Luke Shaw – Trung vệ tài hoa của Manchester United

Danh sách danh hiệu của Luke Shaw

MU đang có một giải đấu khá thành công tại Carabao Cup khi dễ dàng tiến vào trận chung kết. Trong đó, cái tên Luke Shaw đã và đang là cầu thủ nòng cốt khiến cho HLV Quỷ Đỏ – Erik ten Hag yên tâm về hàng phòng thủ trước đối thủ khó chịu như Newcastle trong trận chung kết sắp diễn ra. Bạn đã sẵn sàng tìm hiểu những thông tin thú vị về Luke Shaw chưa?

Luke Shaw – Trung vệ tài hoa của Manchester United
Luke Shaw – Trung vệ tài hoa của Manchester United

Xem thêm :

Sự nghiệp thi đấu bóng đá của Luke Shaw

Khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Anh vào độ tuổi 19

Trước khi chính thức trở thành một thành viên của đội tuyển bóng đá quốc gia Anh, vào năm 2011 Luke Shaw được chọn thi đấu cho đội tuyển quốc gia Anh ở cấp độ U16. Anh ra mắt trước đội tuyển U16 Slovenia vào tháng 2 và ghi bàn vào lưới đội tuyển U16 Uruguay ở Giải đấu Montaigu, giải đấu cấp đội tuyển U16 quốc gia.

Sau đó, anh có trận ra mắt đội tuyển U17 Anh trước đội tuyển U17 Ý vào tháng 8 và có tổng cộng 8 lần ra sân cho đội tuyển U17 Anh trong khoảng thời gian 7 tháng. Vào tháng 1 năm 2013, anh lần đầu tiên được gọi vào đội tuyển U21 Anh thi đấu với U21 Thụy Điển nhưng không may Luke Shaw chấn thương.

Khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Anh vào độ tuổi 19
Khoác áo đội tuyển bóng đá quốc gia Anh vào độ tuổi 19

Sau đó, anh ấy được triệu tập mặc dù không chơi cho đội tuyển U21 Anh lần đầu tiên, anh ấy vẫn được gọi tham dự Giải vô địch U21 châu Âu của UEFA nhưng bị chấn thương vài ngày trước khi giải đấu bắt đầu và được thay thế bởi Jack Robinson.

Trận đấu đầu tiên sau khi khoác áo đội tuyển quốc gia là tại hiệp hai trận đấu với Đan Mạch, Shaw được chọn thay cho Ashley Cole và chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử câu lạc bộ Southampton ra mắt đội tuyển Anh và là cầu thủ Anh duy nhất có trận ra mắt cho đội trẻ thứ ba sau Theo Walcott và Michael Owen.

Ngày 12/5/2014, Shaw được huấn luyện viên Roy Hodgson triệu tập vào đội tuyển Anh gồm 23 người tham dự World Cup 2014 tại Brazil. Vào ngày 11/7/2021, trong trận chung kết Euro 2020 với Ý tại Wembley, Luke Shaw ghi bàn thắng đầu tiên nhưng đến cuối hiệp hai, Leonardo Bonucci của Ý đã gỡ hòa.
Bàn gỡ hòa khiến tỷ số không thay đổi cho đến khi kết thúc 120 phút thi đấu chính thức, buộc hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11 mét. Anh sau đó về nhì sau khi thua Ý trong loạt sút luân lưu đó.

Chơi cho đội hình chính của Southampton ở độ tuổi 15 và bước ngoặt tại Manchester United

Luke Shaw gia nhập Học viện bóng đá Southampton năm 8 tuổi và thi đấu cho đội U18 Southampton từ năm 15 tuổi. Vào ngày 28/1/2012, ở độ tuổi 16, Shaw có trận ra mắt đội một của Southampton tại FA Cup khi vào sân thay cho Jason Puncheon trong 13 phút cuối cùng của trận đấu với Millwall, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

Vào cuối mùa giải 2011/12, Southampton trở lại Premier League sau bảy năm thi đấu ở các giải hạng thấp hơn và Shaw trở thành một trong bốn cầu thủ trẻ được câu lạc bộ Southampton đề nghị ký hợp đồng chính thức.

Chơi cho đội hình chính của Southampton ở độ tuổi 15 và bước ngoặt tại Manchester United
Chơi cho đội hình chính của Southampton ở độ tuổi 15 và bước ngoặt tại Manchester United

Vào tháng 10/2011, anh trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử  Southampton có trận ra mắt Premier League khi được chọn trong trận hòa 1-1 với Swansea City. Vào ngày 18/4/2014, Shaw lọt vào danh sách rút gọn trong số sáu người bởi Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) cho danh hiệu Cầu thủ Chuyên nghiệp của Năm.

Sau đó, anh ấy được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA với vị trí hậu vệ cánh trái. Vào cuối mùa giải, anh ấy đã có 35 lần ra sân ở Premier League cho Southampton và có một pha kiến ​​​​tạo. Đây cũng là mùa giải cuối cùng của anh ấy với Southampton.

Vào ngày 27/6/2014, Shaw chính thức ký hợp đồng 4 năm với Manchester United. Phí chuyển nhượng của anh ấy là 27 triệu bảng và có thể lên tới 31 triệu bảng tùy thuộc vào thành công với câu lạc bộ mới.

Giá trị chuyển nhượng này khiến Luke Shaw trở thành cầu thủ bóng đá U20 có giá trị nhất trên thế giới và giá trị chuyển nhượng cao thứ hai là trong lịch sử Manchester United sau khi mua Juan Mata với giá 37 triệu bảng.

Anh ấy đã có trận ra mắt đầu tiên cho Manchester United trong trận giao hữu trước mùa giải mới với LA Galaxy, Luke Shaw chấn thương gân khoeo khiến anh phải ngồi ngoài trong tháng đầu tiên của mùa giải 2014–15. Mãi đến ngày 27/9/2014, anh mới chơi trận đầu tiên cho MU trong chiến thắng 2-1 trước West Ham United.

Ngày 16/9/2015, trong trận đấu đầu tiên của vòng bảng Champions League 2015/2016 giữa Manchester United và PSV Eindhoven, Luke Shaw chấn thương do bị hậu vệ PSV Héctor Moreno phạm lỗi khiến anh phải rời sân ở phút thứ 15 của trận đấu còn lại. Điều này khiến Shaw suýt phải tàn tật, đồng thời phải nghỉ thi đấu ít nhất 10 tháng.

Danh sách danh hiệu của Luke Shaw

Ở cấp câu lạc bộ

  • Siêu cúp Anh: 2016 (Manchester United);
  • UEFA Europa League: 2016–17; á quân: 2020–21 (Manchester United).
Danh sách danh hiệu của Luke Shaw
Danh sách danh hiệu của Luke Shaw

Ở cấp đội tuyển quốc gia

  • Á quân Giải vô địch bóng đá châu Âu á quân: 2020.

Danh hiệu Cá nhân

  • Đội hình xuất sắc nhất năm của PFA: 2013-14;
  • Đội hình tiêu biểu của Premier League: 2020-21.

Liên tục dính chấn thương nhưng Luke Shaw đã và đang chứng minh mình là một hậu vệ/trung vệ xuất sắc ngay cả ở Manchester United lẫn đội tuyển quốc gia Anh. Một lần nữa, cảm ơn độc giả đã xem bài viết, hãy đón chờ những tin tức thể thao mới nhất trên Bongda24.