Greenwood khó quay trở lại dù được tuyên trắng án

greenwood

Câu lạc bộ Manchester United đang cân nhắc việc chấm dứt hợp đồng với Mason Greenwood khi bất kỳ các tổ chức hay cá nhân nào cũng lo ngại khi gắn hình ảnh cầu thủ này với thương hiệu của họ. Hãy cùng theo dõi Bongda24 để tìm hiểu thêm những tin tức Ngoại hạng Anh.

Greenwood khó có thể trở lại thi đấu do những hành vi xấu xí trong quá khứ

Ngôi sao trẻ của câu lạc bộ Manchester United không phải một mẫu cầu thủ ngoan hiền. Sự cố khi cùng Foden dẫn hai cô gái lạ về phòng khách sạn – nơi đội tuyển Anh đóng quân vào hồi tháng 9/2020 vẫn không giúp cho Greenwood rút ra được các bài học. Thay vào đó, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Manchester United đã vướng vào rắc rối tấn công tình dục và bạo hành với bạn gái cũ Harriet Robson. Kết quả là tiền đạo trẻ người Anh đã bị đình chỉ mọi hoạt động cũng như sự kiện liên quan tới bóng đá trong vòng hơn 1 năm.

Cầu thủ 21 tuổi khó có thể quay trở lại
Cầu thủ 21 tuổi khó có thể quay trở lại

Sau khoảng gần một năm truy tố và bị bắt giữ, Greenwood được tuyên bố trắng án và thoát tội. Về mặt pháp lý, chân sút trẻ 21 tuổi đã được chứng minh là mình trong sạch nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc anh vô tội. Do đó, “Quỷ đỏ” vẫn đang hành động vô cùng cẩn trọng trước khi đưa ra những phán quyết cuối cùng về tương lai của cầu thủ sinh năm 2001 trong những ngày tới. Thực tế, Mason cũng phải đối mặt với những áp lực lớn. Đây chính là rào cản thể khiến cho tiền đạo trẻ này hết cơ hội trở lại khoác áo Manchester United.

Những lý do khiến Mason Greenwood khó quay trở lại chơi bóng cho Manchester United

Tiền đạo người Anh khó có thể quay trở lại phòng thay đồ của Manchester United ở thời điểm hiện tại. Lý do là bởi các đồng đội cũ của anh chàng không muốn sự quay trở lại này khiến phòng thay đồ bị rối loạn.

Greenwood bị các đồng đội tại câu lạc bộ quay lưng sau vụ án

Tờ The Sun tiết lộ rằng tiền đạo thuộc biên chế Manchester United đang phải miễn cưỡng chấp nhận lập trường của đội bóng. Manchester United đang tiến hành điều tra thêm nhiều bước trước khi ấn định tương lai của chân sút 21 tuổi. Điều này khiến cho bản thân Greenwood cảm thấy vô cùng thất vọng. Anh cho rằng đội chủ sân Old Trafford đang không đứng về phía mình. Tuy nhiên, Man Utd vốn là một đội bóng lớn, có tầm cỡ cũng như có thương hiệu trên toàn cầu nên họ có lý do để cân nhắc kỹ trước khi quyết định việc của Greenwood.

Theo tờ Independent, “Quỷ đỏ” thậm chí hoàn toàn có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với Mason Greenwood vào bất kỳ lúc nào nếu họ muốn. Tính đến thời điểm này, Greenwood cũng đang phải nhận về nhiều phản hồi không mấy tích cực đến từ nhiều phía. Nhiều cầu thủ đội nữ  cảm thấy khó chịu với ý tưởng đưa Greenwood quay trở lại thi đấu, theo tờ the Athletic. Họ không muốn chứng kiến người từng bị buộc tội tấn công tình dục, hãm hiếp và hành hung phụ nữ đại diện cho câu lạc bộ chủ sân Old Trafford.

