Tin chuyển nhượng: Chelsea điên cuồng nâng cấp hàng công

Cơn điên mua sắm của Chelsea chưa có dấu hiệu dừng lại. Đội bóng thành phố London vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội hình. The Blues sẽ tiếp tục tham gia tích cực ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè sắp tới.

Chelsea chưa cho thấy họ sẽ dừng lại việc mua sắm cầu thủ
Chelsea chưa cho thấy họ sẽ dừng lại việc mua sắm cầu thủ

Chelsea để mắt tới chân sút số 1 của Porto

Tin chuyển nhượng từ nước Anh cho hay, Chelsea cân nhắc vấn đề chuyển nhượng hè 2023. Đội chủ sân Stamford Bridge đã chi hơn 250 triệu bảng ở kỳ TTCN mùa Đông. HLV Graham Potter đã mang về 8 tân binh.

Giới truyền thông đứng ngồi không yên về những thương vụ điên rồ của The Blues. Thương vụ nổi đình nổi mà Chelsea thực hiện đó là việc ký hợp đồng với nhà ĐKVĐ WC. The Blues phải bỏ ra 107 triệu bảng để kích nổ bom tấn Enzo Fernandez. Đây là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

Diogo Costa là sự lựa chọn tốt cho The Blues
Diogo Costa là sự lựa chọn tốt cho The Blues

Số tiền mà đội bóng thành phố London quẳng trên TTCN đã vượt mốc 500 triệu bảng. Tuy nhiên, đội hình của The Blues chưa thực sự hoàn chỉnh theo đúng nghĩa đen. Đội chủ sân Stamford Bridge mong muốn chiêu mộ thêm chân sút mới. Aubameyang cho thấy sự sa sút không phanh do vấn đề tuổi tác.

Đầu tháng 11/2022, Diogo Costa đã ký hợp đồng mới với Porto cho đến năm 2027. Điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ  sinh năm 1999 là 75 triệu euro. Đây là chi phí không hề rẻ đối với chân sút 23 tuổi.

The Blues đẩy mạnh thương vụ “tiểu voi rừng”

Tin chuyển nhượng từ bongda24h, Chelsea quyết tâm thâu tóm chân sút Victor Osimhen của Napoli với bất cứ giá nào. Chân sút sinh năm 1998 đang thể hiện phong độ ấn tượng cho đội bóng thành Naples ở mùa giải năm nay. Tiền đạo tuyển Nigeria đã ghi được 17 bàn và có 4 kiến tạo sau 21 lần ra sân  ở mọi đấu trường.

Đội chủ sân Stamford Bridge quyết tâm có được chữ ký của Osimhen
Đội chủ sân Stamford Bridge quyết tâm có được chữ ký của Osimhen

Ngôi sao 24 tuổi có đóng góp rất lớn trong việc giúp Napoli đứng đầu BXH Serie A. Đội chủ sân Diego Armando Maradona đang tạo ra khoảng cách 13 điểm đối xếp thứ 2 là Inter Milan. Osimhen đã nổ súng cả 5 trận gần tại giải VĐQG Italia. Trong đó, anh có 2 pha lập công vào lưới Spezia hôm 5/2/2023.

Napoli hét mức giá cho tiền đạo Victor Osimhen. Chắc chắn đây rào cản đối với cả  Chelsea và MU cho thương vụ này.

Chelsea dứt tình với Aubameyang

Aubameyang nhiều khả năng sẽ chia tay đội chủ sân Stamford Bridge khi mùa giải 2022/2023 khép lại. Bến đỗ tiếp theo của tiền đạo người Gabon có thể là giải nhà nghề Mỹ. Chân sút 33 tuổi không còn chỗ đứng tại Chelsea. Mới nhất, Aubameyang bị HLV Graham Potter loại khỏi danh sách đăng ký tham dự Champions League.

Đội bóng thành London rất muốn đẩy Aubameyang càng sớm càng tốt. Chính vì vậy, The Blues ngồi vào bàn đàm phán với Los Angeles FC. Việc bán đứt chân sút người Gabon giúp đội chủ sân Stamford Bridge giảm tải được quỹ lương 1 phần nào đó.

The Blues tìm cách đẩy người thừa đi
The Blues tìm cách đẩy người thừa đi

TTCN của giải nhà nghề Mỹ sẽ bắt mở cửa từ 31/1 – 24/4. Aubameyang sẽ ra đi trong thời gian tới nếu 2 CLB đạt được thỏa thuận. Chân sút người Gabon được HLV Thomas Tuchel đưa về đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa hè trước. Ngay sau đó, chiến lược gia người Đức đã bị sa thải.

Dưới thời HLV Graham Potter, Aubameyang không có nhiều cơ hội được ra sân. Hiện tại, cựu cầu thủ của Barca chỉ là sự lựa chọn thứ 6 trên hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội chủ sân Stamford Bridge tìm người thay thế Potter

Sau khi sa thải Tuchel, Chelsea gấp rút đưa Graham Potter về để thay thế. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh chưa để lại nhiều dấu ấn. Những thành tích không tốt gần đây, giới chóp bu của The Blues đang tìm kiếm người thay thế.

Số tiền mà đội chủ sân Stamford Bridge chi ra trên TTCN lên tới 600 triệu euro. Thành tích mà đoàn quân Graham Potter đạt được khiến NHM và ông chủ đội bóng vô cùng thất vọng. Lúc này, The Blues đang đứng thứ 9 tại NHA. Khả năng cạnh tranh 1 vị trí trong Top 4 của Chelsea ngày càng hẹp đi.

HLV Graham Potter đang chịu rất nhiều áp lực tại đội bóng thành phố London. Thượng tầng của The Blues dần mất kiên nhẫn với chiến lược gia 47 tuổi. Đội chủ sân Stamford Bridge đã lên k sẵn kế hoạch tìm người thay thế.

Luis Enrique mang tới sự tươi mới cho đội bóng thành phố London?
Luis Enrique mang tới sự tươi mới cho đội bóng thành phố London?

Người được chọn ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge đó là HLV Luis Enrique. Ông từng giúp Barca giành cú ăn ba ở mùa giải 2014/15. Chiến thuật mà Enrique theo đuổi là lối chơi tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha đề cao tính hiệu quả và thực dụng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, Luis Enrique có khả năng quản lý phòng thay đồ. Ông từng dẫn dắt bộ ba Neymar – Messi – Suarez gặt hái nhiều danh hiệu. Bên cạnh đó, chiến lược gia 52 tuổi rất mát tay trong việc nâng đỡ cầu thủ trẻ.

Sau khi chia tay đội tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique chưa sẵn sàng tìm kiếm thử thách mới cho mình. Đây là cơ hội cho Chelsea đang cần một người có nhiều kinh nghiệm để giúp đội bóng thoát khỏi cuộc khủng hoảng.

Tuy nhiên, Luis Enrique cũng có những yêu cầu nhất định. Cụ thể, ông yêu cầu CLB sẽ phải mang về 3 cái tên là Aymeric Laporte, Robert Sanchez, và Ferran Torres. Đây đều là ngôi sao thi đấu vô cùng chói sáng tại đội tuyển Tây Ban Nha.

Tin chuyển nhượng mới đây đưa tin, đôi bên đã đồng ý những sơ bộ về hợp đồng. Chelsea đang rất muốn đưa Luis Enrique về thay thế cho Graham Potter. Lúc này, Atletico Madrid cũng là CLB đang cạnh tranh quyết liệt với đội bóng thành phố London ở thương vụ này.

Xem thêm: