đường kiến tạo trong 23 lần ra sân cho CLB nước Pháp.

Nicolas Pepe thể hiện phong độ cao tại Ligue 1
Nicolas Pepe thể hiện phong độ cao tại Ligue 1

Nếu tiếp tục phong độ như hiện tại cho tới cuối mùa, chắc chắn Nicolas Pepe sẽ nhận được nhiều lời mời từ nhiều CLB. Đội bóng của HLV Arteta có thể thu về 22 triệu từ việc bán cầu thủ người Bờ Biển Ngà.

Pablo Mari

Pablo Mari là cái tên thứ 2 trong danh sách những cầu thủ đang được Arsenal cho mượn. Cầu thủ này đang chơi cho CLB Monza tại giải VĐQG Italia. 

Tin chuyển nhượng từ bongda24 cho hay, cầu thủ người Tây Ban Nha có thể giúp cho đội bóng chủ sân Emirates thu về 5,9 triệu Bảng nếu giúp cho Monza trụ hạng thành công.

Pablo Mari sẽ mang về cho Arsenal 5,9 triệu Bảng nếu giúp Monza trụ hạng
Pablo Mari sẽ mang về cho Arsenal 5,9 triệu Bảng nếu giúp Monza trụ hạng

Hiện tại, số lượng hậu vệ trong đội hình của HLV Arteta đã chật chội hơn với sự góp mặt của Kiwior. Rất có thể, Pablo Mari sẽ là cái tên giúp cho Pháo Thủ có được nguồn tài chính để mua sắm ở kì chuyển nhượng mùa hè 2023.

Nuno Tavares

Cầu thủ người Bồ Đào Nha sẽ rất khó cạnh tranh cho 1 vị trí ở hành lang biên trái trong sơ đồ của HLV Arteta, nơi mà Zinchenko đang vận hành rất tốt. Ngoài ra, Tierney sẽ là lựa chọn số 2 của chiến lược gia người Tây Ban Nha sau Zinchenko.

Mùa này, Tavares đang được cho mượn tại Marseille và anh đang có màn trình diễn khá tốt. Cầu thủ sinh năm 2000 chơi trong vai trò 1 hậu vệ biên trái và có cho mình 5 bàn thắng sau 1 lần ra sân.

Nuno Tavares đang chơi ấn tượng tại Marseille
Nuno Tavares đang chơi ấn tượng tại Marseille

Điều này đã biến Tavares trở thành 1 cái tên hot trên thị trường chuyển nhượng. Đồng thời, với hợp đồng còn kéo dài 3 năm với Pháo Thủ, cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn có thể mang về cho đội chủ sân Emirates 1 khoản kha khá nếu rời đi.

Flo Balogun

Lại thêm 1 cái tên nữa được HLV Arteta cho đi “du học” tại Ligue 1. Bất ngờ thay, đây chính là cầu thủ đang xếp trên những ngôi sao hàng đầu của giải VĐQG Pháp như Mbappe, Messi hay Neymar, khi anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Ligue 1.

Nuno Tavares đang chơi ấn tượng tại Marseille
Nuno Tavares đang chơi ấn tượng tại Marseille

Tuy nhiên, tại sân Emirates hiện tại, Gabriel Jesus và Nketiah là những cái tên được HLV Arteta tin dùng. Vì thế, để lựa chọn 1 người ra đi, Balogun sẽ khó có thể nằm ngoài danh sách.

Tuy vậy, Balogun vẫn còn khá trẻ và tiềm năng của anh có thể sẽ còn phát triển trong tương lai. Do đó, đây là 1 cái tên có thể giúp cho Arsenal thu được tài chính nếu bán đi hoặc bổ sung chất lượng đội hình nếu giữ ở lại.

Cedric Soares

Cedric được NHM Pháo Thủ yêu quý nhờ tính chuyên nghiệp trong quãng thời gian thi đấu tại Emirates. Tuy nhiên, xét về trình độ chuyên môn, anh chỉ là lựa chọn cuối cùng của HLV Arteta sau Ben White và Tomiyasu. Thêm nữa, đã có những thông tin chuyển nhượng rằng Arsenal đang nhắm đến Ivan Fresneda của Real Valladolid.

Đã đến lúc Arsenal nói lời tạm biệt với Cedric Soares ?
Đã đến lúc Arsenal nói lời tạm biệt với Cedric Soares ?

Chính vì thế khả năng ra đi vào cuối mùa của Cedric càng trở nên cao hơn. Bên cạnh đó, anh cũng chỉ còn thời hạn 1 năm trong hợp đồng với Pháo Thủ và hiện tại, Cedric đang thể hiện ổn tại Fulham.

Một thông tin khác đó là HLV Marco Silva của Fulham rất yêu thích cầu thủ người Bồ Đào Nha. Chính vì thế, đây có thể là bến đỗ kế tiếp trong sự nghiệp của hậu vệ 31 tuổi sau khi mùa bóng năm nay khép lại.

Albert Sambi Lokonga

Sambi Lokonga ít khi được HLV Arteta tin dùng. Nhưng mỗi lần được ra sân, anh lại khiến cho ông thầy người Tây Ban Nha và các CĐV Arsenal cảm thấy lo lắng.

Chính vì không đáp ứng được nhu cầu chuyên môn, HLV Arteta đã để Crystal Palace mượn Lokonga trong phần còn lại của mùa giải.

Lokonga không chiếm được lòng tin của HLV Arteta
Lokonga không chiếm được lòng tin của HLV Arteta

Tại Crystal Palace, nếu Lokonga có được màn trình diễn tốt, rất có thể Arsenal sẽ giữ anh lại để đảm bảo chiều sâu đội hình cạnh tranh cúp châu Âu. Hoặc với việc đã sở hữu trong tay Jorginho, cộng thêm tin chuyển nhượng về việc chiêu mộ Declan Rice, đội bóng của HLV Arteta có thể cân nhắc đến việc bán đứt Lokonga khi anh đang được giá.

Xem thêm: