Real Madrid “lâm nguy” trước thềm bán kết World Cup

real

Real Madrid bị cơn bão chấn thương càn quét trước thềm cuộc đối đầu với câu lạc bộ Al Ahly tại FIFA Club World Cup. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

Real Madrid gặp tổn thất sau trận thua trước Mallorca tại La Liga

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha gặp khó chỉ sau một trận đấu với Mallorca tại giải vô địch Quốc gia Tây Ban Nha. Không những để Barca bỏ xa, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti còn chịu tổn thất về mặt lực lượng.

Real bị Barcelona bỏ xa 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga

Với vị thế “cửa trên”, Real đã ngay lập tức tạo ra sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối thủ sau tiếng còi của trọng tài. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti đã gặp khó khi đội chủ nhà Mallorca chủ động lùi sâu và chơi chặt chẽ cũng như không ngại vào bóng rát. Sau những nỗ lực không thành, Real Madrid bất ngờ nhận bàn thua sau pha phản công không quá nguy hiểm. Rodriguez tạt bóng như đặt vào vòng cấm của đội khách để tiền đạo Muriqi nhảy lên đánh đầu. Bóng chạm vào đầu của Nacho trước khi bay vào lưới Courtois.

Sau bàn thua, Los Blancos chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc Mallorca lùi về “đổ bê tông” đã khiến cho những nỗ lực của Real Madrid gặp khó khăn. Trong cả hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Ancelotti chỉ cố gắng thực hiện những pha tạt bóng cũng như sút xa để chờ đợi may mắn. Thậm chí, tiền vệ Ceballos cũng như Vinicius liên tiếp nhận thẻ vàng ở phút thứ 44 và 45+1 như để tô điểm thêm sự bế tắc của Real Madrid trong hiệp 1.

Real đang bị Barca bỏ xa 8 điểm tại La Liga
Real đang bị Barca bỏ xa 8 điểm tại La Liga

Hiệp 2 bắt đầu, kền kền trắng cơ hội gỡ hòa khi Vinicius bị thủ thành bên phía Mallorca phạm lỗi trong khu vực vòng cấm. Marco Asensio được huấn luyện viên lựa chọn để thực hiện quả sút 11m. Tuy nhiên, cầu thủ người Tây Ban Nha đã không thể nào đánh bại được thủ thành Rajkovic trên chấm phạt đền và đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục phải chơi trong thế bám đuổi. Sau đó, huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng liên tục thực hiện hàng loạt sự thay đổi về mặt con người hòng gia tăng sức mạnh tấn công cho đội nhà.

Tuy nhiên, dù có sự xuất hiện của những Luka Modric, Tony Kroos hay Mariano Diaz ở trên sân nhưng thế trận của Los Blancos vẫn tỏ ra khá bế tắc. Những phút cuối trận, kền kền trắng tiếp tục gia tăng sức ép và thậm chí là cực lớn về phía khung thành của câu lạc bộ Mallorca nhưng thủ thành Rajkovic vẫn không bị đánh bại. Chung cuộc, đoàn quân của huấn luyện viên Ancelotti để thua với tỉ số tối thiểu và bỏ lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với đại kình địch Barca trên bảng xếp hạng La Liga.

Real Madrid tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước thềm trận gặp Al Ahly

Trong lúc khởi động trước thềm trận đấu với câu lạc bộ Mallorca diễn ra, thủ thành Thibaut Courtois bên phía Real Madrid đã gặp chấn thương vô cùng nghiêm trọng. Đây là điều mà không một cổ động viên nào của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha mong muốn khi trận bán kết FIFA Club World Cup với Al Ahly diễn ra. Không những vậy, tiền vệ Eden Hazard cũng sẽ không thể ra sân thi đấu trong ít nhất là 2 tuần tiếp theo do gặp chấn thương ở đầu gối trái.

Courtois là cái tên gần nhất gặp chấn thương
Courtois là cái tên gần nhất gặp chấn thương

Huấn luyện viên Ancelotti chắc chắn không vui, nhất là khi Real Madrid đang có hàng loạt cầu thủ gặp chấn thương như Karim Benzema, Ferland Mendy, Lucas Vazquez cũng như Eder Militao. Ở trận đấu tới, nhiều khả năng chiến lược gia người Ý sẽ tiếp tục dùng Camavinga ở vị trí hậu vệ cánh trái do ông không còn phương án nào tốt hơn. Trong khi đó, hàng tấn công sẽ tiếp tục là sự hiện diện của bộ ba Vinicius, Rodrygo cũng như Marco Asensio, dù cho cả ba cái tên này đang không có được một phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

HLV Ancelotti có thể mất việc nếu Real để thua tại FIFA Club World Cup

Truyền thông tại Tây Ban Nha đã tiết lộ những mâu thuẫn giữa Carlo Ancelotti và ban lãnh đạo Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, cùng với đó là kết quả vô cùng bết bát trên sân cỏ của kền kền trắng trong thời gian qua khiến mọi thứ trở nên xấu đi. Tờ Relevo khẳng định “Los Blancos” có thể đưa ra quyết định sa thải huấn luyện viên Ancelotti trong thời gian sắp tới. Nếu cựu thuyền trưởng AC Milan không thể cùng Real vô địch FIFA World Cup Club 2023 thì gần như chắc chắn ông sẽ phải rời ghế.

Những nhà đương kim vô địch của UEFA Champions League chơi vô cùng tệ trong khoảng thời gian vừa qua, khi đã bị Barca bỏ xa tới 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga hiện tại. Trước đó, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cũng đã để thua chính đại kình địch ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Trong 5 vòng đấu gần đây tại La Liga, thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti để thua 2, hòa 1 và chỉ thắng đúng 2 trận. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, huấn luyện viên người Ý cũng đề nghị BLĐ Real chiêu mộ thêm một số tân binh.

HLV Ancelotti đang đánh mất niềm tin nơi ban lãnh đạo Real Madrid

HLV Ancelotti đang đánh mất niềm tin nơi ban lãnh đạo Real MadridCầu thủ người Bồ, Joao Cancelo được cho là đã lọt vào tầm ngắm của huấn luyện viên người Italy, nhưng ban lãnh đạo của Real Madrid đã từ chối đề xuất trên. Bên cạnh đó, “Los Blancos” cũng được cho là không hài lòng với việc Ancelotti bí mật đàm phán để dẫn dắt đội tuyển Brazil trong tương lai. Chủ tịch Florentino Perez nổi tiếng với việc sa thải các huấn luyện viên trưởng khi mà đội nhà thi đấu tệ dù cho bất kể ông có mối quan hệ tốt như thế nào với họ.