LMHT: Riot điều chỉnh lại ngày ra mắt chính thức của phiên bản 13.3

LMHT-2

Cộng đồng game thủ có thể đang cực kỳ trông đợi vào sự ra mắt của Riot – theo lịch sẽ là ngày 2/8. Tuy nhiên, vì những sự cố kỹ thuật mà Riot đã phải đưa ra thông báo điều chỉnh lại ngày ra mắt phiên bản 13.3 của LMHT.

Sự cố khiến phiên bản mới của LMHT bị trễ ngày ra mắt

Mới đây Riot đã phải đưa ra thông báo điều chỉnh lại thời gian ra mắt phiên bản tiếp theo của LMHT, thay vì ngày 8/2 như dự kiến ​​ban đầu. Lý do chính cho công việc này đến từ việc mổ xẻ cuộc tấn công mạng tạo ra hàng loạt dữ liệu về trò chơi bị tấn công, nhiều thành viên của Riot đã phải làm việc cả ngày lẫn đêm để khôi phục lại.

Trước đó thì phiên bản 13/2 của LMHT cũng đã bị tạm dừng và Riot cập nhật nội dung của phiên bản này chuyển về ngày 13/3, bao gồm cả Ahri ASU. Sự kiện tấn công mạng này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến trò chơi khi kẻ gian đã thành công trong việc đánh cắp rất nhiều dữ liệu về LMHT và cả một phần mềm chống gian lận của trò chơi.

Đội ngũ nhân viên đang nỗ lực hết mình để phục hồi tất cả những dữ liệu bị đánh cắp nhưng đáng tiếc phiên bản 13.3 sẽ phải trì hoãn lại như vậy với dự kiến. Và cuối cùng, Riot đã ấn định lại ngày ra mắt cuối cùng của phiên bản Riot 13.3 sẽ là ngày 2/9 sẽ chỉ thay đổi so với dự kiến. Nhưng với máy chủ tại Đông Nam Á, phiên bản tiếp theo của LMHT sẽ ra mắt vào ngày 2/10.

Điều chỉnh lại ngày ra mắt phiên bản 13.3 của LMHT
Điều chỉnh lại ngày ra mắt phiên bản 13.3 của LMHT

Xem thêm:

Phiên bản Riot 13.3 mới ra mắt có gì đặc biệt?

Phiên bản 13.3 cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đầu của mùa giải 2023 bao gồm nhiều nội dung thay đổi của phiên bản bị dịch chuyển lại. Thêm vào đó đây cũng là phiên bản mang đến Aurelion Sol làm lại hay Ahri ASU mà các game thủ đã chờ đợi rất lâu.

Đó là còn chưa kể đến hàng loạt thay đổi liên quan đến Hỗ Trợ Cận Chiến, thực hiện điều chỉnh Kiếm Âm U để hạn chế Xạ Thủ Sát Lực Hỗ Trợ, cùng với đó là các vị tướng được tăng cường, giảm sức mạnh. Phiên bản meta ngày 2/9 chắc chắn sẽ thay đổi khi ra mắt thị trường: với hơn 50 lần chỉnh sửa lớn hơn.

Hàng loạt thay đổi liên quan đến Hỗ trợ Cận chiến
Hàng loạt thay đổi liên quan đến Hỗ trợ Cận chiến

Tướng sẽ bị thay đổi sức mạnh

Với những thay đổi tại máy chủ thử nghiệm PBE, những vị tướng như Miss Fortune, Sett, Samira hay Janna sẽ bị giảm sức mạnh. Điều này là để hợp lý hóa bởi đội hình Thần Giáp – Chủ Lực đang được coi là khỏe mạnh ở thời điểm hiện tại. Thêm nữa thì tộc Quân Cảnh Laser cũng sẽ giảm sức mạnh để có thể cân bằng hơn.

Còn đối với hệ Linh Vật sẽ được tăng sức mạnh ở cấp 4 và 6 tướng với khả năng hồi máu. Việc tăng cường sức mạnh này khá nhỏ và sẽ không thể giúp các đội hình Linh Vật quay trở lại ở bản meta. Có thể bên phía Riot Games không muốn duy trì lối chơi Yuumi – Linh Vật tung hoành ở Đấu Trường Chân Lý nữa.

Change of Jax – Bậc Thầy Vũ Khí

Jax chắc chắn sẽ là vị tướng nhận được một số thay đổi nhất định trong kỹ năng, đưa cho người chơi một đại diện nhân vật được nâng cấp rõ ràng. Đây hoàn toàn không phải là một bản “làm lại” mà đơn giản chỉ là cập nhật một vài chi tiết nhưng vẫn đủ để vị tướng này trở nên dễ tiếp cận hơn. 

Nhân vật diện mạo được nâng cấp rõ ràng
Nhân vật diện mạo được nâng cấp rõ ràng

Những thay đổi của Jax trong phiên bản LMHT 13.3

Q – Nhảy Và Nện: Với sức mạnh phép thuật tăng thêm 60% sẽ bị loại bỏ.

E – Phản Công: với ,lực sát thương cơ bản từ 55 đến 155 (+50% SMCK). Sát thương vật lý từ 55 đến 175 cùng 4% máu. Sát thương cộng thêm trong mỗi điểm tránh né sẽ tăng khoảng 20% ​​tổng sát thương.

R – Sức Mạnh Bậc Thầy với thời gian hồi chiêu từ 80 giây lên 100 giây. Lực sát thương tăng lên 100 – 50 (+60% SMPT) và giáp tăng lên 25-65 + 40% STVL cơ bản và 15-25 + 10% STVL cho mỗi mục tiêu

Kích hoạt bổ sung: Khi tướng Jax vung lồng đèn xung quanh mình lên sẽ có thể tăng 150-350 (+100% SMPT) về sát thương phép lên kẻ địch. Nếu đánh trúng 1 tướng, Jax sẽ nhận được khoảng 10-40 (+0,1 STVL cộng thêm) Giáp và Kháng phép. Trong khoảng thời gian đó, việc kích hoạt các nội dung thương mại sẽ được kích hoạt cho các đòn tấn công thứ 2 thay vì đòn tấn công thứ 3.

Phiên bản meta ngày 2/9 chắc chắn sẽ thay đổi
Phiên bản meta ngày 2/9 chắc chắn sẽ thay đổi

Change the end and internals

Với chiêu cuối của Jax sẽ có thêm hiệu ứng về mặt hình ảnh sẽ kích hoạt. Tức giận là người chơi có thể dễ dàng nhận ra khi bất kỳ chiêu thức nào của Jax đang được sử dụng Ngoài ra còn nội dung ẩn thú vị của Jax cũng sẽ được thêm vào trong bản cập nhật LMHT ngày 2/9 tới đây. 

Hiện tại Jax sẽ có thêm một thú vui nhỏ khác nữa, đó là đi câu cá trên sông để kiếm thêm vàng cho mình. Những vị tướng có ngoại hình giống cá như Fizz hay Nami sẽ cho Jax thêm 1 vàng khi bị tiêu diệt.

Kết luận

Về cơ bản thời gian Riot điều chỉnh ra mắt phiên bản 13.3 sẽ không khiến anh em phải chờ đợi quá lâu. Hãy cùng chờ đợi xem những điều đặc biệt mà phiên bản tiếp theo của LMHT sẽ mang đến cho game thủ nhé.