Vũ Tiến Long – Trung vệ từng ghi bàn vào U23 Hàn Quốc

Vũ Tiến Long - Trung vệ từng ghi bàn vào U23 Hàn Quốc

Người hâm mộ từng theo dõi trận đấu giữa Tuyển Việt Nam – Hàn Quốc tại giải U23 Châu Á vào năm 2022 chắc sẽ còn nhớ mãi bàn thắng san bằng tỷ số của cầu thủ Vũ Tiến Long. Bài viết dưới đây của bongda24 sẽ cung cấp thêm thông tin về tin tức, tiểu sử trung vệ này nhé!

Vũ Tiến Long - Trung vệ từng ghi bàn vào U23 Hàn Quốc
Vũ Tiến Long – Trung vệ từng ghi bàn vào U23 Hàn Quốc

Xem thêm :

Thông tin về Vũ Tiến Long

Tiền đạo này sinh ngày 4 tháng 4 năm 2002 tại Sầm Sơn, Thanh Hóa. Tiến Long thuộc biên chế ở vị trí trung vệ của CLB Hà Nội nhưng thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn cho Câu lạc bộ Công An Nhân Dân.

Cầu thủ này không ít lần gây chú ý với người hâm mộ trong các trận đấu giữa cấp câu lạc bộ trong nước. Tuy nhiên, dấu ấn sâu đậm nhất chính là trong các trận đấu thuộc khuôn khổ giải U23 Châu Á vào 2022.

Thông tin về Vũ Tiến Long
Thông tin về Vũ Tiến Long

Theo như những chia sẻ của người thân, tuổi thơ của cầu thủ Vũ Tiến Long đã có khá nhiều thăng trầm.

Mẹ của trung vệ đã từng chia sẻ cầu thủ từng 4 lần đối diện với lưỡi hái của tử thần sau 2 lần bị ốm và có 2 lần bị điện giật. Nhưng may mắn vẫn mỉm với với Tiến Long để rồi sau đó anh vẫn đủ điều kiện về thể chất để tham gia đào tạo và bước vào con đường bóng đá chuyên nghiệp.

Sự nghiệp bóng đá

Giống như nhiều cầu thủ chuyên nghiệp khác, Vũ Tiến Long bắt đầu đến với bóng đá từ các lò đào tạo trẻ. Cầu thủ này đến với hệ thống đào tạo trẻ của Viettel năm tròn 10 tuổi. Sau 3 năm đào tạo tại đây, Tiến Long không vào thi đấu cho Trung tâm Thể thao Viettel mà chuyển sang học tập, rèn luyện tại lò đào tạo Hà Nội.

Năm 2017, cầu thủ này cũng đã khiến giới báo chí tốn nhiều giấy mực khi anh có hành động ăn mừng sau khi ghi được bàn thắng làm huấn luyện viên Lê Hồng Minh của U15 Thanh Hoá khó chịu.

Theo bản tường trình của Vũ Tiến Long, HLV Lê Hồng Minh còn dọa cắt gân chân của cầu thủ này do hành động ăn mừng quá khích của anh trước bàn thắng vào lưới Thanh Hóa.

Huấn luyện viên của đội tuyển U15 Việt Nam lúc đó, ông Vũ Hồng Việt chính là người đã nhìn thấy được tài năng của cầu thủ trẻ này. Ông đã đặt niềm tin vào U15 và điền tên Tiến Long vào danh sách tham gia thi đấu tại  giải vô địch bóng đá U15 Đông Nam Á 2017. Ở giải đấu này, anh cùng đồng đội đã mang cúp vô địch về cho nước nhà.

Sự nghiệp bóng đá
Sự nghiệp bóng đá

Vũ Tiến Long tiếp tục thi đấu ở U19 Việt Nam, nhưng thời điểm này dấu ấn của anh để lại không có gì đậm nét. Tuy nhiên, giai đoạn này chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên không chỉ Tiến Long mà các cầu thủ cùng thế hệ không có cơ hội thể hiện nhiều.

Khi HLV Park Hang Seo duyệt đội hình chuẩn bị cho đội U23 Việt Nam tham dự SEA Games 31, ông đã điền tên Tiến Long vào danh sách. Chính điều này đã gây bất ngờ cho không ít người trong giới chuyên môn.

Sau các trận đấu, Vũ Tiến Long đã chứng minh rằng HLV Park Hang Seo đã có sự lựa chọn đúng đắn. Trong những trận đấu cuối giải, Tiến Long luôn có tên trong suất đá chính ở hàng thủ của tuyển U23. Một lần nữa, anh lại cùng đội giành ngôi vô địch.

Những dấu ấn tại SEA Games 31 của cầu thủ Vũ Tiến Long đã được ghi nhận.  Huấn luyện viên Gong Oh Kyun sau đó đã chọn anh vào đội hình tham dự vòng chung kết U23 châu Á.

Với sự linh động trong lối chơi cá nhân và có thể chơi tốt ở những vị trí không phải sở trường, Tiến Long trở thành một cầu thủ có vai trò quan trọng trong các sơ đồ thi đấu của HLV Hàn Quốc.

Là một trong những cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Hàn Quốc

Tại giải U23 Châu Á, tuyển Việt Nam có 2 trận hòa trước Thái Lan với tỷ số 2-2 và trận hòa trước U23 Hàn Quốc với tỷ số 1-1.

Chính Vũ Tiến Long là cầu thủ có bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 trước Hàn Quốc và mở ra cơ hội bước tiếp vào các trận sau cho U23 Việt Nam ở bảng C.

Là một trong những cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Hàn Quốc
Là một trong những cầu thủ có duyên ghi bàn vào lưới Hàn Quốc

Có thể nói việc ghi bàn ở một giải đấu chậu lục, trong một trận đấu quyết định quyền đi tiếp hay dừng bước của đội tuyển đã biến cái tên Tiến Long trở thành sự chú ý nhất của truyền thông lúc đó.

Cầu thủ trẻ lập gia đình khi 20 tuổi

Ở tuổi 19, cầu thủ Vũ Tiến Long đã xây dựng gia đình. 1 năm sau, trung vệ này lên chức bố. Anh từng tâm sự gia đình nhỏ là nguồn động viên lớn nhất trên con đường sự nghiệp bóng đá của mình.

Bà xã của tiền đạo cũng sinh năm 2002 và hiện nay, gia đình nhỏ của 2 vợ chồng đã có thêm 1 công chúa nhỏ.

Trên đây là những cập nhật mới nhất của Bongda24 về cầu thủ Vũ Tiến Long – trung vệ đang được đánh giá là tiềm năng của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần. Hãy đón đọc thêm các thông tin về các cầu thủ bóng đá nổi tiếng ở các bài tiếp theo nhé!