Tin chuyển nhượng: Mikel Arteta nhận thông điệp từ Onana

Mikel Arteta đã nhận được những thông điệp từ Onana sau trận đấu giữa Arsenal và Everton trên sân Goodison Park vừa qua.

Mikel Arteta gặp khó trong thương vụ Amadou Onana

Amadou Onana đã nói rõ rằng anh không có ý định rời Everton. Cầu thủ 21 tuổi này đã được liên hệ rất nhiều với việc chuyển đến Arsenal và Chelsea trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng nhưng thương vụ không thành hiện thực.

tin-chuyen-nhuong-mikel-arteta-nhan-thong-diep-tu-onana
Onana đã gửi thông điệp rõ ràng tới Mikel Arteta

Thông tin chuyển nhượng từ The Telegraph, The Blues rất muốn ký hợp đồng với Onana sau khi Toffees sa thải Frank Lampard. Người ta nói rằng đội bóng phía tây London đang ‘cân nhắc xem có nên cố gắng tận dụng’ cuộc khủng hoảng tiếp theo tại Goodison Park hay không.

Háo hức trả thù Todd Boehly sau khi Chelsea đánh cắp thương vụ Mykhailo Mudryk, Arsenal và Mikel Arteta đã xác định tuyển thủ Bỉ là một sự thay thế tiềm năng cho Moises Caicedo, theo Evening Standard. Nhưng, bất chấp những đồn đoán về tương lai của anh ấy, Onana vẫn ở lại và anh ấy đã là trụ cột trong hy vọng sống sót của Everton.

Cầu thủ người Bỉ đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 1-0 của Toffees trước Arsenal của huấn luyện viên Mikel Arteta khi đội bóng của Sean Dyche thoát khỏi khu vực xuống hạng. Và, sau trận đấu, Onana đã gửi một thông điệp đầy nhiệt huyết đến những người ủng hộ Everton.

tin-chuyen-nhuong-mikel-arteta-nhan-thong-diep-tu-onana-1
Mikel Arteta muốn có Onana trong đội hình

Khi anh ấy rời sân và đi xuống đường hầm ở Goodison Park, các máy quay đã ghi lại cảnh anh ấy hét lên: “Tôi không đi đâu cả! Tôi đang ở đây!”

Roberto Martinez là một người rất hâm mộ Onana và thậm chí đã so sánh anh với huyền thoại của Arsenal, Patrick Vieira trong quá khứ. Phát biểu với Sky Sports vào mùa hè trước khi cầu thủ trẻ đến Merseyside, cựu huấn luyện viên của Everton và Bỉ cho biết: “Đó là cầu thủ thực sự thú vị.”.

Khi không có bóng, anh ấy là một trong những cầu thủ trẻ ấn tượng nhất với khả năng của mình, khi không có bóng, cường độ, cách anh ấy có thể gây áp lực, và sau đó là khả năng xâm nhập vòng cấm, đôi khi anh ấy khiến bạn nhớ đến một Patrick Vieira thời trẻ trong cách mà anh ấy có thể lái xe với quả bóng.”.

Đó là một cầu thủ trẻ, anh ấy sẽ 21 tuổi vào tuần tới, vì vậy bạn vẫn đang nói về tiềm năng, nhưng những gì đã có là khả năng lãnh đạo và tư cách đội trưởng mà anh ấy mang đến cho Everton.”

Theo thống kê từ bongda24, Onana đã ra sân 21 lần cho Everton mùa này, trực tiếp góp công vào 2 bàn thắng. Bất kể tương lai của anh ấy nằm ở đâu, cầu thủ người Bỉ có vẻ sẽ phát triển thành một cầu thủ hàng đầu trong những năm tới.

Mikel Arteta yên tâm sau khi kích hoạt hai bản hợp đồng quan trọng

Arsenal đã  kết thúc một  kỳ chuyển nhượng tháng Giêng bận rộn khi Mikel Arteta chào đón Jorginho đến câu lạc bộ vào ngày cuối cùng. Cựu tiền vệ của Chelsea đã theo chân Leandro Trossard và Jakub Kiwior tới sân Emirates khi Edu chi tiêu quá mức 50 triệu bảng. Đây thực sự được coi là những bổ sung kịp thời cho mục tiêu của huấn luyện viên Mikel Arteta tại Arsenal.

Huấn luyện viên của Pháo thủ sẽ hy vọng rằng ba cầu thủ mới của mình có thể đẩy đội bóng đến gần hơn với danh hiệu, với Manchester City theo sát phía sau. Arsenal, đội còn một trận đấu trong tay, hơn nhà đương kim vô địch 5 điểm, nhưng hai bên vẫn chưa gặp nhau ở Premier League mùa này.

Mikel Arteta đã bắt đầu theo đuổi danh hiệu thực sự đầu tiên của người Bắc London sau sáu năm. Trong lúc đó, Edu đã có hai thương vụ chuyển nhượng tiếp theo của Pháo thủ trong tầm ngắm của anh ấy để câu lạc bộ có thể xây dựng dựa trên sự phát triển vượt bậc của họ.

tin-chuyen-nhuong-mikel-arteta-nhan-thong-diep-tu-onana-4
Saliba là cầu thủ quan trọng đối với Mikel Arteta

Với một hợp đồng mới dành cho Gabriel Martinelli dường như đã có, hai ưu tiên của Arsenal trước kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ là gia hạn hợp đồng của Bukayo Saka và William Saliba. Bộ đôi này, những người luôn ủng hộ Mikel Arteta, hợp đồng của họ sẽ hết hạn sau chưa đầy 18 tháng nữa.

Vào tháng 1, Pháo thủ đã kích hoạt tùy chọn gia hạn thêm một năm trong hợp đồng của Saka. Hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải hiện tại nhưng giờ sẽ kéo dài đến mùa hè năm 2024.

Người ta tin rằng đội bóng phía bắc London vẫn đang đàm phán với tuyển thủ Anh về khả năng gia hạn thêm và điều đó được hiểu rằng họ đang tiến triển tích cực. Phát biểu vào tháng 8, Mikel Arteta thừa nhận rằng ông “rất tự tin” rằng câu lạc bộ và đảng của Saka “rất phù hợp” trong tầm nhìn của họ.

tin-chuyen-nhuong-mikel-arteta-nhan-thong-diep-tu-onana-2
Mikel Arteta sẽ yên tâm hơn khi giữ được Bukayo Saka

Tôi rất tự tin rằng chúng tôi với tư cách là một câu lạc bộ và Bukayo, gia đình của anh ấy, người đại diện của anh ấy, tất cả mọi người, chúng tôi rất đồng lòng với những gì chúng tôi muốn đạt được,”.

Tôi muốn điều đó được hoàn thành, bởi vì tôi không muốn cầu thủ hoặc bất kỳ ai bị phân tâm khi chúng ta đang ở giữa mùa giải. Nhưng những việc đó cần có thời gian và chúng phải trải qua đúng quy trình, và tôi nghĩ quy trình đó đã thực sự tốt.”

Saka và Saliba được cho là trị giá tổng cộng 178,4 triệu bảng, theo CIES Football Observatory. Arsenal không chỉ thiệt hại về tài chính khi để bộ đôi này ra đi tự do mà còn mất đi hai thành phần quan trọng trong đội bóng đang thách thức danh hiệu của câu lạc bộ.

Xem thêm: