Tin chuyển nhượng: Man City tuyên chiến Chích Chòe vì cầu thủ người Anh

Tin chuyển nhượng: Man City tuyên chiến Chích Chòe vì cầu thủ người Anh

Man City đang vướng vào các nghi án liên quan đến cáo buộc tài chính. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi kết quả từ phía LĐBĐ Anh, đội bóng nửa xanh thành Manchester hoàn toàn có thể tiếp tục duy trì tầm ngắm của mình để chuẩn bị cho kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Trong số những mục tiêu của Man City, có 1 cái tên cũng đang nhận được sự chú ý của Newcastle. Đó là trường hợp của tiền vệ người Anh, James Maddison.

Man City tranh giành chữ ký của James Maddison với Newcastle 

Man City và Newcastle United được cho là sẽ cạnh tranh để ký hợp đồng với tiền vệ James Maddison của Leicester City trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Man City gia nhập cuộc đua giành chữ ký của James Maddison
Man City gia nhập cuộc đua giành chữ ký của James Maddison

Theo nguồn tin chuyển nhượng, Chích Chòe sẽ thực hiện một nỗ lực mới để ký hợp đồng với tuyển thủ Anh vào cuối mùa giải, sau khi lời đề nghị cho cầu thủ này bị từ chối vào mùa hè năm ngoái. Cầu thủ 26 tuổi sẽ hết hạn hợp đồng trong 18 tháng và anh vẫn chưa ký hợp đồng mới với CLB chủ sân King Power.

Mới đây, đã rộ lên những thông tin chuyển nhượng Man City cũng rất muốn có tiền vệ này. Theo đó, nửa xanh thành Manchester đã đưa tên của Maddison vào gần đầu danh sách mong muốn trong mùa hè của họ. Với việc tương lai của Bernardo Silva tại sân Etihad là không rõ ràng, sẽ không ngạc nhiên nếu Man City nhắm đến một cầu thủ mới.

Maddison vẫn đang chơi rất hay tại Leicester City
Maddison vẫn đang chơi rất hay tại Leicester City

Maddison đã ghi 53 bàn và 36 pha kiến ​​tạo sau 188 lần ra sân cho Bầy cáo – bao gồm 41 bàn ở Premier League kể từ khi ký hợp đồng với Leicester. Ở Ngoại hạng Anh năm nay, cầu thủ người Anh cũng đã có 8 bàn sau 15 lần ra sân.

The Citizens có thể phải từ bỏ Bellingham vì những vấn đề tài chính

Hy vọng của Manchester City về việc đưa Jude Bellingham về sân Etihad vào mùa hè có thể bị tan biến bởi cơn bão tài chính đang bao quanh câu lạc bộ.

Man City đã bị Premier League buộc tội vì vi phạm hàng chục quy tắc từ năm 2009 đến nay, sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm về tình trạng tài chính của CLB. Tất nhiên, nửa xanh thành Manchester kịch liệt phủ nhận những cáo buộc này.

Man City đang gặp những khó khăn về tài chính
Man City đang gặp những khó khăn về tài chính

Lúc này, Pep Guardiola rất muốn làm mới đội hình dường như đang trải qua giai đoạn chuyển giao, với việc Joao Cancelo được cho Bayern Munich mượn và có thông tin cho rằng Ilkay Gundogan và Bernardo Silva có thể ra đi. Chìa khóa cho công cuộc xây dựng lại đội bóng của cựu HLV Barca được cho là Bellingham, cầu thủ tuổi teen của Dortmund, người sẽ trở thành mục tiêu được săn đón nhiều nhất trong mùa hè năm nay.

Những vấn đề ngoài lề có thể khiến Man City vuột mất Bellingham
Những vấn đề ngoài lề có thể khiến Man City vuột mất Bellingham

Theo nhiều nguồn tin chuyển nhượng, Man City quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc đua có được chữ ký của cầu thủ người Anh. Đội chủ sân Etihad được cho là đã dành một khoản ngân sách khổng lồ cho mùa hè, nhưng những cáo buộc hiện tại có thể giáng một đòn mạnh vào CLB nửa xanh thành Manchester. 

Man City tin rằng án phạt của họ sẽ được xóa, nhưng những lo ngại về các biện pháp trừng phạt nghiêm trọng có thể là tác nhân ngăn cản bất kỳ cầu thủ tiềm năng nào đến với Etihad. Đặc biệt là với một ngôi sao như Bellingham, người không thiếu các lựa chọn thay thế.

Bernardo Silva nhận thêm sự quan tâm từ phía PSG

Tương lai của tiền vệ người Bồ Đào Nha tại Man City từ lâu đã trở thành chủ đề của nhiều đồn đoán. Ở kỳ chuyển nhượng mùa giải năm ngoái, Barcelona thất bại với một phi vụ chuyển nhượng muộn mà thậm chí lúc đó cầu thủ này đã sẵn sàng.

Sau Barca, mới đây cả PSG cũng đã để ý đến tiền vệ người Bồ Đào Nha. Đã có những tiết lộ rằng người đồng đội cũ của cầu thủ 28 tuổi tại CLB Monaco đang thúc đẩy phi vụ này.

PSG cũng muốn có được sự phục vụ của Bernardo Silva
PSG cũng muốn có được sự phục vụ của Bernardo Silva

Phát biểu trong năm mới, Silva thừa nhận anh ấy đã sẵn sàng cho một “dự án mới” và sẽ khám phá các lựa chọn cho mình vào tháng 6. Cầu thủ 28 tuổi này không quá thúc ép việc rời Etihad nhưng có thể sẵn sàng ký hợp đồng với CLB hiện tại mà người đồng đội cũ Kylian Mbappe đang đầu quân.

Erling Haaland muốn “tháo chạy” khỏi Man City

Theo những nguồn tin chuyển nhượngbongda24 thu thập được, Erling Haaland đã không thể bắt kịp các phương pháp của HLV Pep Guardiola ngay cả khi tiền đạo người Na Uy đã ghi được 31 bàn thắng trong 28 lần ra sân mùa này.

Haaland không cảm thấy hạnh phúc tại Etihad
Haaland không cảm thấy hạnh phúc tại Etihad

Cùng với đó, cầu thủ sinh năm 2000 tin rằng những phẩm chất tốt nhất của mình đang không được khai thác 1 cách triệt để và anh mong muốn ra đi ngay trong mùa hè.

Tiền đạo người Na Uy đang muốn “tháo chạy” khỏi Man City
Tiền đạo người Na Uy đang muốn “tháo chạy” khỏi Man City

Khi đặt bút kí vào bản hợp đồng với Man City, tiền đạo 22 tuổi có điều khoản giải phóng hợp đồng vào năm 2024 với mức giá 175 triệu Bảng. Tuy nhiên, Haaland đã yêu cầu điều khoản này được tiến hành sớm 1 năm, tức là vào mùa hè năm nay. Thêm nữa, Erling Haaland cho rằng Real Madrid sẽ là bến đỗ phù hợp với anh.

Xem thêm: