Tìm hiểu kỹ thuật đá bóng cứa lòng là gì

Khái niệm đá bóng cứa lòng

Trong bóng đá, chúng ta thường nghe nhắc đến kỹ thuật đá bóng cứa lòng của một cầu thủ nào đó. Tuy nhiên, thật sự hiếm ai có thể biết đá bóng cứa lòng là gì? Cách đá cứa lòng ra làm sao? Do đó, để có thể hiểu sâu hơn ý nghĩa của kỹ thuật đá bóng cứa lòng trong một trận túc cầu như thế nào hãy đọc bài viết tin tức này của Bongda24.

Tìm hiểu kỹ thuật đá bóng cứa lòng là gì
Tìm hiểu kỹ thuật đá bóng cứa lòng là gì

Xem thêm :

Khái niệm đá bóng cứa lòng

Trong bóng đá, cứa lòng có lẽ là một khái niệm không mấy quen thuộc với người không chuyên nhưng đã được rất nhiều cầu thủ tên tuổi trên thế giới sử dụng. Đây là kỹ thuật đá bóng theo vòng cung hay đường thẳng đã được nhiều cầu thủ áp dụng trong các pha lập công vào khung thành đối phương.

Hiện có khá nhiều cái tên của lịch sử bóng đá từng nổi danh với kỹ thuật cứa lòng điêu luyện. Phải nói về pha cứa bóng siêu mạnh của Lionel Messi hay cú sút phạt trực tiếp vòng cung đẹp mắt của David Beckham thì Neymar cũng là cái tên được biết đến nhiều với các tình huống cứa lòng khéo léo,…

Khái niệm đá bóng cứa lòng
Khái niệm đá bóng cứa lòng

Trong bóng đá thì đây là một kỹ thuật đòi hỏi sự tinh tế và đẳng cấp cá nhân của mỗi cầu thủ. Chính các cú đá này đã đem đến kịch tính cho các giải đấu. Cứa lòng trong bóng đá có lẽ là một từ khó nghe với người không chuyên nhưng đã được rất nhiều cầu thủ tên tuổi trên thế giới sử dụng.

Đây là kỹ thuật đá bóng theo vòng cung hay đường thẳng đã được nhiều cầu thủ áp dụng trong các pha lập công vào khung thành đối phương.

Kỹ thuật đá bóng cứa lòng trong bóng đá hiện nay

Thứ nhất, chạy đà

Mỗi kiểu sút bóng sẽ có các bước chạy đà khác nhau để đạt đến những vị trí chạm bóng của chân.

Nếu ở các kiểu sút bằng mu bàn tay, tiền đạo sẽ cần chạy đà theo hướng khá xa so với vị trí chạm bóng nhằm dễ dàng hơn để hoàn thành một tình huống tung mu chính diện thì ở một dạng sút cứa bóng, hướng chạy đà sẽ lệch về phía cánh trái hay bên góc phải cầu môn tuỳ vào chân thuận khi sút từ 75-90 độ.

Bắt đầu bước chạy đà sẽ vào khoảng từ 3 đến 6 bước và đây sẽ là cự ly chạy đà tốt nhất, thuận tiện để cho tiền đạo gây ra một áp lực thật lớn lúc tiếp cận bóng.

Thứ hai, chân trụ

Điều thứ 2 cũng phải kể đến chính là việc chân trụ. Cách tốt nhất chính là chân trụ vắt chéo với bóng. Hướng chân trụ không quá xa ra trước so với khung thành. Khi chúng ta sẽ phải hướng bóng thẳng ra trước và sau đấy xoáy vào trong.

Kỹ thuật đá bóng cứa lòng trong bóng đá hiện nay
Kỹ thuật đá bóng cứa lòng trong bóng đá hiện nay

Nếu chân trụ đứng thẳng song song với hướng của khung thành và ném bóng theo hướng ngược lại và bóng sẽ lăn vào bên trong goal và không bị thủ môn ngăn cản.

Thứ ba, vung tay

Dùng tay vung tay không chỉ giúp cho việc duy trì cân bằng hiệu quả hơn mà giúp bạn dễ dàng ngả mình thực hiện cú cứa bóng đẹp mắt.

Thứ tư, tư thế sút bóng

Sau khi đã biết rõ từng bước đi và tư thế sút thích hợp sẽ là điều kiện tốt giúp thực hiện những vị trí tiếp xúc hoàn hảo nhất có thể. Tư thế lý tưởng cho một cú cứa lòng sẽ là tiền đạo đứng hơi ngả mình, chủ yếu tập trung ở chân trái và không gập đầu gối. Chân sút vung thành hình vòng tròn và xuyên xuống chân trước sẽ gây nên lực mạnh lên bóng.

Khi thực hiện các cú đá kỹ thuật vào bên trong, tiền đạo giỏi nhất cần dùng một lực lớn ở chân. Sử dụng kỹ thuật cứa để bóng bay mạnh và xa, nhanh để gây nguy hiểm và tạo bàn thắng.

Ý nghĩa của cách đá cứa lòng

Cứa lòng trong bóng đá hay được nhiều cầu thủ sử dụng khi thực hiện phạt trực tiếp hoặc penalty. Ngoài ra nếu quan sát những giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp kỹ thuật này thường được sử dụng khi các cầu thủ chuyền bóng vào ở rìa vòng cấm địa hay cắt chéo nhằm gây sự khó khăn cho khung thành đối phương.

Ý nghĩa của cách đá cứa lòng
Ý nghĩa của cách đá cứa lòng

Ngoài ra, kỹ thuật này thường được sử dụng khi triển khai các pha chuyền dài. Những pha sút chính xác vào khung thành đối phương hay những tình huống kiến tạo đẹp hầu hết là được các cầu thủ sử dụng kỹ thuật khứa lòng.

Hiệu quả của việc sử dụng kỹ thuật đá bóng cứa lòng này chính là nhiều cầu thủ đối phương cũng như thủ môn không phán đoán được hướng bóng. Điều này vô cùng có lợi khi đem về chiến thắng đối với một đội bóng.

Trong bóng đá, đây là một kỹ năng tương đối khó thể hiện nhưng nếu thuần thục thì nó sẽ là các cú dứt điểm cực hữu hiệu. Thực tế chứng tỏ các cú cứa lòng trong bóng đá cũng đã thành thương hiệu của khá đông cầu thủ nổi tiếng.

Thực tế như đã đề cập ở trên các cầu thủ buộc phải biết tập luyện đều đặn hơn nữa mới mong vươn lên nâng cao đẳng cấp trong bóng đá cũng như thể hiện kỹ thuật đá bóng cứa lòng trong trận đấu. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, ngoài ra chúng tôi sẽ còn mang đến những bài viết giá trị hơn về bóng đá, đừng quên theo dõi Bongda24.