Các đồng đội quay lưng với tiền đạo trẻ người Anh
Các đồng đội quay lưng với tiền đạo trẻ người Anh

Họ cho rằng những hình ảnh và các đoạn clip được phát tán trên trang mạng xã hội không phải là thứ mà có thể dễ dàng xóa bỏ khỏi ký ức. Natalie Burrell – người đã sáng lập ra Câu lạc bộ cổ động viên nữ Manchester United ở Anh, nhận định với tờ The Athletic rằng: “Tôi không nghĩ rằng cậu ta nên trở lại đội bóng. Manchester United là một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới. Việc để cầu thủ này trở lại chính là điều tồi tệ nhất mà họ có thể làm”.

Trong trận hòa 2-2 của đội chủ sân Old Trafford trước Leeds vào hôm 9/2, nhiều cổ động viên hô vang biểu ngữ “She said no” có thể tạm dịch là : Cô ấy nói không nhằm phản đối sự trở lại của chân sút mang áo số 11. Động thái này như ám chỉ rằng chân sút 21 tuổi không hề vô tội như cơ quan công an đưa ra. Một cổ động viên nhận định: “Tôi thật sự không nghĩ rằng cậu ta có đường quay trở lại. Một bài báo đã nói rằng cậu ta có thể sẽ chuyển sang Trung Quốc chơi bóng. Thật đáng xấu hổ khi bóng đá Anh mất đi một tài năng”.

Có cảm giác như giới mộ điệu không hề tha thứ và “Gỗ Xanh” cũng không còn đường để lui. Giới truyền thông xứ sở sương mù chắc chắn sẽ không buông tha cho trường hợp của tiền đạo 21 tuổi. Trên thực tế, ngôi sao trẻ này cũng đã sớm bị tẩy chay hàng loạt khi những người hâm mộ và các nhãn hàng nổi tiếng từ chối hợp tác. Thậm chí, ngay cả khi Manchester United trao cho anh chàng cơ hội trở lại cũng không chắc với việc Greenwood có thể thi đấu một cách thoải mái.

Greenwood khó có xoay chuyển được tình thế hiện tại

Cầu thủ 21 tuổi khó có thể tìm thấy được sự đồng cảm ở thời điểm hiện tại khi theo tờ Daily Mail, ngay cả dàn sao của Manchester United cũng không muốn chào đón sự trở lại của tiền đạo người Anh dù cầu thủ này đã được cơ quan công an bác bỏ các cáo buộc liên quan đến việc tấn công tình dục. “Phòng thay đồ của Man Utd đang ổn định và không một ai muốn có sự xáo trộn cho dù đó là nhỏ nhất. Sự xuất hiện của tuyển thủ người Anh vào lúc này có thể gây ra sự mất tập trung dành cho đồng đội”, tờ báo của Anh cho biết.

Greenwood có thể đã đá trận cuối cùng cho Manchester United
Greenwood có thể đã đá trận cuối cùng cho Manchester United
Hôm 6/2 vừa qua, cầu thủ người Anh được cho là đã điền tên Manchester United cũng như nhà tài trợ vào tiểu sử trên trang mạng xã hội Instagram. Có những thông tin cho rằng cầu thủ 21 tuổi vốn chưa bao giờ xóa đi dòng tiểu sử này. Thực hư vấn đề này cần thêm thời gian để kiểm chứng nhưng ngay sau đó, Mirror đã trích dẫn một thông báo đến từ nhà tài trợ Nike như sau: “Mason Greenwood không còn là một vận động viên của chúng tôi nữa”. Động thái này cho thấy giới truyền thông phản ứng vô cùng gay gắt với số 11 của Man Utd.
Trong vòng hơn một năm vừa qua, cầu thủ người Anh gần như sống khép kín tại nhà. Cầu thủ mang áo số 11 chỉ vừa mới tròn 21 tuổi tính cho đến tháng 10 năm ngoái nhưng danh tiếng của anh chàng sớm bị ảnh hưởng. Năm 2020, tiền đạo trẻ được được triệu tập lên đội tuyển quốc gia lần đầu tiên và giới chuyên môn đánh giá rất cao Greenwood. Tuy nhiên với bê bối đã qua, phía trước tiền đạo người Anh sẽ là cả một bầu trời xám xịt. Hiện tại, án phạt của “tiểu Giggs” vẫn chưa được gỡ bỏ và “Ngày cậu ấy trở lại khoác áo Man Utd còn rất xa vời”, Guardian viết