Tin chuyển nhượng: Tương lai của Balogun tại Emirates

Tin chuyển nhượng: Tương lai của Balogun tại Emirates

Một trong những cầu thủ nhận được nhiều sự quan tâm của các fan Pháo Thủ trong thời gian gần đây chính là Folarin Balogun. Cầu thủ sinh năm 2001 đang thể hiện rất ấn tượng trong màu áo của Reims tại Ligue 1. Dẫu vậy, với những Gabriel Jesus và Nketiah đang có phong độ tốt ở mùa giải này, liệu Balogun có thể chen chân vào hàng ngũ những tiền đạo hàng đầu tại sân Emirates ở mùa bóng năm sau ?

Balogun muốn cạnh tranh cho 1 vị trí chính thức tại Arsenal

Folarin Balogun được Arsenal cho đi “du học” trong màu áo Reims tại Ligue 1. Tại đây, Balogun chơi cực hay và thậm chí, anh còn vượt qua những Messi, Neymar hay Mbappe để dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở giải VĐQG Pháp.

Cầu thủ sinh năm 2001 có được 14 bàn thắng sau 21 lần ra sân cho Reims mùa này. Tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, chỉ có 3 cái tên là Erling Haaland, Harry Kane và Victor Osimhen là có số bàn thắng nhiều hơn Balogun.

Balogun đang chơi xuất sắc tại Ligue 1 trong màu áo Reims
Balogun đang chơi xuất sắc tại Ligue 1 trong màu áo Reims

Với những gì đang thể hiện, bongda24 cho rằng cầu thủ mang 3 quốc tịch này có thể sẽ khiến cho HLV Arteta hứng thú. Thế nhưng, cả Gabriel Jesus lần Nketiah đều đang trải qua 1 mùa giải khá ấn tượng, và đều có chỗ đứng trong đội hình của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Vì thế, tương lai của Balogun đang trở thành 1 chủ đề được nhiều người hâm mộ Pháo Thủ quan tâm. Tiền đạo sinh năm 2001 là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Arsenal. Điều này khiến cho Balogun mang trong mình dòng máu Pháo Thủ và khát khao được cống hiến cho đội chủ sân Emirates.

Tương lai của Balogun đang rất được quan tâm
Tương lai của Balogun đang rất được quan tâm

Theo tin chuyển nhượng, khi trả lời phỏng vấn tại Pháp, tiền đạo từng chơi cho U-21 Anh chia sẻ rằng anh coi Arsenal như 1 gia đình. Đối với Balogun, đội bóng phía Bắc thành London giống như 1 biểu tượng về tình anh em và sự đoàn kết.

Cầu thủ sinh năm 2001 muốn cạnh tranh tại Arsenal
Cầu thủ sinh năm 2001 muốn cạnh tranh tại Arsenal

Bên cạnh đó, Balogun cũng ngầm bộc lộ rằng anh muốn cạnh tranh cho 1 vị trí chính thức tại sân Emirates. Cầu thủ 2001 nghĩ rằng khi anh quay trở lại, khả năng lúc đó của mình sẽ giúp cho anh có thể cạnh tranh 1 cách sòng phẳng. Balogun cũng chia sẻ thêm, dù anh biết sẽ có nhiều khó khăn, nhưng anh chấp nhận và vui vẻ đương đầu với những thách thức sắp tới.

Tương lai của Balogun tại Emirates được quyết định bởi luật của Premier League

Mặc dù chưa biết mình có thể có cơ hội tại sân Emirates vào mùa bóng năm sau hay không, nhưng tương lai của Balogun chắc chắn sẽ được định đoạt vào mùa hè năm 2023. Lý do là bởi 1 điều luật tại Premier League.

Điều luật của Premier League sẽ đảm bảo cho tương lai của Balogun ở mùa tới
Điều luật của Premier League sẽ đảm bảo cho tương lai của Balogun ở mùa tới

Theo đó, trong đội hình 25 người của các CLB tại giải Ngoại hạng, sẽ không được có quá 17 cầu thủ là người nước ngoài. Điều này, nghĩa là 8 suất còn lại phải là những cầu thủ mang quốc tịch Anh.

