Pep Guardiola cam kết tương lai tại Manchester City

pep

Huấn luyện viên Pep Guardiola cam kết tương lai tại Manchester City sau khi đội bóng này dính vào những cáo buộc về tài chính. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Những động thái mới nhất đến từ Pep Guardiola cũng như Manchester City

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha tin tưởng vào ban lãnh đạo của Manchester City trong sạch và khẳng định tương lai của ông tại đội chủ sân Etihad. Nhà đương kim vô địch Premier League cũng đã vào cuộc để chứng minh mình trong sạch.

Tin tưởng tuyệt đối, Pep sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng

Cựu thuyền trưởng của câu lạc bộ Bayern Munich khẳng định rằng Manchester City trong sạch và đồng thời ông cũng cam kết tương lai với đội chủ sân Etihad sau những cáo buộc về việc vi phạm tài chính. “Tôi sẽ không rời khỏi đội bóng cũng như vị trí này. Tôi luôn muốn được ở lại và dẫn dắt Manchester City. Chắc chắn sẽ là vậy”, huấn luyện viên người Tây Ban Nha phát biểu trước báo chí về tươn lai của mình.

“Câu lạc bộ Manchester City sẽ không bao giờ nói dối tôi. Mọi người hãy nhìn tất cả những gì đã xảy ra trước đây từ cuộc điều tra của liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA). Chúng tôi không có làm những điều gì sai trái cả. Hãy đưa ra cho tôi một lý do để không tin tưởng vào câu lạc bộ của mình?”, chiếc làm gia người người Tây Ban Nha nói thêm.

Pep cam kết gắn bó với Manchester City
Pep cam kết gắn bó với Manchester City

Bên cạnh đó, Pep cũng tỏ thái độ không hài lòng ra mặt trước những thông tin có nhiều đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh đã có tác động để liên đoàn bóng đá Anh để sớm đưa ra án phạt cho dành câu lạc bộ Man City: “19 câu lạc bộ còn lại tại Premier League hãy bất đầu cẩn thận vì những gì đã làm với chúng tôi trong khoảng thời gian qua. Nhiều đội bóng cũng có thể cũng sẽ bị buộc tội giống như Manchester City. Tôi tin chắc câu lạc bộ sẽ được chứng minh trong sạch bởi kể từ khi đổi chủ, CLB Man City đã và vẫn đang hoạt đông như vậy.

Manchester City thuê luật sư giỏi để tránh bị kết tội

Để bào chữa cho câu lạc bộ trước các cáo buộc vi phạm tài chính đến từ ban tổ chức Premier League, câu lạc bộ Manchester City đã phải chi ra hơn 400.000 bảng mỗi tuần – mức lương ngang với thu nhập hiện tại của tiền vệ Kevin De Bruyne tại sân Etihad chỉ để thuê luật sư bào chữa cho đội bóng là ông Lord Pannick – người đã từng phục vụ cho cựu Thủ tướng Anh, Boris Johnson.

Manchester City thuê luật sư giỏi để bào chữa
Manchester City thuê luật sư giỏi để bào chữa

Cuộc chiến pháp lý mà luật sư Pannick phải đương đầu ở câu lạc bộ Manchester City vào lúc này là rất nghiêm trọng. Đội chủ sân Etihad dính dáng đến hơn 100 các cáo buộc vi phạm các quy tắc tài chính của ban tổ chức Premier League trong suốt khoảng thời gian từ năm 2009 đến năm 2018. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad bị nghi ngờ là không minh bạch về thu khoản nhập của các cầu thủ cũng như ban huấn luyện viên, không tuân thủ và làm trái lại Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Trong giai đoạn bị ban tổ chức Premier League điều tra từ năm 2018 cho đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Man City được cho là đã thiếu sự hợp tác cũng như không có sự phối hợp. Nếu bị chứng minh là có tội sau khi cuộc điều tra kết thúc, “The Citizens” có thể bị phạt theo nhiều mức độ như trừ điểm, tước các danh hiệu từng đạt được hay thậm chí là bị trục xuất khỏi hạng đấu cao nhất nước tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, báo chí Anh cho hay quá trình điều tra sai các phạm của ĐKVĐ Premier League có thể kéo dài từ 2 cho đến 4 năm.

Pep có thể chuyển đến PSG nếu rời khỏi Manchester City

Mặc dù huấn luyện viên Pep Guardiola đã cam kết tương lai tại Manchester City và tin tưởng câu lạc bộ số 1 tại nước Anh không hề vi phạm bất cứ một quy tắc nào nhưng nếu như bị xác nhận có tội sau khi các cuộc điều tra kết thúc, cựu thuyền trưởng Bayern Munich vẫn sẽ rời đi. Điểm đến hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại với ông chính là câu lạc bộ Paris Saint-Germain khi đội bóng này đang bỏ ngỏ việc chia tay huấn luyện viên Galtier và tìm một người có khả năng đưa đội bóng chạm tay vào danh hiệu danh giá nhất của bóng đá Châu Âu.

Pep Guardiola được PSG săn đón
Pep Guardiola được PSG săn đón

Theo Fichajes, huấn luyện viên hiện tại của câu lạc bộ Paris Saint-Germain là ông Christophe Galtier đang đứng trước những áp lực vô cùng lớn đến từ ban lãnh đạo đội bóng sau khi liên tiếp nhận về những màn trình diễn kém cỏi và mờ nhạt. Giới chủ Qatar của đội bóng cũng đang cân nhắc đến việc sa thải vị chiến lược gia người Pháp nếu như những kết quả tồi tệ vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian sắp tới.

Paris Saint-Germain coi huấn luyện viên Pep Guardiola là một mục tiêu tiềm năng để thay thế Galtier. Gã nhà giàu nước Pháp đã để ý đến chiến lược gia người Tây Ban Nha kể từ sau khi có những thông tin liên quan đến việc Manchester City dính đến hơn 100 cáo buộc về vi phạm tài chính xuất hiện khiến cho tương lai của Pep ở “The Citizens” trở nên lung lay.