Bất ngờ để thua, PSG bị loại khỏi Cúp Quốc gia Pháp

psg

Thi đấu mờ nhạt, PSG bất ngờ để thua 1-2 trước Marseille ở Cúp Quốc gia Pháp vào rạng sáng 9/2 theo giờ Việt Nam. Hãy theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm về những tin tức bóng đá Quốc tế.

PSG dừng chân tại Cúp Quốc gia Pháp sau thất bại trước Marseille

Paris Saint-Germain nhận tin vui trước thềm chuyến làm khách trên sân Velodrome của câu lạc bộ Marseille khi họ đón chào sự trở lại của siêu sao Neymar nhưng vẫn thiếu vắng đi chân sút số 1 Mbappe vì dính chấn thương. Ở ngay phút thứ 4 của trận đấu, PSG đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để mở tỷ số khi hậu vệ người Bồ Đào Nha – Nuno Mendes băng xuống đối mặt thủ thành Pau Lopez. Tuy nhiên, cầu thủ này lại tỏ ra vô cùng kém duyên và không thể đánh bại người gác đền bên phía Marseille.

Ramos gỡ hòa cho PSG
Ramos gỡ hòa cho PSG

May mắn thoát thua, đội chủ nhà Marseille đã áp dụng lối đá tấn công chủ động để liên tục dồn ép các cầu thủ PSG về phần sân nhà. Đến phút thứ 29 của trận đấu, đội bóng chủ nhà được hưởng một quả penalty sau khi trung vệ Ramos phạm lỗi với Under. Trên chấm 11m, cầu thủ kỳ cựu Alexis Sanchez đã không bỏ lỡ cơ hội và dễ dàng đánh lừa thủ thành Donnarumma để khai thông thế bế tắc của trận đấu.

Sau khi để đối thủ vươn lên dẫn trước, PSG chủ động đẩy cao đội hình và gia tăng tốc độ của trận đấu hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Neymar có pha dứt điểm hiểm hóc đưa bóng đập trúng cột dọc ở phút thứ 39. Đến phút bù giờ đầu tiên của trận đấu, những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội khách cuối cùng cũng đã được đền đáp với bàn thắng được ghi từ tình huống phạt góc. Nhận đường chuyền như đặt tới từ Neymar, trung vệ Ramos bật cao đánh đầu và san bằng cách biệt 1-1.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, Marseille thêm một lần nữa vượt lên dẫn bàn sau cú sút xa trái phá của Malinovskyi, tỷ số hiện đang là 2-1 cho đội chủ nhà. Sau bàn thắng này, đội chủ sân Velodrome chủ động đá phòng ngự lùi sâu và điều này khiến cho PSG gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa. Chung cuộc, thầy trò huấn luyện viên Galtier để thua với tỉ số 1-2 và ngậm ngùi dừng bước ở cúp Quốc gia Pháp.

Malinovskyi ấn định tỷ số 2-1 cho Marseille
Malinovskyi ấn định tỷ số 2-1 cho Marseille

Các tin tức bóng đá quốc tế khác để bạn tham khảo:

PSG chơi dưới sức dù được đánh giá cao hơn Marseille

Dù sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao cũng như được đánh giá mạnh hơn đối thủ nhưng PSG lại khiến cho các cổ động viên cảm thấy thất vọng với màn trình diễn này. Đây được coi là bước chạy đà không tốt của thầy trò huấn luyện viên Galtier trước thềm trận đấu với Bayern Munich tại đấu trường cúp C1.

Messi và các đồng đội bị chấm điểm kém sau trận đấu với Marseille

Đội bóng thủ đô nước Pháp phải dừng chân ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia Pháp sau khi hàng loạt những ngôi sao của đội bóng thi đấu dưới sức. Trang GFFN chỉ chấm cho Lionel Messi đúng 4 điểm trên thang số 10. Cầu thủ người Argentina không có một cú sút nào đi trúng đích ở trận đấu này và có đến 28 lần để mất bóng. Dấu ấn duy nhất của cựu sao Barcelona chỉ là 2 đường chuyền mở ra cơ hội cho đồng đội.

GFFN cũng đưa ra nhận xét: “Đây là trận đấu chơi dưới sức của Messi, người đã có một pha sút phạt hiểm hóc. Tuy nhiên, anh cần phải làm tốt hơn trong pha bóng được Neymar tung đường chuyền dọn cỗ cho mình ở thời điểm trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc”. Ngoài ra, dù ghi bàn nhưng Sergio Ramos cũng chỉ nhận được điểm 4 giống như Messi. Ba cầu thủ khác của PSG cũng được chấm điểm 4 là Vitinha, Verratti và Nuno Mendes.

Lionel Messi thi đấu thất vọng
Lionel Messi thi đấu thất vọng

GFFN đánh giá Achraf Hakimi và Fabian Ruiz chơi tệ nhất trận này và họ cùng được chấm điểm 3. Trong khi đó, thủ thành Gianluigi Donnarumma và Neymar có điểm cao nhất bên phía PSG là 5. Giống với GFFN, trang Goal cũng đưa Messi vào nhóm những cầu thủ chơi tệ nhất trận với chỉ 5 điểm cùng lời nhận xét: “Sút phạt đưa bóng đi vọt xà và có tới ba lần đi bóng qua người nhưng Messi chơi bóng thiếu nhiệt huyết. Trận đấu này cần một cầu thủ có thể thay đổi cục diện nhưng anh ấy lại thi đấu quá hời hợt”.

Bước chạy đà không thành công trước cuộc chạm trán Bayern Munich

Đội bóng thủ đô nước Pháp luôn được xếp vào danh sách những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị vô địch tại UEFA Champions League nhờ việc sở hữu trong đội hình nhiều siêu sao như Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar. Tuy nhiên, trong những năm qua, đội chủ sân công viên các hoàng tử chưa từng hiện thực hiện được sức mạnh của mình để có được một lần chạm tay vào chiếc cúp tai voi. Trong trận chung kết cúp C1 gần nhất, Neymar và các đồng đội đã để thua trước đội bóng đến từ nước Đức là Bayern Munich.

Tới đây, cuộc chạm trán đầy duyên nợ sẽ được tái hiện khi những lá thăm may rủi đưa hai đội bóng gặp lại nhau tại vòng 1/8. Đội bóng nhà giàu nước Pháp luôn muốn đòi lại món nợ đã vay trước Bayern Munich tại đấu trường danh giá cấp câu lạc bộ nhưng với phong độ hiện tại, thật khó để thầy trò huấn luyện viên Galtier có thể đánh bại được đại diện đến từ nước Đức. Dẫu cũng đang gặp phải nhiều khó khăn nhưng Bayern Munich vẫn luôn thể hiện được đẳng cấp tại UEFA Champions League.