Hiện tại, 6 cầu thủ lão luyện của Arsenal được coi là “cây nhà lá vườn” là Benjamin White, Emile Smith Rowe, Nketiah, Rob Holding, Aaron Ramsdale và Reiss Nelson. Trong khi đó, Matt Smith cũng có tên trong danh sách mặc dù chưa được đưa lên đội 1 chính thức, đồng thời nâng tổng số cầu thủ quốc tịch Anh lên con số 7.

Arsenal sẽ phải đăng ký theo quy định của Premier League
Arsenal sẽ phải đăng ký theo quy định của Premier League

Trên thực tế, đội hình Premier League của Pháo thủ hiện tại chỉ có 22 cầu thủ do các cầu thủ trẻ William Saliba, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đều từ 21 tuổi trở xuống, cho phép họ nằm trong danh sách riêng và đủ điều kiện thi đấu phần còn lại của mùa giải.

Tuy nhiên, điều này sẽ không xảy ra ở mùa giải tới vì các cầu thủ dưới 21 tuổi sẽ sinh vào hoặc sau ngày 1 tháng 1 năm 2002. Do đó, Martinelli, Saka và Saliba – tất nhiên nếu vẫn ở câu lạc bộ trong bối cảnh các cuộc đàm phán hợp đồng đang diễn ra – sẽ phải được đăng ký trong đội hình 25 người của Premier League để đủ điều kiện tham gia giải đấu.

Balogun cũng không phải ngoại lệ
Balogun cũng không phải ngoại lệ

Điều này cũng áp dụng cho Balogun. Sinh vào tháng 7 năm 2001 có nghĩa là anh ấy sẽ bước sang tuổi 22 hơn 1 tháng trước trận mở màn của mùa giải 2023/24. Do đó, Balogun phải được đăng ký trong đội hình tham dự Premier League của Arsenal, với tư cách là một cầu thủ cây nhà lá vườn, trong trường hợp HLV Arteta có kế hoạch đưa anh ấy vào đội 1.

Tương lai của Balogun trong mùa hè có tới 3 ngã rẽ
Tương lai của Balogun trong mùa hè có tới 3 ngã rẽ

Quy tắc này của Premier League sẽ góp phần giúp cho tương lai của Balogun sẽ được xác định vào mùa hè tới đây. Hoặc là anh ấy sẽ trở lại và cạnh tranh với Jesus, Nketiah. Hoặc là HLV Arteta sẽ tiếp tục cho Balogun đi “du học” để tích lũy thêm kinh nghiệm. Và trường hợp cuối cùng là CLB sẽ bán anh khi đang được giá. Theo những tin chuyển nhượng, Balogun đang được định giá tới 50 triệu Bảng.

Mitoma thu hút Pháo Thủ

Arsenal dường như đang muốn biến Brighton thành “sân sau” khi họ tiếp tục để ý 1 ngôi sao đang lên của Mòng Biển. Đó là trường hợp của cầu thủ người Nhật Bản – Kaoru Mitoma.

Cầu thủ sinh năm 1997 đang chơi vô cùng ấn tượng kể từ khi quay lại Brighton. Mới chỉ bắt đầu chiến dịch Premier League vào hồi đầu mùa, nhưng hiện tại, cầu thủ người Nhật Bản đã khiến cho NHM tại giải đấu này phải trầm trồ bởi kỹ năng rê dắt bóng của mình.

Mitoma gây ấn tượng tại Brighton
Mitoma gây ấn tượng tại Brighton

Arnold của CLB Liverpool sẽ hiểu rất rõ điều này khi anh liên tục bị Mitoma gây khó khăn trong những cuộc đối đầu giữa 2 đội. Rất nhanh chóng, Arsenal đã chú ý đến cầu thủ 25 tuổi.

Theo tin chuyển nhượng, Mitoma được định giá 35 triệu Bảng trên thị trường chuyển nhượng. Đây là con số mà Pháo Thủ có thể chi trả được. Sau khi để hụt mất Mudryk vào tay Chelsea, HLV Arteta đang mong muốn có được 1 mẫu cầu thủ như vậy.

Arsenal đưa Mitoma vào tầm ngắm
Arsenal đưa Mitoma vào tầm ngắm

Tuy nhiên, sẽ không dễ cho Pháo Thủ khi Brighton chắc chắn sẽ tìm cách giữ chân ngôi sao của mình. Bên cạnh đó, cả Manchester United lẫn Tottenham cũng đang dõi theo cầu thủ người Nhật Bản.

Xem thêm: